Lão Ôn Đầu giờ đây đã có chút thần sắc, A Hằng biết đây chính là hiện tượng "hồi quang phản chiếu". Trước khi con người sắp lìa đời, các chức năng cơ thể sẽ nỗ lực hết sức để cứu vớt thân xác đang cận kề cái chết, từ đó xuất hiện trạng thái tinh thần phấn chấn trong một khoảng thời gian ngắn.
Lão Ôn Đầu hiện giờ chính là trong tình trạng như vậy.
Cẩu Tử mở túi vải ra, bên trong có một chiếc yếm nhỏ màu đỏ, trên đó dùng chỉ vàng thêu hoa văn Bách Tử Đồ. Bên trong chiếc yếm ấy còn bọc một miếng ngọc bội khắc hoa văn hình rồng, phía dưới ngọc bội còn treo một sợi dây thắt tinh xảo.
Cẩu Tử sụt sịt mũi, hỏi: "Đây là cái gì?"
Lão Ôn Đầu muốn trở mình, nhưng dường như gặp khó khăn, A Hằng bèn ôm lấy ông để ông có thể đối diện với Cẩu Tử.
Lão Ôn Đầu nói: "Lão Lý Đầu từng nói với ta rằng, thứ này là đồ mà ngươi mặc trên người khi được cứu. Có lẽ đây là tín vật cha mẹ ngươi để lại cho ngươi. Ta và lão Lý Đầu đều không có bản lĩnh gì, quen biết cũng ít, thật sự không cách nào giúp ngươi tìm lại cha mẹ. Cẩu Tử à... ngươi có khi lại là con cái nhà đại hộ nào đó, sau này phải sống thật tốt, làm một người có tiền đồ."
Cẩu Tử liền ném thứ đó qua một bên, òa khóc nhào vào người lão Ôn Đầu: "Ta không cần cha mẹ gì cả, bọn họ đã sớm bỏ rơi ta, nếu không nhờ có ngươi và ông nội ta, ta đã bị chó ăn từ lâu rồi. Ta không cần cha mẹ, ta chỉ cần ngươi thôi! Lão Ôn Đầu, ngươi phải khỏe lại, hôm nay A Hằng bắt được một con gà rừng mập mạp, ta sẽ nấu cho ngươi món gà ăn mày mà ngươi thích ăn! Lần này ta sẽ nướng lâu một chút, nướng cho mềm nhừ, đến mức cả xương cũng có thể ăn được..." Cẩu Tử nói năng lộn xộn, khóc đến nỗi nước mắt nước mũi chảy ròng ròng.
A Hằng không đành lòng nhìn, quay đầu đi chỗ khác, lão Ôn Đầu dùng chút sức lực cuối cùng nắm lấy tay Cẩu Tử, rồi kéo tay Cẩu Tử đặt lên tay A Hằng, vốn đang đặt trên bụng ông để truyền linh khí.
Lão Ôn Đầu cười, nói: "Ta không chịu nổi nữa rồi... Sau khi ta đi, hai ngươi phải sống thật tốt... A Hằng à, Cẩu Tử đành phải nhờ ngươi chăm sóc nhiều hơn rồi... Ta biết ngươi là một người có năng lực, nhưng sau này ra ngoài giang hồ, phải học cách tự chăm sóc bản thân, đừng cứ luôn nói gở... Sau khi ta đi rồi, ngươi tìm một chỗ chôn ta là được, người ta vẫn nói 'nhập thổ vi an', lão Ôn Đầu ta cả đời lưu lạc, cuối cùng cũng để ta tìm được một nơi thanh tịnh mà yên nghỉ..."
Bàn tay lão Ôn Đầu càng lúc càng lạnh, giọng nói của ông càng lúc càng yếu, cho đến khi chẳng còn tiếng nào vang lên nữa. A Hằng và Cẩu Tử nhìn kỹ lại, lão Ôn Đầu đã ra đi với nụ cười trên môi. Lão ăn mày suốt đời cô độc này đã không phải chết trong đêm đông lạnh giá, mà là vào một buổi sáng mùa thu rực rỡ ánh nắng, vĩnh viễn khép lại đôi mắt.
Cẩu Tử khóc đến đứt từng khúc ruột, ôm chặt lấy lão Ôn Đầu không chịu buông tay. A Hằng đặt lão Ôn Đầu lên chiếc chiếu cỏ, chạm vào chiếc túi rỗng không của lão, trong lòng nghĩ đến việc mua một chiếc quan tài mỏng cho ông, nhưng quả thực trong túi chẳng có một xu dính túi. Vừa nảy ra suy nghĩ đó, A Hằng liền nói với Cẩu Tử: "Ngươi cứ khóc một lát, ta đi lên trấn một chuyến."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
Viễn tưởngĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.