Trương Kinh Lôi cười vui vẻ: "Đúng vậy, ta đang nói chuyện với ngươi đấy. Ngươi có muốn làm đệ tử của ta không? Ta rất lợi hại đó nha, ta là Trương Kinh Lôi, chưởng môn Phá Vân Kiếm của Thượng Thanh Tông (Shang Qing Zong) đây." Vân Thanh (Yun Qing) vừa nhai cây kẹo hồ lô trong miệng vừa thờ ơ đáp: "À, nhưng ta đã có sư phụ rồi mà."
Ngay sau đó, cậu bị hai thiếu niên đi cùng xô ngã. Hai người giữ chặt đầu cậu, mặt Vân Thanh áp sát xuống đất. Người bên trái nhìn kỹ thì có vài nét giống Tạ Linh Ngọc (Xie Ling Yu), hắn là Tạ Linh Vận (Xie Ling Yun), đệ tử nhà họ Tạ, người đến Huyền Thiên Tông (Xuan Tian Zong) tìm đến Ôn Hằng (Wen Heng) nhưng bị Ôn Hằng đưa cho Triệu Ninh (Shao Ning): "Sư tôn! Tiểu sư đệ còn nhỏ, không hiểu chuyện, người đừng chấp cậu ấy!" Người bên phải là bạn thân của Tạ Linh Vận, Thiệu Trầm Khê (Shao Chen Xi) của nhà họ Thiệu ở Lan Lăng (Lan Ling): "Sư tôn, xin người lượng thứ! Vân Thanh còn nhỏ!"
Vân Thanh thì không vội, nhưng hai đứa trẻ kia lại cuống lên. Trước đó, chúng đã nghe Vân Thanh nói rằng cậu đã bái một tạp dịch ngoại môn ở Huyền Thiên Tông làm sư phụ. Một tạp dịch ngoại môn lại dám lừa một người có linh căn mộc thượng phẩm làm đệ tử, chẳng phải là làm hỏng đời cậu ấy sao? Huống chi, người muốn thu Vân Thanh làm đệ tử trước mặt lại là Trương Kinh Lôi, chưởng môn Phá Vân Kiếm của Thượng Thanh Tông! Kiếm tiên nổi tiếng của giới Ngự Linh (Yu Ling)! Sư phụ vô danh vô tánh của Vân Thanh làm sao so sánh được?
Vân Thanh giãy giụa một hồi mới bò dậy được, cậu không kịp nhổ hạt trong kẹo hồ lô ra, đành phải nuốt xuống. Cậu lớn tiếng: "Ta có sư phụ rồi! Sư phụ ta tên Ôn Hằng! Ta không muốn làm đệ tử của ngươi!" Trương Kinh Lôi chỉ cảm thấy sau lưng bị thần thức của các sư huynh thúc giục, hắn đành cứng rắn nói: "Ôn Hằng là ai? Có giỏi bằng ta không? Có nổi tiếng bằng ta không?" Thật là quá xấu hổ, Trương Kinh Lôi cảm thấy như mình đang dùng mạng sống để trêu đùa tiểu sư đệ.
Nhưng đã đến bước này, hắn không thể dừng lại. Hắn nghiêm túc nói: "Ta có thể giúp ngươi nhanh chóng đạt đến cảnh giới Nguyên Anh (Yuan Ying)." Hắn đã nghe nói tiểu sư đệ rất ám ảnh với cảnh giới Nguyên Anh, vì nghe nói người mà cậu để tâm đã bị tộc Long (Long) bắt đi. Vân Thanh phải tu luyện đến cảnh giới Nguyên Anh mới có thể đến Vô Tận Hải (Wu Jin Hai). Thực tế, Vô Tận Hải toàn là quái vật, ngay cả với tu vi hiện tại của Trương Kinh Lôi, vào Vô Tận Hải cũng chưa chắc toàn mạng mà ra.
Vân Thanh kiên quyết lắc đầu: "Ôn Hằng không lợi hại bằng ngươi, ông ấy chỉ là một tạp dịch ngoại môn bình thường. Nhưng ông ấy đối xử với ta rất tốt, ông ấy ngủ cùng ta, mua đồ ăn ngon cho ta. Vân Bạch (Yun Bai) đã nói với ta rằng tu luyện không có đường tắt, chỉ có cần mẫn mới học được chân bản lĩnh. Ta đã bái sư phụ rồi, con đường tu luyện sau này là việc của ta, dù sư phụ có kém cỏi đến đâu cũng không sao, vì ông ấy đối xử với ta rất tốt. Hơn nữa, cũng chẳng ai quy định là đệ tử phải kém hơn sư phụ cả. Sau này khi ta mạnh lên, ta sẽ bảo vệ ông ấy, không ai được phép bắt nạt ông ấy."
Trương Kinh Lôi thu lại tâm tình đùa giỡn sư đệ, lúc này hắn cuối cùng cũng hiểu vì sao lão tổ Ôn lại sớm nhận định tiểu sư đệ. Đứa trẻ chân thành như vậy sau này nhất định sẽ làm nên chuyện lớn! Lời nói của Vân Thanh kỳ diệu thay đã làm dịu các sư huynh của Huyền Thiên Tông. Các sư huynh thông qua thủy kính nghe được lời của Vân Thanh, trong lòng cảm thấy ấm áp. Trương Kinh Lôi nghiêm túc chắp tay nói với Vân Thanh: "Thất lễ rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
FantastikĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.