Chương 87

3 1 1
                                    

Cuộc chiến giữa Ôn Báo và Hình Chính Thiên đã kéo dài suốt nhiều canh giờ, đến cuối cùng thì giống như cuộc đọ sức của hai mãnh thú. Cả hai đều hiện nguyên hình, đối đầu bằng móng vuốt và nanh nhọn, nơi chúng đi qua đều vương vãi những mảng lông và vệt máu lớn.

"Ta nghĩ sau trận này, sư đệ có khi sẽ bị trọc đầu mất." Sư huynh Sở Việt nhìn Ôn Báo với sự thương cảm khi thấy từng mảng lông đẹp đẽ trên người Ôn Báo bị xé toạc. Mặc dù cả hai con báo đều hiện nguyên hình, nhưng mọi người vẫn nhận ra sự khác biệt ngay từ cái nhìn đầu tiên. Bộ lông của Hình Chính Thiên vàng hơn, trong khi những đốm trên người Ôn Báo thì to hơn.

Ồ, nguyên hình của Ôn Báo còn cao lớn hơn so với Hình Chính Thiên. Điều này có nghĩa là Hình Chính Thiên thực sự đã dựa vào đan dược để tăng cường sức mạnh.

"Đánh đủ rồi chứ?" Trận chiến của hai con báo đã thu hút sự chú ý của các bậc cao tầng, mà ở đây là ba vị đại tướng Kỳ Xuất Khiếu (Xuất Khiếu kỳ là một cấp độ tu luyện) được các Yêu Thần phái đến trông giữ di tích. Ba người này là Đào Ngột (Đào Ngột là tên phiên âm của một loại yêu thú trong thần thoại Trung Quốc), Mặc Thương và Quy Ngô, không biết từ lúc nào đã xuất hiện ở đây. Họ đã yên lặng quan sát trận chiến trong một thời gian dài, cho đến khi cả hai con báo đều kiệt sức ngã xuống thì mới lên tiếng ngăn cản.

"Có lẽ họ nhìn thấy thời cơ đã đủ nên mới đến đây để kết thúc trận đấu." Cẩu Tử thì thầm với giọng điệu nghi ngờ.

Hình bóng của Liên Vô Thương xuất hiện bên cạnh Ôn Hành: "Ừ, đánh thêm nữa thì cũng không còn đẹp mắt nữa." Ôn Hành cười: "Đến rồi à?" Liên Vô Thương gật đầu: "Ừ, chuyện đã giải quyết xong."

Thẩm Lương giật mình, người này không phải là Ngô Thương của đảo Tang Tử sao! Anh ta lịch sự chào hỏi: "Thật trùng hợp, không ngờ lại gặp Ngô đạo hữu ở đây." Đến lúc này, Thẩm Lương vẫn tưởng rằng Liên Vô Thương họ Ngô tên Thương, đúng là quá tội nghiệp.

Liên Vô Thương quay lại, lịch sự gật đầu với Thẩm Lương: "Thẩm đạo hữu, thật trùng hợp." Thẩm Nhu và những người khác bật cười một lúc, sau đó Thẩm Nhu mới nhẹ nhàng ghé vào tai Thẩm Lương giải thích từ đầu đến cuối. Thẩm Lương lúc này mới vỡ lẽ: "Thảo nào..."

Thảo nào khi nhìn Liên Vô Thương, anh luôn cảm thấy người này không giống với phong cách của yêu tu đảo Tang Tử chút nào, thì ra Liên đạo hữu là tu sĩ của Thanh Liên Châu (Thanh Liên Châu là một khu vực trong truyện tiên hiệp), như vậy khí chất của anh ta hoàn toàn có thể lý giải được.

Ôn Báo và Hình Chính Thiên đánh nhau đẫm máu, hai con mãnh thú giẫm nát không ít dãy núi xung quanh, thậm chí còn có vài tu sĩ xui xẻo bị giẫm trúng, nằm rên rỉ trong đống đổ nát. Cuối cùng, Ôn Báo thắng hiểm bằng một cú cắn chí mạng, Hình Chính Thiên lăn tròn ngất xỉu trước.

Ôn Báo buông cổ của Hình Chính Thiên, thở hổn hển một lúc rồi nằm phịch xuống một ngọn núi nhỏ đã trở thành đống hoang tàn. Cuối cùng, linh quang lóe lên, biến thành hình người đầy thương tích. Ôn Hành vội vàng giải phong ấn cho các tu sĩ Nguyên Anh của tộc Báo, cả hai bên chia thành hai hướng, một nhóm chạy về phía Ôn Báo, nhóm còn lại tiến về phía Hình Chính Thiên.

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ