A Hành từng bước thấp bước cao, lẽo đẽo theo sau lão Ôn Đầu, hướng về phía ngoại ô tiểu trấn Tiểu Nham. Lão Ôn Đầu bước đi chậm rãi, nhưng A Hành cũng chẳng nhanh hơn, hai người cứ thế lay lắt mà đi, trông lại có vẻ hòa hợp lạ thường.
Khi bọn họ bước qua một cây cầu đá nhỏ, màn đêm đã dần buông xuống. Bên ngoài cây cầu nhỏ là bãi cỏ xanh mướt, một con đường đất ngoằn ngoèo dẫn ra khỏi thị trấn, tiến vào khu rừng rậm rạp.
Đi chưa bao lâu, bên vệ đường liền hiện ra một ngôi miếu nhỏ hoang phế. Trên mái ngôi miếu mọc lởm chởm những ngọn cỏ khô vàng, trong gió đầu thu, đám cỏ khô nghiêng ngả xiêu vẹo.
Ngôi miếu tồi tàn bốn bề đều thông gió, chỉ có hai cánh cửa là còn được xem là nguyên vẹn nhất. Dĩ nhiên, đó chỉ là so sánh tương đối, bởi vì phần dưới của cửa cũng đã mục nát lộ ra vài lỗ hổng. Trong bóng tối mờ mịt, từ kẽ hở cánh cửa rách nát ấy le lói ánh lửa yếu ớt.
Hai người còn chưa bước đến, cánh cửa đã bật mở. Một thiếu niên gầy gò, mặt mũi vàng vọt, lốm đốm vài nốt tàn nhang thò đầu ra, tươi cười rạng rỡ: "Hai người về rồi! Ta chờ các ngươi đã lâu! A Hành sao vậy, sao lại ướt đẫm thế kia? Có phải bị ai đánh rồi không?"
Lão Ôn Đầu khoát tay: "Đừng nhắc nữa, mau nhóm lửa để A Hành hong khô y phục. Nếu hắn nhiễm bệnh thì không ổn đâu."
A Hành ủ rũ bước vào trong ngôi miếu tồi tàn, cánh cửa mục nát theo đó khép lại.
Trong ngôi miếu rách nát chỉ có một bức tượng thần đổ nát, lớp sơn vẽ loang lổ đã phai màu, để lộ lớp bên trong xám xịt. Vừa vào trong, A Hành liền chăm chú nhìn bức tượng sứt mẻ đó. Tượng này rốt cuộc là tượng ai đây?
Ai mà quan tâm, dù sao cũng chẳng ai đến cúng bái.
Quây quần bên đống lửa, Nhị Cẩu Tử (Èr Gǒu Zi) lôi từ cái bát bẩn thỉu ra một bộ xương vịt dính đầy chất nhầy không rõ ràng.
Lão Ôn Đầu vừa nhìn thấy bộ xương vịt liền mừng rỡ: "Vẫn là ngươi có bản lĩnh, kiếm được ở đâu vậy?"
Nhị Cẩu cười cười, ra hiệu cho A Hành ngồi xuống: "Đừng đứng ngẩn ra đó, mau lại đây ăn cơm, ăn xong phải dập lửa ngay. Nếu không, yêu thú sẽ dựa theo ánh lửa mà mò tới ăn thịt chúng ta đấy." Cậu bé nhường chỗ gần đống lửa nhất, thúc giục: "Mau lại đây hong khô y phục, thật khó khăn lắm mới nhóm được lửa mà."
A Hành bước tới, ngồi xuống cứng ngắc, đặt cây gậy xin ăn bên cạnh, rồi khàn giọng hỏi: "Yêu thú sao?"
"Yêu thú rất đáng sợ, ngôi miếu rách này của chúng ta căn bản không chịu nổi một trảo của yêu thú." Nhị Cẩu Tử xé phần cổ vịt, miếng thịt còn nhiều nhất, đặt vào bát của A Hành.
"A Hành, cho ngươi nè..." Lão Ôn Đầu nhặt lấy một cái bánh bao trắng nhất đưa cho A Hành, "Ăn đi, ăn đi."
Nhị Cẩu Tử vừa nhai mẩu xương vịt không còn miếng thịt nào: "Ngon đúng không? Hôm nay lầu Hạnh Hoa khai trương, ta nhân lúc Tam Hổ và bọn họ không chú ý đã lén lấy được."
A Hành cầm một cái bát nứt nẻ, bên trong chỉ có một cái bánh bao đã thiu cùng một đoạn cổ vịt bốc mùi, mang theo vài mảng da, nhưng đây đã là phần thức ăn ngon nhất của ba người họ rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
FantasyĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.