Chương 71

4 1 0
                                    

Di tích trong truyền thuyết nằm ở "Thương Lãng Vân Hải" (Cānglàng Yúnhǎi), nhưng Thương Lãng Vân Hải ở đâu thì Ôn Hành (Wēn Héng) cảm thấy mình thực sự biết rất ít về thế giới này. Tuy nhiên, hắn có một trợ thủ đắc lực, Liên Vô Thương (Lián Wúshāng) học thức uyên bác, cái gì không biết, chỉ cần hỏi Liên Vô Thương là sẽ rõ ngay.

Thương Lãng Vân Hải nằm giữa Nguyên Linh Giới (Yuánlíng Jiè) và Ngự Linh Giới (Yùlíng Jiè), hai thế giới này được ngăn cách bởi biển mây huyền ảo. Biển mây mênh mông vô tận, có người nói đây là vết nứt còn sót lại khi trời đất chia cắt. Bên dưới những đám mây trắng tinh khôi là vô số thế giới lớn nhỏ khác nhau ẩn giấu.

Chỉ những tu sĩ có tu vi vững chắc mới dám di chuyển qua lại trên biển mây. Những lúc khác, nếu tu sĩ của hai giới muốn ghé thăm nhau thì chỉ có thể thông qua những phi chu (tàu bay) mạnh mẽ. Nếu tùy tiện sử dụng kiếm để phi hành qua biển mây, haha, bảo đảm đi mà không có đường về!

"Nghe có vẻ không phải là nơi an toàn." Ôn Hành tổng kết, "Nói cách khác, ai cũng không biết rõ dưới biển mây là gì. Nếu may mắn tìm được di tích thì tốt, nhưng nếu không tìm được mà còn lao thẳng xuống dưới thì...?"

"Sẽ lưu lạc đến một nơi khác và không bao giờ tìm được đường trở về nữa." Liên Vô Thương bổ sung.

"Nhưng nếu tìm được, đó sẽ là nguồn tài nguyên vô tận!" Linh Khê (Líng Xī) trợn tròn mắt, hai con ngươi đã biến thành hình dạng linh thạch. Tên này đã bắt đầu tưởng tượng cảnh nằm trong đống linh thạch mà đếm từng viên rồi. "Hơn nữa còn có truyền thừa." Tần Thiên Tiếu (Tán Tiānxiào) vốn đang hoài nghi cuộc đời, bỗng nhiên thở dài nói, "Điều đó còn quý giá hơn cả linh thạch."

"Nói thì hay lắm, sao ngươi không tự đi mà tìm?" Ôn Báo (Wēn Bào) hừ lạnh một tiếng, "Mỗi năm số người chết trên Thương Lãng Vân Hải không đếm xuể, giờ mà sư tôn đi chẳng phải là tự tìm chết sao!" Thời gian này Ôn Báo đang khôi phục Đạo Mộc (Dàomù), cả người đều trong trạng thái thần kinh căng thẳng. Lúc này, trong mắt hắn đầy những tia máu đỏ.

"Đừng cãi nữa, cho dù có đi tìm di tích thì cũng không phải là bây giờ." Ôn Hành thở ra một hơi, "Ta rời khỏi Vô Cực Tiên Tông (Wújí Xiānzōng) đã lâu, cũng không biết các đệ tử của ta thế nào rồi."

Nghe Ôn Hành nói như vậy, tia hy vọng trong mắt Cát Hoài Cẩn (Gé Huáijǐn) liền tắt ngấm, ông chỉ còn lại mười mấy năm thọ mệnh, thực sự không chờ được nữa.

"Có gì khó đâu! Huyền Cơ Tử (Xuánjī Zǐ) đang ở trong tay ta, ai muốn đi tìm di tích thì cứ đi theo ta. Lão Ôn, yên tâm, linh thạch ta tìm được sẽ chia cho ngươi một nửa!" Linh Khê vỗ ngực đảm bảo, "Ngươi cứ yên tâm, ta sẽ không chiếm làm của riêng."

Phải nói rằng, mấy người bạn của Ôn Hành đều rất nghĩa khí. Dù là Triệu Ninh (Zhào Níng) hay Linh Khê, tuy tính tình khác nhau nhưng đối với Ôn Hành đều rất tốt. Ôn Hành nhìn sang Liên Vô Thương: "Vô Thương, ngươi thấy sao?"

Liên Vô Thương nói: "Cơ duyên của mỗi người, không thể cưỡng cầu. Họ muốn đi thì cứ để họ đi." Điều này coi như đồng ý với ý kiến của Linh Khê, chỉ có điều, người muốn đi theo Linh Khê là Tần Thiên Tiếu và Cát Hoài Cẩn. Ôn Hành liếc nhìn Linh Khê, nếu Cát Hoài Cẩn và Tần Thiên Tiếu hợp sức lừa Linh Khê, chẳng phải khi đó Linh Khê sẽ rất thê thảm sao?

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ