Chương 27

9 1 3
                                    

Bình minh ló dạng, Cẩu Tử (Gǒu Zi) tỉnh dậy từ giấc ngủ. Tinh thần hắn phấn chấn như được uống máu gà, nhìn về phía Ôn Hành (Wēn Héng) và Liên Vô Thương (Lián Wú Shāng) đang co ro ở trước cửa xe gỗ mà hỏi: "Hai người các ngươi làm sao vậy? Sao lại ủ rũ thế này?"

Ôn Hành và Liên Vô Thương ngáp một cái dài: "Có lẽ là ngủ không ngon giấc." Không chỉ là không ngủ ngon, mà thực ra là cả đêm không ngủ chút nào.

Hai người thì thầm to nhỏ suốt cả đêm. Đến mức Liên Vô Thương cũng không ngờ mình lại có thể nói nhiều như vậy. Ôn Hành cũng thế, rõ ràng lúc đối diện với Cẩu Tử và Lão Ôn Đầu (Lǎo Wēn Tóu), hắn luôn nói năng ngắn gọn, vậy mà ở trước mặt Liên Vô Thương, hắn còn lắm lời hơn cả mấy bà mụ bán rau ở ven đường.

Liên Vô Thương đứng dậy, vươn vai một cái: "Tối nay nhất định phải nghỉ sớm." Đến Ngự Linh Giới (Yù Líng Jiè), áp lực vốn đã rất lớn, nay lại thêm bệnh cũ tái phát, thêm vào đó bây giờ đã đến địa giới của các môn phái tu tiên, hắn chẳng khác nào người phàm. Nếu ở đây hấp thụ linh khí, không chừng sẽ kinh động đến một vài kẻ. Thôi thì cứ nhẫn nhịn vậy.

Ôn Hành cũng cảm thấy có chút mệt mỏi, hắn nghĩ đi nghĩ lại, đoán chừng là vì mấy ngày nay không được nghỉ ngơi đầy đủ.

Cẩu Tử vội vàng lau mặt qua loa, ăn vài miếng thức ăn còn dư lại từ hôm qua. Hắn hăng hái muốn kéo Ôn Hành và Liên Vô Thương đi đến Thanh Thành Phái (Qīng Chéng Pài) để báo danh. Nhưng mới đi được vài bước, Cẩu Tử chợt nhớ ra một chuyện quan trọng: "Còn chiếc xe gỗ thì phải làm sao?"

Bọn họ vốn không phải người bản địa, đến lúc rời đi rồi, chẳng may xe gỗ bị người khác kéo đi thì làm sao đây?

"Để ta đặt kết giới bảo vệ." Liên Vô Thương phất tay một cái, chiếc xe gỗ có mái che kỳ quái ở ngõ cụt liền biến mất ngay lập tức. Ôn Hành và Cẩu Tử kinh ngạc không thôi, bất kể nhìn bao nhiêu lần cũng đều cảm thấy Liên Vô Thương thật quá lợi hại.

Cuối cùng, Cẩu Tử cũng có thể yên tâm rời đi, vừa đi vừa lẩm bẩm: "Chẳng mấy chốc ta cũng sẽ có việc làm rồi! A ha ha ha! A Hành, Liên tiên sinh, đến lúc đó chúng ta sẽ không phải lăn lộn khắp nơi nữa!" Trong đầu Cẩu Tử giờ đây chỉ có một viễn cảnh cuộc sống tương lai đầy hạnh phúc.

"Cẩu Tử, ngươi cứ vào Thanh Thành Phái báo danh trước, ta và Vô Thương sẽ tạm thời ở ngoài, chưa vào vội." Ôn Hành nói với Cẩu Tử. Cẩu Tử lập tức bật lên: "Hả, tại sao lại không vào cùng?!"

"Ta phải xử lý văn thư thân phận của chúng ta trước, sau khi làm xong sẽ đến hội ngộ với ngươi." Ôn Hành giải thích, "Hơn nữa, ta làm việc chậm chạp, không linh hoạt như ngươi, ngươi cứ vào đó kết giao tốt trước, chờ đến lúc ngươi quen thuộc rồi, ta mới vào sau. Khi đó sẽ không làm liên lụy đến ngươi nữa."

"Chúng ta mà còn nói chuyện liên lụy hay không liên lụy sao..." Cẩu Tử lẩm bẩm, không hài lòng, nhưng nghĩ đi nghĩ lại cũng đúng, "Cũng phải, Lão Ôn Đầu nói rằng trứng không nên để chung một giỏ. Ta vào trước xem thế nào, nếu ổn thì các ngươi hẵng vào."

Cẩu Tử dẫn Liên Vô Thương và Ôn Hành đến cửa bắc của Thanh Thành Phái. Bên ngoài Bạch Ngọc Kiều (Bái Yù Qiáo) quả thật đã thay bằng hai tiểu đạo đồng. Cẩu Tử tươi cười, giơ thẻ gỗ lên chào hỏi, Liên Vô Thương và Ôn Hành theo sau hắn.

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ