Một lần nữa đến Tuyệt Mệnh Cốc, liệu có thể coi là về thăm chốn cũ không? Lần này Ôn Hành (Wēn Héng) đi đầu. Cây mây hút máu vừa thấy đạo mộc của Ôn Hành liền rút lui xa ba bước, điều này tạo thuận lợi cho họ trong việc tìm kiếm cây mây hút máu. Ôn Hành cảm thấy lần này vào cốc, thế nào cũng phải nhìn thấy vô số cây mây hút máu chứ, nhưng lạ thay, ở đây lại không có lấy một cây mây hút máu nào, trong cốc chỉ mọc một số thực vật giàu nước mà yêu thú ưa thích.
Cây mây hút máu đâu? Tất cả đều biến mất rồi, không thể như vậy được.
Một nhóm người đi vài canh giờ rồi đến nơi mà Ôn Hành và mọi người từng chiến đấu với bốn cây mây hút máu. Nơi đó vẫn còn lại một cái hố sâu, nhưng anh chẳng nhìn thấy lấy một dây mây nào. Trong hố để lại từ trận chiến ngày xưa còn đọng nước, hình thành một hồ sâu. Ôn Hành đứng bên hồ, ngơ ngác: "Lão Thiệu (Shào), chúng ta không đi nhầm đường chứ? Đây có phải là nơi chúng ta từng chiến đấu không?"
Thiệu Ninh (Shào Níng) nghiêm túc: "Không sai, chính là đây." Ôn Hành càng thêm khó hiểu: "Vậy nhiều cây mây hút máu đâu rồi?"
Đúng lúc này, từ trong nước truyền ra âm thanh róc rách, tim Ôn Hành đột nhiên đập mạnh. Anh xoa ngực, kỳ lạ nhìn vào mặt nước đen kịt, lờ mờ nhìn thấy một chút linh quang màu xanh nhạt. Hình như có ai đó đang nổi lên từ dưới nước. Tim Ôn Hành đập thình thịch, anh cảm thấy linh quang đó giống linh khí của Liên Vô Thương (Lián Wú Shāng) quá.
"Ủa, sao lại có lá sen?" Trong lúc nói, trên mặt nước không biết từ lúc nào đã trải đầy những chiếc lá sen tròn trịa, nước trên hồ màu đen nhưng khi rơi lên lá sen xanh lại trong suốt sáng ngời.
Lâm Hàn (Lín Hàn) cao giọng: "Đạo hữu nào ở đây?" Ôn Hành phất tay: "Suỵt — đừng làm ồn."
Kết quả là hắn vừa quay đầu lại đã cười tươi: "Vô Thương, là ngươi à? Vô Thương!" Những chiếc lá sen trên mặt nước mở ra một con đường, Liên Vô Thương nhẹ nhàng bước từng bước trên lá sen từ giữa hồ bay đến: "Ừ."
Liên Vô Thương từ trên trời đáp xuống, Ôn Hành đã sớm giơ tay ra đứng đợi anh ở bờ hồ. Liên Vô Thương vừa hạ xuống đã được Ôn Hành ôm trọn vào lòng. Không sai, đây chính là đạo lữ của anh! Ôn Hành vui mừng khôn xiết, nhưng sau khi tỉnh táo lại thì bắt đầu lải nhải: "Sao ngươi lại đến chỗ này? Ở đây linh khí khan hiếm, thân thể ngươi lại không tốt, nếu ngươi bị bệnh thì làm sao?"
Liên Vô Thương cười: "Không yếu ớt đến vậy đâu." Không yếu ớt sao? Nếu không yếu ớt thì sao Liên Vô Thương phải nghỉ ngơi trong cái ao này chứ?
Bây giờ nhìn thấy Ôn Hành hoạt bát, Liên Vô Thương mới thở phào nhẹ nhõm. Lâm Hàn kinh ngạc nhìn chằm chằm Liên Vô Thương, hồi lâu sau cuối cùng cũng quỳ xuống: "Yêu tộc Lâm Hàn bái kiến Thanh Đế (Qīng Dì)."
Những tu sĩ đi theo Lâm Hàn đều ngây người, đây là Thanh Đế! Đây là Thanh Đế! Thanh Đế sao lại đến đây? Đúng rồi, hắn nhớ lại một tin đồn rằng yêu thần Thanh Đế đã kết giao với một nhân tu ở giới Ngự Linh, giờ chắc là Ôn Hành đây. Sau khi Lâm Hàn quỳ xuống, ánh mắt còn liếc về phía tay Ôn Hành, đây chính là trời của giới Nguyên Linh (Yuán Líng), Ôn Hành này đã đụng đến trời rồi sao?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
FantasiaĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.