Đàm Thiên Tiếu (Tán Tiāoxiào) không ngờ Ôn Hành (Wēn Héng) lại dễ dàng từ bỏ Cái Đỉnh Thiên Cự Mộc như vậy, không khỏi nghi ngờ có âm mưu. Chỉ thấy Ôn Hành mỉm cười nói: "Trên đời này không có thứ gì quan trọng hơn đồ đệ và bạn bè của ta." Linh Hi (Líng Xī) tức giận hét lên: "Ngươi có phải đồ ngốc không! Ngươi đưa Đạo Mộc cho hắn, nói không chừng ngay cả mạng sống cũng không giữ được!"
"Ngươi đúng là hết lòng vì đồ đệ của mình." Đàm Thiên Tiếu nhìn Ôn Hành với ánh mắt đầy ẩn ý, "Ngươi thật sự muốn dùng Cái Đỉnh Thiên Cự Mộc để đổi lấy tin tức về đồ đệ của ngươi sao?" Ôn Hành: "Tất nhiên là thật."
"Ôn Hành!!!" Linh Hi vừa giận vừa sốt ruột, "Ngươi điên rồi! Không được! Không được giao ra!" Hắn hiểu rõ Cái Đỉnh Thiên Cự Mộc quan trọng với Ôn Hành đến mức nào, nếu thật sự giao ra, Ôn Hành sẽ chẳng còn gì.
Đúng lúc này, Ôn Hành bất ngờ cười rạng rỡ với Linh Hi, nhưng Linh Hi lại chẳng thấy điều đó có gì đáng cười. Đột nhiên, Linh Hi phát hiện mặt đất dưới chân hắn khẽ nhô lên.
Trên đài trưng bày, Quạt Càn Khôn, Cung Truy Nhật và Thanh Kiếm Tiên phẩm thượng đẳng đang lấp lánh sáng chói, chỉ chờ những linh bảo lợi hại hơn xuất hiện để có thể cạnh tranh. Đột nhiên, trên đài bỗng mọc lên một đám... dây leo kỳ dị.
Các tu sĩ kêu lên kinh ngạc: "Đó là cái gì vậy!" Chỉ thấy dây leo đó phía dưới thì đen thui, phía trên lại lấp lánh một ánh sáng trong suốt.
Tiếng gầm thét của Linh Hi chợt im bặt, hắn nhìn Ôn Hành với ánh mắt u oán. Hắn đáng lẽ phải biết sớm rằng Ôn Hành không bao giờ hành động theo quy tắc.
Trong chớp mắt, toàn bộ Bất Động Thành nổ tung, trên tường xuất hiện những rễ cây khổng lồ và dữ tợn, những rễ cây đang bò trườn này không khách khí cuốn lấy toàn bộ thành trì. Từ đại điện tầng một, chúng nghiền nát cầu thang tinh xảo, ép vỡ cửa sổ khắc hoa. Các tu sĩ trong Bất Động Thành vội vàng tháo chạy qua các lối thoát hiểm. Những ai không kịp chạy thoát đều bị rễ cây cuốn lấy rồi ném ra ngoài cửa sổ...
Chỉ là... những tu sĩ trần trụi bị ném ra ngoài lớn tiếng chửi rủa: "Tên khốn nào rút sạch túi trữ vật của ta rồi!"
Biến cố xảy ra trong chớp nhoáng, Đàm Thiên Tiếu còn chưa kịp phản ứng đã bị những rễ cây khắp nơi cuốn lấy. Hắn nhìn Ôn Hành với vẻ mặt kinh ngạc: "Ngươi làm chuyện này!" Ôn Hành nở nụ cười kỳ dị: "Ê hê."
Không chỉ Đàm Thiên Tiếu, cả Cát Hoài Cẩn (Gé Huáijǐn) và Tiểu Cẩn cũng bị rễ cây trói chặt. Các bảo vật trên đài như Kiếm Linh thượng phẩm của Toàn Cơ Tử (Xuán Jī Zǐ), Cung Truy Nhật và Quạt Càn Khôn... đều không thoát khỏi và bị rễ cây cuốn đi.
"Ngươi thất hứa! Ngươi trở mặt không giữ lời!" Đàm Thiên Tiếu vùng vẫy trong vô vọng, trong mắt tràn đầy kinh ngạc, người đàn ông này sao lại không hành động theo kịch bản khổ tình thông thường! Ôn Hành sung sướng nhìn Đàm Thiên Tiếu bị treo lơ lửng trên rễ cây mà vùng vẫy: "Kẻ thất hứa, trở mặt không giữ lời chẳng phải chính là ngươi, Đàm Chân Nhân (Tán Zhēnrén) sao? Ngươi không phải nói rằng ta đã làm rất nhiều chuyện không tốt với ngươi sao? Ta đây chẳng phải đang làm theo dự tính của ngươi sao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
FantasíaĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.