Ôn Hành (Wēn Héng) vốn đang nói chuyện tử tế với Thanh Nhai Tử (Qīng Yá Zǐ), đột nhiên anh ngẩng đầu nhìn về hướng Huyền Thiên Tông (Xuán Tiān Zōng): "Ủa?" Thanh Nhai Tử thấy sắc mặt Ôn Hành nghiêm túc, liền hỏi: "Có chuyện gì vậy, tán nhân?" Ôn Hành vừa đau khổ vừa ngọt ngào, anh nói: "Vô Thương (Wú Shāng) tới rồi."
Thanh Nhai Tử nói: "Đó là chuyện tốt mà, có khi Thanh Đế (Qīng Dì) trước đây chỉ giận dỗi, bây giờ ông ấy đang cho các người một cơ hội. Ngươi cứ về đi, biết đâu hai người sẽ làm hòa." Ôn Hành lắc đầu: "Không phải chuyện đó."
Anh cũng rất nhớ Liên Vô Thương (Lián Wú Shāng), mỗi ngày anh đều phải kiềm chế mình không đến Thanh Liên Châu (Qīng Lián Zhōu), anh sợ rằng nếu thấy Liên Vô Thương, mọi quyết tâm của mình sẽ tan biến. Anh không muốn hại tính mạng của Vô Thương, anh vẫn muốn có một tương lai với Vô Thương.
Ôn Hành rõ ràng đã có tâm sự, việc ngâm chân cũng chẳng còn ý nghĩa gì nữa. Những con cá nhỏ quay quanh chân anh, nhưng Ôn Hành cũng không còn tâm trạng để đùa với chúng. Thanh Nhai Tử nhìn thấy Ôn Hành thực sự đáng thương, nói: "Tán nhân, ngài hãy trở về một chuyến đi. Ngài như vậy, không tốt cho cả hai người, có gì thì nói rõ ra sẽ tốt hơn."
Ôn Hành hiểu rất rõ Liên Vô Thương, nếu nói rõ ra, chắc chắn Vô Thương sẽ không quan tâm đến mọi chuyện. Nhưng chưa đầy một lúc, sắc mặt Ôn Hành đột nhiên thay đổi: "Không ổn rồi!"
Trong Huyền Thiên Tông đầy rẫy rễ cây, chỉ cần Ôn Hành muốn, anh có thể biết bất kỳ chuyện gì mình muốn biết. Liên Vô Thương vừa tới Huyền Thiên Tông, anh đã biết ngay. Anh cố kiềm chế bản thân không nhìn anh ta, nhưng cuối cùng vẫn không thể cưỡng lại.
Rồi anh nhìn thấy Liên Vô Thương phun máu! Anh không thể ngồi yên được nữa! Thanh Nhai Tử chỉ cảm thấy bên cạnh mình trống rỗng, khi quay đầu lại thì đã không còn thấy bóng dáng của Ôn Hành đâu.
Sắc mặt Liên Vô Thương tái nhợt, anh ôm ngực loạng choạng sắp ngã. Đúng lúc anh sắp ngã xuống, Ôn Hành đã vội vàng ôm chặt lấy anh: "Vô Thương!" Liên Vô Thương cau mày, anh nghiêng đầu, run rẩy phun ra một ngụm máu: "Ngươi tới rồi." Ôn Hành lòng nóng như lửa đốt, anh trừng mắt nhìn Vương Đạo Hòa (Wáng Dào Hé) khiến Vương Đạo Hòa sợ hãi đến dựng tóc gáy.
"Ngươi sao rồi?" Giọng Ôn Hành run rẩy, Liên Vô Thương cau mày: "Trở về... Thanh Liên Châu." Lúc này, anh không muốn ở lại Huyền Thiên Tông. Trước mắt Vương Đạo Hòa chỉ thoáng một cái, bóng dáng của Ôn Hành và Liên Vô Thương đã biến mất.
Tại Thanh Liên Châu, tình thế hỗn loạn, máu của Liên Vô Thương liên tục phun ra, mặt đất sạch sẽ bị nhuốm đầy máu. Ôn Hành ôm Liên Vô Thương, lo sợ đến mức nước mắt rơi xuống. Anh nghẹn ngào: "Vô Thương, đừng làm ta sợ, đừng làm ta sợ..." Một luồng linh khí lớn tràn vào cơ thể Liên Vô Thương, nhưng như thể rơi vào một cái hố không đáy.
Cuối cùng, Liên Vô Thương không chịu nổi nữa: "Thuốc." Thuốc không thể dừng lại, Ôn Hành lúc này chẳng khác gì một đứa trẻ, mất cả phương hướng. Được Liên Vô Thương nhắc nhở, Ôn Hành mới lấy lại tinh thần, lục tung túi trữ vật của Liên Vô Thương: "Được, thuốc, thuốc đây."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
Viễn tưởngĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.