Ôn Hằng da dày thịt thô, ai cũng biết điều này. Nhưng dù có da dày thịt thô đến mấy thì Ôn Hằng cũng có điểm yếu, hắn cũng biết đau, biết bị thương và biết gặp nguy hiểm. Ngọn núi lơ lửng trên không trung lớn như vậy, nặng nề rơi xuống, liệu Ôn Hằng còn sống không?
"Thưa sư tôn——" Thẩm Nhu và những người khác điên cuồng lao lên ngọn núi lơ lửng, Thẩm Khê luyện pháp làm dấy lên những cái hố sâu trên bề mặt núi. Ôn Hằng bị đè dưới chân núi, làm sao họ có thể chấp nhận điều này được?
Báo Tử lấy ra vũ khí của mình, đôi găng tay của hắn mang theo những móng vuốt sắc nhọn, chỉ cần cào một cái là có thể tạo thành những rãnh sâu. Khi chiến đấu với Lộc Nguyên Lượng (Lù Yuánliàng), vũ khí ban đầu của hắn đã bị Lộc Nguyên Lượng làm cho ăn mòn. Đôi găng tay này được sư tôn tạo ra bằng cách kết hợp móng và răng của con hồ ly băng ngọc cùng với xích lưu kim (hợp kim vàng đỏ) và huyền thiết (sắt đen), vô cùng sắc bén, thậm chí còn tốt hơn vũ khí trước đó.
"Đừng làm loạn —— tất cả tránh ra ——" Giọng của Ôn Hằng truyền đến từ dưới ngọn núi lơ lửng, vài người đệ tử sững sờ. Ngay khi họ còn đang ngẩn ngơ, một lượng lớn rễ cây đen sì từ dưới đất trào lên, bao phủ khắp nơi.
Ôn Hằng lao ra khỏi mặt đất, phía trước hắn là những rễ cây quấn quanh một ngọn lửa đang bùng cháy dữ dội. Ngọn lửa ấy nóng rực đến nỗi rễ cây đen bị nướng cháy, phát ra những âm thanh lách tách.
Ôn Hằng đã kéo được Hồn Núi (shānhún) ra khỏi mặt đất! Hồn Núi đang đập mạnh như một trái tim đang tức giận đến mức không thể kiềm chế được, chỉ hận là nó không có hệ rễ lớn như Đạo Mộc (dàomù), nếu không thì đã sớm bóp nát Ôn Hằng rồi. Nhưng nó cũng có vũ khí riêng, vũ khí của nó chính là dãy núi này, sông ngòi và cây cối đều là trợ thủ của nó.
Nhưng như vậy thì có ích gì? Những con sông men theo thung lũng chảy trôi vui vẻ, muốn điều động núi sông cần một lượng linh khí khổng lồ. Nếu Hồn Núi mà có được nhiều linh khí như thế, thì làm sao lại bị hạn chế đến tận bây giờ? Ngay cả khi nó có ném vài đỉnh núi vào người Ôn Hằng, thì cũng chẳng có tác dụng gì.
Trong chiến đấu, Ôn Hằng có một trực giác gần như của dã thú. Sau khi kéo được Hồn Núi ra khỏi mặt đất, hắn ném nó lên không trung. Cây gậy ăn xin (tên vũ khí của Ôn Hằng) liền giáng mạnh xuống Hồn Núi. Không biết có phải là ảo giác hay không, nhưng từ khi bước vào dãy núi Hằng Thiên, cảm giác bị áp chế dường như đã giảm đi rất nhiều.
Hồn Núi hét lên chói tai, nhưng nó chỉ có thể giống như một quả bóng, bị Ôn Hằng đánh đi đánh lại, hoàn toàn không có khả năng phản kháng. Cuối cùng, chỉ nghe một tiếng nổ trầm đục vang lên, Hồn Núi vậy mà đã tự bạo!
Thì ra, khi Hồn Núi tự bạo, Ôn Hằng đã dùng rễ cây bao bọc nó lại, vụ nổ xảy ra trong lớp rễ cây quấn quanh. Ôn Hằng nhìn thấy khói đen bốc lên từ rễ cây, rồi từng mảng rễ cây đứt gãy.
Linh khí dồi dào tràn ra từ rễ cây, trước khi Hồn Núi ngưng tụ thành hình, nó chỉ là một khối linh khí dày đặc. Linh khí mạnh mẽ như vậy, một mình Ôn Hằng không kịp hấp thụ hết, rất nhiều linh khí đã rơi xuống dãy núi Hằng Thiên. Những loài côn trùng, rắn rết độc hại trong dãy núi đều đồng loạt lùi bước, những cành cây khô héo chết chóc cũng bắt đầu chuyển sang xanh tươi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
FantasyĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.