Ôn Hằng an ủi Vương Thiên Ninh (Wáng Qiānnīng): "Gia chủ Vương đừng lo lắng, Ôn mỗ đã đến rồi. Bây giờ cần tôi làm gì không?" Vương Thiên Ninh nói: "Sức mạnh của tôi không thể duy trì kết giới này lâu nữa, ngài... có thể cho tôi thêm vài chiếc lá không?"
Ôn Hằng lập tức gật đầu: "Không vấn đề gì." Anh búng tay một cái, rồi con kiến vàng nhỏ "Ti Tô" nhanh chóng kéo theo hơn chục chiếc lá leo ra theo rễ cây. Ôn Hằng cầm lấy rễ cây: "Làm thế nào để đưa lá cho gia chủ đây?" Vương Thiên Ninh vui mừng nói: "Có thể phiền tản nhân dán lá lên kết giới được không?"
Ôn Hằng làm theo, khi lá dán lên kết giới, cả kết giới phát ra ánh sáng rực rỡ, khiến đám sương mù xung quanh bị đẩy lùi hàng trăm trượng. Ôn Hằng và những người khác quay đầu nhìn lại, chỉ thấy cỏ cây bên ngoài kết giới khô héo, hoa tàn úa, cả khu vực chìm trong sự chết chóc.
Giọng nói của Vương Thiên Ninh vang lên: "Tản nhân, xin mời vào." Trên kết giới trước mặt Ôn Hằng xuất hiện một cánh cửa tròn, Ôn Hằng và Thanh Nhai Tử (Qīng Yá Zi) không nói một lời liền nhảy vào. Vừa vào trong, họ thấy lối đi bị đóng lại. Cửa chính của từ đường đóng chặt, Ôn Hằng và Thanh Nhai Tử tiến lên, cánh cửa hé mở một khe nhỏ.
Ôn Hằng đẩy cửa, và anh nhìn thấy một đôi mắt vô vọng. Bên trong từ đường, hàng nghìn người chen chúc, ai cũng nhìn chằm chằm vào Ôn Hằng. Ôn Hằng và Thanh Nhai Tử cảm thấy ngượng ngùng, Ôn Hằng cúi đầu chào: "Quấy rầy rồi, quấy rầy rồi."
Anh vừa nói xong, những nữ quyến của nhà họ Vương bắt đầu khóc nức nở, tiếng khóc lan tỏa khắp từ đường: "Xin đạo hữu cứu lấy nhà họ Vương, cứu lấy gia chủ." Đám đông tự động dạt sang hai bên, mở ra một lối đi, Ôn Hằng và những người khác bước về phía trước trong áp lực nặng nề.
Trong từ đường, Vương Thiên Ninh lơ lửng giữa không trung, quanh người cô là một lớp kết giới tròn sáng lấp lánh, sắc mặt cô nhợt nhạt, trông tiều tụy. Khi thấy Ôn Hằng, đôi mắt cô lóe lên sự vui mừng: "Tản nhân, không ngờ ngài lại đến." Ôn Hằng cúi chào Vương Thiên Ninh: "Gia chủ Vương đang làm gì vậy?"
Vương Thiên Ninh thở dài: "Tôi đang cố giữ vững kết giới, may mắn là nhờ có lá của Đạo Mộc do tản nhân cung cấp, nếu không, nhà họ Vương chúng tôi đã bị tiêu diệt toàn bộ." Ôn Hằng nhìn tình cảnh này, nhất thời không biết hỏi từ đâu.
Vương Thiên Ninh dịu dàng nói: "Để tôi nói cho. Nhà họ Vương của chúng tôi có một đệ tử bị tà hồn từ dị giới khống chế. Hắn... đã mở thông đạo tới dị giới, nhưng vì sức mạnh không đủ cộng với việc chúng tôi phát hiện sớm, thông đạo chưa mở hoàn toàn, chỉ có sương mù từ dị giới xâm nhập. Để bảo vệ các thôn làng và thị trấn xung quanh, chúng tôi đã kích hoạt cấm chế của nhà họ Vương. Nếu ngài đến muộn hơn, tất cả người nhà họ Vương đã không còn rồi."
Ôn Hằng khó hiểu: "Tôi và đạo hữu Thanh Nhai Tử khi vào đây đã uống viên đan giải độc, gia chủ, các người cũng có thể uống đan giải độc mà rời khỏi đây, sao phải ở lại chịu chết?" Vương Thiên Ninh cười khổ: "Đan giải độc không có tác dụng, tôi nghĩ... hai vị đến được đây là nhờ vào lá của Đạo Mộc."
Thanh Nhai Tử gãi má, hắn còn chia cho Ôn Hằng một viên đan giải độc. Khi vào cấm chế, hắn chỉ cảm thấy tối đen, cả người uể oải muốn ngủ, nhưng nhờ cảm giác mát lạnh truyền từ rễ cây ở thắt lưng, hắn mới có thể đi đến đây. Thì ra là nhờ phúc của Ôn Hằng? Nhìn theo cách này, Ôn Hằng thực sự là một "ngôi sao may mắn."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
FantasyĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.