Liên Vô Thương (Lián Wú Shāng) đã quen với cái miệng quạ đen của Ôn Hành (Wēn Héng) từ lâu rồi. Như lão Ôn đầu (lǎo Wēn tóu) thường nói, Ôn Hành không bị người ta đánh chết đúng là nhờ tạo hóa. Hắn nói chuyện kiểu gì mà trước một câu còn khen người khác thuận buồm xuôi gió, câu sau đã bảo người ta sẽ chết dưới lôi kiếp Nguyên Anh.
Thẩm Lương (Shěn Liáng) giật giật khóe miệng, Ôn Hành này thật sự gan to bằng trời. Thấy sắc mặt Thẩm Lương hơi thay đổi, Ôn Hành liền vội vã xua tay: "Ta chỉ nói bừa vậy thôi, không chắc đã đúng đâu."
Thẩm Lương có tu dưỡng rất tốt, hắn mỉm cười: "Ôn đạo hữu phán mệnh quả thật kỳ lạ, đi con đường không giống người thường. Xin nhờ ngài giúp ta phán thêm mệnh cách của ba vị đệ đệ nữa."
Người bình thường mà tính mệnh như thế, chỉ sợ không những không được đồng nào mà còn bị đánh cho một trận. Nguyên nhân Thẩm Lương lại bình tĩnh như vậy chỉ có một — hắn đã tìm được Hóa Anh Đan, uống vào Hóa Anh Đan, rất nhiều tu sĩ đều có thể thuận lợi độ kiếp hóa anh.
Ôn Hành thật sự oan ức mà, hắn phát hiện bản thân nhìn vào một người chỉ có thể thấy thời điểm xui xẻo của kẻ đó. Dù là Thẩm Lương, một tu sĩ, cũng sẽ gặp xui xẻo. Mỗi người đều có kiếp nạn, những gì Ôn Hành nhìn thấy đại khái chính là kiếp nạn trong đời người đi. Nói thật chứ Ôn Hành, ngươi chẳng lẽ là thần chết hay sao, chẳng thể thấy được điều gì tốt đẹp hơn sao?
Ôn Hành lại nhìn chằm chằm vào Thẩm Cung (Shěn Gōng) một hồi, bản thân Thẩm Cung thì không có họa nạn gì cả, nhưng Thẩm Cung lại có một đứa cháu. Ôn Hành nhìn thấy từng khung cảnh hiện ra, đứa cháu của Thẩm Cung từ một hài tử ngây ngô dần trở thành một thiếu niên ngọc thụ lâm phong. Thiếu niên này thông minh tuyệt đỉnh, đáng tiếc trong một lần đến thanh lâu lại để mắt tới một mỹ nhân. Vì tranh giành mỹ nhân với công tử nhà khác mà bị người ta đánh lén, chết thảm sau con hẻm phía sau thanh lâu.
Ôn Hành lần này nhìn rất lâu, hắn cầm lấy chén trà nhấp một ngụm: "Thẩm tiên sinh là mệnh phú quý, một đời an nhàn vô ưu. Nhưng ngài có một đứa cháu, khi trưởng thành sẽ tranh giành mỹ nhân với công tử nhà khác, cuối cùng bị đánh chết sau hẻm của thanh lâu."
Nghe vậy, bốn người Thẩm gia đều bật cười, Thẩm Cung cười đến nỗi nước mắt cũng trào ra: "Ôn tiên sư ơi, sai rồi, sai rồi. Con trai ta mới thành thân chưa đầy một tháng, còn chưa có con đâu."
Ôn Hành cũng không giận, hắn cười cười gãi đầu: "Nói sai thì coi như nghe một câu chuyện cười đi." Anh em Thẩm gia như tìm thấy điều gì thú vị, cười càng lúc càng lớn.
Đến lượt Thẩm Kiệm (Shěn Jiǎn), Ôn Hành nhìn mãi lại thấy ngại ngùng. Hắn cầm lấy chén trà: "Không nói, không nói có được không?" Cái này mà nói ra thì chắc chắn bị đánh...
Thẩm Kiệm không phục: "Ôn tiên sư chẳng lẽ xem thường ta? Ngài tính cho các huynh đệ của ta, chỉ riêng không tính cho ta?"
Ôn Hành đỏ mặt từ chối: "Không thể nói, không thể nói."
Anh em Thẩm gia ồn ào, chẳng có gì mà không thể nói. Ôn Hành liếc mắt nhìn Liên Vô Thương, Liên Vô Thương gật đầu: "Nói đi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
FantasiĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.