Thiên Huyễn (Tiān Huàn) cảm thấy tên ăn mày này chắc chắn bị điên rồi. Hắn sẽ bị báo cắn chết ư? Ngay cả tu sĩ Luyện Khí kỳ cũng chẳng e ngại loài báo, nói chi đến hắn? Vì để sống sót, tên ăn mày này thật sự là chuyện gì cũng dám nói ra.
Thanh kiếm vàng hóa thành muôn vàn đạo kiếm quang, ánh sáng vàng rực rỡ chiếu sáng cả khu rừng. A Hằng (Ā Héng) đứng trong hố sâu, toàn thân khoác trên mình lớp áo rách rưới, chống cây gậy ăn xin đen nhánh, ánh mắt chăm chú nhìn chằm chằm vào những đạo kiếm quang ấy.
Hắn chưa từng thử hấp thu nhiều linh khí đến thế. Đòn tấn công vừa rồi lượng linh khí quá lớn, linh khí cuồn cuộn trào vào trong cơ thể hắn như bão táp, may mà linh khí xoay chuyển vài vòng rồi cũng được cơ thể hấp thu hết. Hy vọng lần này có thể hấp thu nhiều hơn, mắt A Hằng khẽ nheo lại, hắn cảm thấy máu thịt trong cơ thể như đang sôi sục, vừa rồi dường như hắn đã nghe thấy tiếng trái tim mình đập mạnh.
Kim linh khí dày đặc như sấm sét giáng xuống mặt đất. A Hằng nheo mắt, giơ cây gậy ăn xin lên. Về chiêu thức, hắn có lẽ không đấu lại Thiên Huyễn Chân Nhân, nhưng hắn có thân thể cứng cáp và khả năng hấp thu linh khí!
Những luồng kim linh khí cực mạnh dày đặc giáng xuống người A Hằng. May mắn là Thiên Huyễn Chân Nhân có khả năng khống chế rất tốt, nếu một chiêu đánh lệch một chút thôi, nơi đây chắc chắn chỉ còn là một vùng hoang tàn không còn gì sống sót. Đây chính là tu vi Nguyên Anh kỳ, chỉ cần một chiêu tùy tiện cũng đủ khiến ngàn dặm xung quanh trở thành nơi không còn sự sống!
Dù cho Thiên Huyễn không đánh lệch, nhưng áp lực linh khí do uy thế mạnh mẽ của hắn tạo ra cũng đủ khủng khiếp. Hàng loạt cây cối bị linh áp bẻ gãy, Lão Ôn Đầu (Lǎo Wēntóu) hoảng sợ nấp sau một tảng đá lớn, tránh bị cuốn vào trận linh áp này. Quá đáng sợ, suốt mấy chục năm sống trên đời, lần đầu tiên lão chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng đến vậy.
Kim linh khí tàn biến, Thiên Huyễn thu kiếm lại, hắn không cảm nhận được khí tức của thứ đó nữa. Nhưng hắn đã dồn sức đến vậy, có lẽ tên đó đã bị đánh thành tro bụi rồi.
"Khụ khụ..." Tiếng ho khan nặng nề vang lên từ trong hố sâu, Thiên Huyễn giật mình kinh ngạc, hắn tập trung nhìn kỹ, chỉ thấy tên ăn mày kia toàn thân xám xịt từ trong hố bò lên, cây gậy ăn xin trong tay vẫn đen nhánh như trước, chỉ là dính thêm chút bụi bẩn.
A Hằng ngồi phịch xuống đáy hố, giơ tay lên vẫy với Thiên Huyễn: "Khụ khụ... Chúng ta đừng đánh nữa được không? Ta không muốn đánh nhau đâu."
A Hằng tiện tay lau đi vết máu nơi khóe miệng, dòng linh khí mạnh mẽ lao vào cơ thể suýt nữa khiến hắn kiệt sức. Nếu không cẩn thận có thể sẽ bạo thể mà chết!
Sắc mặt Thiên Huyễn cuối cùng cũng thay đổi: "Yêu vật..." Thứ này quá đáng sợ, vậy mà có thể bình yên vô sự thoát ra từ kiếm chiêu của hắn!
A Hằng ho vài tiếng, rồi ngẩng đầu nhìn Thiên Huyễn: "Ngài là một tiên trưởng, tại sao lại phải đối đầu với một kẻ ăn mày như ta?"
Biểu cảm của Thiên Huyễn liên tục thay đổi, cuối cùng ánh mắt hắn dừng lại trên cây gậy ăn xin. Thứ có thể thoát ra nguyên vẹn từ linh kiếm bản mệnh của hắn, chỉ sợ cây gậy ăn xin này là một thiên tài địa bảo gì đó, chỉ là hắn mắt kém nên không nhận ra mà thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
FantasyĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.