Chương 111

4 1 1
                                    

Cát Thuần Phong (葛純風, Ge Chunfeng) nhìn quanh đỉnh Tiểu Đan (小丹峰, Xiao Danfeng) hoang vắng, mím môi rồi chui vào một hang động nằm lưng chừng núi. Đỉnh Tiểu Đan trơ trọi, trong hang động chỉ có những tảng đá gồ ghề, thậm chí không có lấy một chỗ đất bằng phẳng.

Cát Thuần Phong vận linh khí để di chuyển hết các tảng đá trong hang ra ngoài, sau đó tìm một phiến đá phẳng rồi ngồi xếp bằng xuống. Cậu lặng lẽ ngồi tĩnh tọa một lúc. Không biết có phải cậu bị ảo giác hay không, nhưng cậu cảm thấy linh khí ở đỉnh Tiểu Đan mỏng manh hơn so với các đỉnh khác trong dãy núi Hằng Thiên (恒天山脈, Heng Tian Mountain Range).

Khi ở một mình, việc Cát Thuần Phong thích làm nhất chính là luyện đan. Sau một lúc suy nghĩ, cậu lấy ra lò đan nhỏ của mình. Đây là lò đan Xích Luyện Thái Cực (赤練太極丹爐, Chi Lian Taiji Cauldron) mà gần đây Linh Hề (靈犀, Lingxi) giúp cậu tìm được. Cát Thuần Phong rất thích cái lò này. Dù bị nổ vài lần, lò đan vẫn còn nguyên vẹn, chất lượng không chê vào đâu được.

Cát Thuần Phong nhìn ngọn linh hỏa đang bập bùng phía dưới lò đan. Chiếc lò trong tay cậu từ từ phình to rồi chầm chậm rời khỏi lòng bàn tay, hạ xuống phiến đá phẳng. Khi lò đan chạm đất, nó đã từ kích thước lòng bàn tay biến thành cao bằng một người trưởng thành. Ngọn linh hỏa phía dưới lò liếm láp đáy lò, khiến nhiệt độ trong toàn bộ động phủ tăng vọt.

Cát Thuần Phong điềm tĩnh nhìn lò đan. Trong lò vẫn còn một loại đan dược chưa thành hình, ngọn đan hỏa màu bạch kim rực cháy trên thân lò, tỏa ra mùi hương thuốc dễ chịu từ đan dược đang thành hình bên trong, khiến Cát Thuần Phong cau mày. Cậu luôn cảm thấy loại đan dược này vẫn thiếu một chút gì đó.

Cát Thuần Phong là một thiếu niên dáng người gầy gò, da trắng, đôi mắt tập trung chăm chú nhìn lò đan. Khóe miệng cậu hơi hạ xuống, trông có vẻ nghiêm nghị, xa cách, như muốn giữ khoảng cách với mọi người. Trên người cậu mặc một chiếc đạo bào màu xanh do Linh Hề chuẩn bị cho. Bản thân Linh Hề mặc đồ rất tùy ý, nên chiếc bào hơi rộng này khoác lên người Cát Thuần Phong càng khiến cậu trông u ám và trống rỗng. Nếu không phải đôi mắt phản chiếu ánh lửa đang lấp lánh, trông cậu chẳng khác nào một khúc gỗ.

Cát Thuần Phong cẩn thận lấy ra một đoạn dây leo màu đỏ sẫm từ túi trữ vật. Trên dây leo mọc đầy gai ngược, nó còn đang ngọ nguậy trong lòng bàn tay cậu. Nếu không cẩn thận, nó sẽ cắn đứt một mảnh thịt ngay lập tức. Đây là Hút Huyết Đằng (嗜血藤, Shi Xue Vine) mà Linh Hề đặc biệt tìm được từ Vô Gian Khê (無間隙, Wu Jianxi) cho cậu. Loại dây leo này sống nhờ máu thịt và rất thích linh khí của tu sĩ.

Linh hỏa trong tay Cát Thuần Phong đột nhiên bùng lên thành một ngọn lửa màu đỏ sẫm, ngọn lửa liếm quanh thân dây leo. Hút Huyết Đằng điên cuồng quằn quại, trong mắt Cát Thuần Phong, màu sắc của nó dần biến thành tro xám đen, bên trong đám tro ấy lấp lánh những tinh thể đỏ tươi.

Đây chính là thứ mà Cát Thuần Phong muốn thêm vào lò đan. Cậu luôn cảm thấy đan dược này thiếu tính mãnh liệt, mà Hút Huyết Đằng là một loại linh thực hắc ám, tính tình âm hiểm và bất thường. Những tinh thể đỏ tươi được thiêu đốt từ ngọn linh hỏa là bằng chứng cho thấy đặc tính của nó. Linh khí của Cát Thuần Phong xoay chuyển, đoạn dây leo dài bị đốt cháy tan thành tro bụi, chỉ còn lại những tinh thể đỏ rực nằm rải rác trong lòng bàn tay.

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ