Chương 106

4 1 7
                                    

Trương gia là một gia tộc tu chân cổ xưa trong giới Ngự Linh, trong tộc có hàng ngàn hàng vạn đệ tử, mỗi người đều là những nam nhi ưu tú. Để nuôi dưỡng được những tu sĩ như vậy, trước hết phải có tiền. Có tiền mới có thể cưới vợ sinh con, có tiền mới có thể bồi dưỡng được những kiếm tu nổi danh là "máy nghiền linh thạch".

Trương Sơ Trần (张初尘, Zhang Chuchen) suy nghĩ một chút: "Trương gia có rất nhiều kiếm tu, mỗi năm linh thạch cũng không dư dả là bao. Nếu lấy danh nghĩa của Trương gia để cho khoản linh thạch này thì không ổn cho lắm. Ta sẽ tặng một triệu linh thạch vậy."

Đám Cẩu Tử (狗子, Gouzi) mắt đều sáng lên: "Một triệu!!" Trương Sơ Trần thật giàu có!! Linh Hy (灵犀, Lingxi) lập tức đẩy Cẩu Tử sang một bên, chen đến cạnh Ôn Hành (温衡, Wenheng), đôi mắt sáng rực nhìn Trương Sơ Trần: "Trương đạo hữu, nể tình chúng ta cùng là tu sĩ trong giới Ngự Linh, nể tình chúng ta đã từng cùng nhau khai thác mỏ, ngài có thể nói cho ta biết, rốt cuộc ngài phát tài ở đâu không?"

Không trách Linh Hy thèm muốn, ai cũng biết kiếm tu là máy nghiền linh thạch, chỉ một bao kiếm đơn giản đã tốn đến hàng vạn linh thạch để chế tạo, mua một khối xích lưu kim hay kiếm thạch thì đều là hàng ngàn hàng vạn linh thạch, nếu linh kiếm bị hỏng hoặc sứt mẻ thì chi phí sửa chữa và bảo dưỡng còn đắt hơn nhiều. Người bình thường muốn làm kiếm tu cũng phải cân nhắc cái túi trữ vật của mình có đủ nặng hay không.

Trong những kiếm tu mà Linh Hy quen biết, toàn bộ linh thạch của họ đều dồn vào trang bị. Lấy thanh linh kiếm trong tay Trương Sơ Trần mà nói, thanh linh kiếm này nếu đem ra bán đấu giá ở Vận Thành (蘊城, Yuncheng) thì khởi điểm ít nhất là hàng triệu linh thạch. Trương Sơ Trần là tu sĩ Nguyên Anh kỳ, toàn bộ trang bị trên người y có thể vét sạch túi trữ vật của mấy tu sĩ pháp tu. Đàn em của Trương gia là Trương Đồng Tâm (张同心, Zhang Tongxin) và Trương Đồng Đức (张同德, Zhang Tongde) còn thảm hơn, từng có lần hai đứa bị Cẩu Tử chém một nhát làm sứt mẻ phi kiếm, hai đứa nhóc khóc ròng vì đau lòng mãi.

Trương Sơ Trần lại còn có linh thạch! Ra tay liền là một triệu! Nếu Linh Hy có đuôi, có lẽ đã vẫy đuôi trước mặt Trương Sơ Trần rồi.

Trương Sơ Trần ngượng ngùng nói: "Một triệu linh thạch tuy không thể so với mạng sống của Trương Chính Hoằng (张正弘, Zhang Zhenghong) và ta, nhưng đó là giới hạn tối đa mà ta có thể lấy ra. Thời gian trước ta mua hai thanh phi kiếm, toàn bộ linh thạch tích góp đều đã tiêu sạch, nếu không thì ta cũng không đến nỗi túng thiếu như thế này."

Ngoại trừ Liên Vô Thương (莲无殇, Lian Wushang), các tu sĩ ở đây nhìn Trương Sơ Trần mà ánh mắt lấp lánh như phát sáng. Sớm biết Trương Sơ Trần giàu có như vậy, thì ở di tích Thông Thiên đã phải cướp bóc hắn rồi!

Trương Chính Hoằng nghe Trương Sơ Trần nói vậy, cảm thấy áy náy: "Tam thúc, chuyện này là do con mà ra, con cũng nên bỏ ra linh thạch. Nhưng Đồng Tâm và Đồng Đức hai đứa gần đây tiêu hao hơi nhiều, con chỉ có năm trăm ngàn linh thạch, cũng đưa hết cho Ôn tiên sư vậy. Ôn tiên sư đã cứu mạng thúc cháu chúng ta, ân đức này lớn hơn nhiều so với linh thạch. Ôn tiên sư quả là người tốt!"

Hai thúc cháu cùng lục lọi túi trữ vật, chẳng bao lâu đã gom được một đống linh thạch. "Các ngươi rốt cuộc kiếm được nhiều linh thạch như vậy từ đâu?" Trương gia ai nấy đều là đại gia sao? Linh Hy ganh tị đến mức cắn chặt vào chiếc áo tuyết lãng của mình. Hồi xưa hắn đã phải dành dụm linh thạch hàng trăm năm mới đủ để mua một bộ tuyết lãng bào. Hắn không dám mua thêm bất kỳ thứ gì khác, nhìn thấy cái gì cũng chỉ biết thèm muốn mà không dám ra tay mua.

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ