Chương 74

6 1 2
                                    

Mọi người đều ngơ ngác, cả người Triệu Ninh cũng sững sờ. Anh chưa bao giờ nghĩ rằng Mộc Chi Linh lại nằm ngay trong bình rượu của mình, hoặc đúng hơn là Mộc Chi Linh chính là cái bình rượu đó.

"Thảo nào mấy đứa nhỏ tu vi lại tiến bộ nhanh như vậy." Liên Vô Thương (Lián Wú Shāng, 莲无殇) vẫn cảm thấy lạ. Tu vi của Thẩm Nhược (Shěn Róu, 沈柔) bọn họ tiến bộ quá nhanh, y đã từng gặp rất nhiều đệ tử xuất chúng từ các thế gia danh tiếng trong Linh Giới (Yuán Líng Jiè, 元灵界). Đệ tử nào mà không phải là thiên tài, kỳ tài ngút trời. Năm ngoái y mới cùng Ôn Hoành (Wēn Héng, 温衡) bọn họ lên đường, khi đó Thẩm Nhược vẫn còn đang kìm nén tu vi chưa đột phá Trúc Cơ, vậy mà hiện giờ đã sắp xung kích Kim Đan.

Cẩu Tử (Gǒu Zǐ, 狗子) Trác Bất Phàm (Zhuó Bù Fán, 卓不凡) và Sở Việt (Chǔ Yuè, 楚越) cũng vậy, tu vi tăng nhanh đến kinh ngạc. Cẩu Tử và Trác Bất Phàm một người có linh căn Hỏa thượng phẩm, một người có linh căn Kim thượng phẩm. Hai người này tiến cấp nhanh, mọi người còn có thể cho rằng điều này liên quan đến linh căn của họ. Nhưng Sở Việt là ngũ linh căn, dù có công pháp dành cho ngũ linh căn mà Triệu Ninh đã cho, thì tốc độ tiến giai này cũng thật sự quá đáng sợ.

Hóa ra nguyên nhân nằm ở đây, hóa ra rượu mà bọn họ uống đều ẩn chứa linh khí của Mộc Chi Linh. Đây quả là "vô tâm trồng liễu liễu lại thành", chuyện tốt như thế này, cầu cũng không được.

Trong lòng Triệu Ninh tràn ngập cảm xúc phức tạp. Lần trước anh đến tàn tích Thương Lam (Cāng Lán Yí Jì, 沧澜遗迹), trên người đã mang theo bình rượu này. Sư tôn bọn họ đã tìm kiếm nhiều lần mà không phát hiện ra bất thường. Nếu như anh biết sớm rằng bình rượu này chính là Mộc Chi Linh, có phải sư tôn Triệu Cảnh Thành (Shào Jǐng Chéng, 邵景程) của anh sẽ không phải chết?

"Hu hu — tôi không rỉ mà!" Mộc Chi Linh khóc thút thít, hiển nhiên là linh trí của nó mới chỉ vừa được khai mở không lâu, như một đứa trẻ, chỉ có thể hiểu được những lời nói đơn giản. Nghe thấy Sở Việt nói nó bị rỉ, nó uất ức vô cùng, khóc không ngừng được. Tất nhiên, tiếng khóc của nó chỉ có âm thanh, không nhìn thấy nước mắt.

"... Lão Triệu, nói gì đi chứ." Ôn Hoành đẩy đẩy Triệu Ninh, Triệu Ninh giật mình tỉnh lại: "A..."

Một đám Mộc Chi Linh to bằng lòng bàn tay đang khóc thút thít trong lòng bàn tay của Liên Vô Thương, vừa khóc vừa lên tiếng phân trần: "Tôi không rỉ!"

"Cái bình này là khi tôi còn nhỏ hái từ cây hồ lô trong Thần Kiếm Môn (Shén Jiàn Mén, 神剑门). Khi đó tôi thấy nó dễ thương nên hái về để đựng nước. Làm sao có thể là Mộc Chi Linh được?" Triệu Ninh bàng hoàng. Anh vẫn nhớ rõ sau khi anh hái bình hồ lô đó xuống, sư tôn còn giúp anh nạo rỗng ruột bình. Một cái bình như vậy, sao có thể là Mộc Chi Linh chứ?

"A Ninh chết ngắc rồi, sau đó tôi đã chữa lành cho A Ninh." Giọng nói của Mộc Chi Linh giống như một đứa trẻ ba bốn tuổi, non nớt gọi tên Triệu Ninh, lời nói đầy vẻ đắc ý: "Bình hồ lô của A Ninh không đáng yêu bằng tôi!"

Mộc Chi Linh vừa mới khóc xong, nghe thấy Triệu Ninh nói đến chuyện cái bình, lập tức tham gia vào cuộc trò chuyện của mọi người. Nó giống như một đám bông mềm mại màu xanh, vặn vẹo trong lòng bàn tay của Liên Vô Thương.

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ