Chương 26

5 1 0
                                    

Giữa trung tâm của Thanh Thành Trấn có một ngọn núi tên Thanh Thành Sơn, bên ngoài núi được bao quanh bởi dòng nước, mà Thanh Thành Phái tọa lạc ngay trên ngọn núi ấy. Từ xa nhìn lại, núi cao nước chảy, phong cảnh như chốn bồng lai tiên cảnh, thật khó tưởng tượng nơi này lại là một tông môn tu tiên giữa lòng một thành thị phồn hoa.

Ở bốn phương Đông, Nam, Tây, Bắc của Thanh Thành Sơn, mỗi hướng đều có một cây cầu ngọc trắng nối liền giữa Thanh Thành Trấn và Thanh Thành Phái. Thường ngày, trên cầu ngọc người tu sĩ và phàm nhân qua lại không ngớt. Mỗi dịp mùng một và ngày rằm, rất nhiều người dân trong trấn sẽ lên Thanh Thành Phái thắp hương.

Khi Cẩu Tử (Gǒu Zǐ) đến nơi thì dừng chân tại Bắc Kiều. Lúc hắn tới thì mặt trời đã gần lặn, trên cây cầu ngọc trắng này chẳng còn mấy người qua lại. Chỉ có hai tiểu đạo đồng mặc đạo bào màu vàng đứng gác trên cầu, vừa nhìn thấy bọn họ, Cẩu Tử bất giác rụt cổ lại.

Cẩu Tử nhìn xuống quần áo tả tơi của mình, rồi lại nhìn đạo bào màu vàng trên người hai tiểu đạo đồng, hắn lại càng cảm thấy tự ti hơn...

Trái lại, hai tiểu đạo đồng nhìn thấy Cẩu Tử, một người cao lên tiếng gọi: "Vị đạo hữu này có phải muốn đến Thanh Thành Phái làm tạp dịch không?" Cẩu Tử ngượng ngùng gật đầu: "Ta... chỉ là một tiểu khất cái, hôm nay vừa đến Thanh Thành Trấn, vẫn chưa có giấy tờ tùy thân, có thể gia nhập Thanh Thành Phái không?"

Tiểu đạo đồng thấp hơn cười hì hì: "Ha, có gì đâu chứ! Ta trước đây cũng là khất cái, chính nhờ vào việc gia nhập Thanh Thành Phái mà giờ ta mới có quần áo tốt, việc làm tốt như thế này." Cẩu Tử mừng rỡ: "Thật sao?"

Cùng là khất cái, Cẩu Tử lập tức mở lòng với hai tiểu đạo đồng, chỉ một chốc đã kể hết lai lịch của mình ra, ba người vui vẻ trò chuyện ngay bên ngoài Bạch Ngọc Kiều. Hai tiểu đạo đồng cũng rất hài lòng với Cẩu Tử, nếu không phải trời đã tối mà Cẩu Tử phải quay về báo cho Ôn Hằng (Wēn Héng), thì hai người họ đã muốn trực tiếp dẫn hắn về tông môn làm tạp dịch rồi.

Cuối cùng, tiểu đạo đồng thấp bé đưa cho Cẩu Tử một tấm thẻ gỗ, bảo hắn sáng mai cầm theo thẻ này đến tìm đạo đồng đang gác trên Bạch Ngọc Kiều. Sáng mai, họ có việc khác phải làm, đến lúc đó sẽ bảo người gác cầu dẫn hắn đi gặp quản sự để nhận việc.

Trước khi rời đi, hai tiểu đạo đồng còn đưa cho Cẩu Tử mấy gói bánh bọc trong lá sen, nói rằng đây là khẩu phần của mỗi người trong Thanh Thành Phái.

Cẩu Tử mở gói lá sen ra, bên trong là mấy chiếc bánh linh mễ trắng như tuyết, trên mặt điểm xuyết vài hạt câu kỷ đỏ tươi. Hắn phấn khởi đưa bánh cho Liên Vô Thương (Lián Wú Shāng) và Ôn Hằng: "Ta hỏi rõ rồi, làm tạp dịch không mệt chút nào. Chỉ cần làm mấy việc quét tước cùng mấy việc lặt vặt khác trong tông môn, tông môn còn cấp chỗ ở, làm đủ ba tháng là có thể đưa thân nhân vào ở cùng."

"Làm tạp dịch mỗi ngày đều có hai bữa cơm no. A Hằng, chúng ta đi thôi, chúng ta đến Thanh Thành Phái đi!" Mắt Cẩu Tử ánh lên đầy hi vọng, hắn cắn một miếng bánh linh mễ, bánh thơm mềm ngon đến mức khiến hắn muốn nuốt luôn cả lưỡi. Cẩu Tử ăn quá vội, đến mức nghẹn đỏ cả mắt, hắn vừa vỗ ngực vừa cười, cười cười một hồi lại bật khóc.

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ