Chương 191

4 0 2
                                    

Kể từ sau khi Vân Thanh (Yún Qīng, 云清) và những người khác phá vỏ ra đời, trên Tiểu Bạch Phong (Xiǎo Bái Fēng, 小白峰) không lúc nào thiếu khách. Các sư huynh đệ của Huyền Thiên Tông (Xuán Tiān Zōng, 玄天宗) và Thượng Thanh Tông (Shàng Qīng Zōng, 上清宗) mỗi ngày đều đến thăm một vòng. Không chỉ để nói chuyện với lão tổ tông của môn phái về tình hình của hai tông, mà phần lớn còn là để nựng tiểu sư đệ.

Không chỉ có tu sĩ của hai tông, mà ngay cả các tu sĩ của Nguyên Linh Giới (Yuán Líng Jiè, 元靈界) cũng kéo đến. Bạch Miên Hoa (Bái Mián Huā, 白棉花) cùng đồng đội đến, sau khi nhìn thấy Vân Thanh thì không muốn rời đi nữa. Bạch Miên Hoa ôm lấy Vân Thanh không chịu buông tay, còn Lam Doanh Doanh (Lán Yíng Yíng, 藍盈盈) nếu không hôn Vân Thanh một cái mỗi ngày thì cô ấy cảm thấy toàn thân không thoải mái.

Hoan Hoan (Huān Huān, 歡歡) thì vui không kể xiết, thấy nhiều mỹ nhân như vậy đến Tiểu Bạch Phong, mỗi ngày hắn đều mải mê vui chơi mà không lo gì đến công việc chính. Bạch Trạch (Bái Zé, 白澤) nhìn thấy Vân Bạch (Yún Bái, 雲白) dạy dỗ Vân Thanh và nhận ra một điều: trẻ con không thể chiều chuộng quá mức. Mỗi ngày, hắn ép Hoan Hoan phải học tập. Tuy nhiên, vì Hoan Hoan đã quen được nuông chiều, nên kết quả thu được không nhiều. Bạch Trạch cảm thấy bế tắc, nhìn Hoan Hoan chơi đùa đến mức gần như quên cả bản thân là ai, hắn suy nghĩ và quyết định đưa Bạch Hoan (Bái Huān, 白歡) đến Vô Gian Khích (Wú Jiān Xì, 無間隙).

Đây là quyết định được Bạch Trạch, Ôn Hằng (Wēn Héng, 溫衡) và những người khác thảo luận và cân nhắc kỹ lưỡng. Hoan Hoan là con trai của Tuân Khang (Xún Kāng, 荀康), dù hiện tại hắn đã mất ký ức trước kia, nhưng trong cơ thể hắn vẫn chảy dòng máu của Tuân Khang.

Tuân Khang đáng thương không? Đáng thương, mất vợ, đứa con còn sống sót lại trở thành một kẻ ngốc nghếch. Ông ta đã hy sinh rất nhiều cho Nguyên Linh Giới, nhưng kết quả này đối với ông thật tàn nhẫn. Tuân Khang đáng trách không? Đáng trách, vì ông đã bị dụ dỗ, khiến bàn chân sắt của yêu thú giẫm nát Nguyên Linh Giới và Ngự Linh Giới (Yù Líng Jiè, 禦靈界). Dù các tu sĩ đã ra sức chống cự, nhưng vẫn có không ít sinh linh chết dưới miệng yêu thú. Những tội lỗi đó, ông cần phải trả giá. Tuân Khang đáng buồn không? Đáng buồn, đường đường là yêu thần, được vạn yêu kính ngưỡng, nhưng một bước sai, là sai mãi mãi. Đến hôm nay, danh tiếng của ông đã bị hủy hoại.

Những yêu quái nóng nảy trong Nguyên Linh Giới nguyền rủa ông, chỉ có những yêu quái lý trí mới dám nói một lời công bằng cho ông. Tuân Khang, yêu thần từng một thời huy hoàng, giờ đây hàng vạn năm danh dự đã tiêu tan. Dù Đế Tuấn (Dì Jùn, 帝駿) không nói, ông cũng không còn mặt mũi nào để đối diện với các yêu tu từng đặt niềm tin sâu sắc vào ông ở Nguyên Linh Giới.

Ông vừa là nạn nhân, vừa là kẻ gây hại. Bạch Trạch suy nghĩ rất lâu, một mặt hắn lo lắng rằng việc Hoan Hoan nhận Tuân Khang có thể ảnh hưởng xấu đến Hoan Hoan, mặt khác, hắn hiểu rằng mình không phải là cha ruột của Hoan Hoan. Tình cảm phụ tử và sự liên kết huyết mạch là điều mà hắn không thể ngăn cản.

Khi Bạch Trạch còn đang lưỡng lự, hắn nghe theo đề nghị của Ôn Hằng, cảm ứng thiên ý và tổ chức một lần bốc thăm trên Tiểu Bạch Phong. Bạch Hoan tự rút thăm, kết quả là phải đi. Thế là Bạch Trạch đưa Hoan Hoan đến Vô Gian Khích. Trước khi đi, Hoan Hoan còn khóc lóc một chút, hắn muốn ở lại chơi với Vân Thanh, không muốn đi gặp Tuân Khang. Cuối cùng, Ôn Hằng phải lấy ra một gói kẹo mới dỗ được Hoan Hoan.

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ