Chương 100

4 2 4
                                    

Ngay trong ngày hôm đó, Đàm Thiên Tiếu (tên phiên âm: Tan Tianxiao) đã biết chuyện Lộc Nguyên Lượng (Lu Yuanliang) bị yêu thần đánh chết. Sau khi nghe tin, hắn ngây ra nửa ngày, không biết nên khóc hay nên cười. Để đối phó với Lộc Nguyên Lượng, hắn đã rời xa Ngự Linh giới (Yu Lingjie), thậm chí còn chuẩn bị từ bỏ tông môn và bạn bè thân thiết để tự tay báo thù, nhưng kết quả lại khiến hắn không biết nói gì.

"Chuyện này tính là gì chứ..." Đàm Thiên Tiếu lẩm bẩm tự nói, đây là loại chuyện gì chứ. Sau một lúc cảm thấy vô lực, hắn hơi mơ hồ, nhưng lại thấy như vậy cũng không tệ.

"Chỉ cần còn sống sẽ có nhiều điều bất đắc dĩ, đôi khi kế hoạch không theo kịp sự thay đổi." Cát Hoài Cẩn (Ge Huaijin) lại cảm thấy kết quả này rất tốt. Vì hắn không mang nặng thù hận, trong mắt hắn, sau khi Lộc Nguyên Lượng chết, Đàm Thiên Tiếu từ nay có thể buông bỏ mọi thứ trong quá khứ mà sống tốt vì chính mình.

Sau đó, các trận đấu của tu sĩ Nguyên Anh kỳ (Yuanying) cũng không còn gì đáng xem nữa. Sau sự kiện Lộc Nguyên Lượng, dường như mọi người đều mất hứng thú. Tuy nhiên, Báo Tử (Leopard) thực sự đã đột phá thành công.

Tu vi của Báo Tử vốn đã rất vững chắc, ở vòng đầu gặp Lộc Nguyên Lượng, đối thủ tiếp theo là một tu sĩ của tộc Báo. Báo Tử không chút do dự đã đánh bại tên tu sĩ Báo đó, khiến Tinh Chính Thiên (Xing Zhengtian) dưới đài tức giận đến xanh mặt. Nếu Tinh Chính Thiên không có tu vi Xuất Khiếu kỳ (Chuqiao), hắn chắc chắn sẽ xông lên đài và đại chiến ba trăm hiệp với Ôn Báo (Wen Bao).

Cuộc tranh đấu của tu sĩ Nguyên Anh kỳ kéo dài hơn mười ngày so với Kim Đan kỳ (Jindan), cuối cùng, sau mười ngày, Ôn Báo lọt vào top mười. Sau đó, hắn nhận được một viên tụ linh đan (Julindan) huyền thoại có thể tăng xác suất đột phá lên Xuất Khiếu kỳ cho tu sĩ Nguyên Anh. Viên tụ linh đan này thật không phải tầm thường, nó được luyện theo phương thuốc cổ đại truyền lại, và phương thuốc này chỉ được lưu giữ bởi yêu tu của Nguyên Linh giới (Yuanling), là chí bảo của tông môn Cửu Vĩ (Jiuwei).

Mười ngày sau, Đàm Thiên Tiếu cuối cùng cũng có thể đứng dậy. Nằm liệt giường suốt mười ngày, không thể cử động, Đàm Thiên Tiếu đã suy nghĩ thông suốt nhiều chuyện. Hắn rất muốn nói lời xin lỗi với sư tôn và các sư huynh, nhưng Ôn Hoành (Wen Heng) cùng những người khác không để tâm, dù sao người bị thương và đau đớn là Đàm Thiên Tiếu, bọn họ cũng không mất mát gì cả.

Sau mười ngày, cuộc thi đấu được mong đợi nhất trong lễ hội Quy Hư (Guixu) lần này cuối cùng cũng bắt đầu, đó là trận đấu của các tu sĩ Xuất Khiếu kỳ.

Trong toàn bộ Ngự Linh giới, số lượng tu sĩ Xuất Khiếu kỳ có thể đếm được trên đầu ngón tay, mỗi người bọn họ đều là nhân vật kiệt xuất của các tông môn ở Ngự Linh giới. Nếu thua trên võ đài thì thật mất mặt biết bao. Còn ở Nguyên Linh giới, số lượng tu sĩ Xuất Khiếu kỳ nhiều hơn, nhưng họ cũng không muốn mất mặt. Do đó, sau khi các trận đấu của tu sĩ Nguyên Anh kỳ kết thúc, họ thường sẽ trở về nhà.

Nhưng lần này thì khác, lần này có hai tu sĩ Xuất Khiếu kỳ của Ngự Linh giới thi đấu, hơn nữa cả hai đều là kiếm tu, đây quả là một cơ hội hiếm có ngàn năm. Giao đấu giữa những đại năng, dù chỉ cảm ngộ được một chút thôi cũng đã rất tốt. Để chuẩn bị cho trận đấu này, các yêu thần còn đặc biệt gia cố kết giới, cho phép mọi người quan sát cận cảnh cuộc giao đấu của các cao thủ. Không chỉ các tu sĩ của Ngự Linh giới mà ngay cả các tu sĩ Nguyên Linh giới cũng hết sức mong chờ.

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ