Chương 18

6 1 3
                                    

Chó Con (Gǒu Zi) vô cùng kinh ngạc: "A? Ngày mai chúng ta sẽ rời khỏi Tiểu Nham Trấn (Xiǎo Yán Zhèn)? Rời khỏi nơi này rồi chúng ta sẽ đi đâu đây?" Từ khi Chó Con có ký ức, cậu đã sống lăn lộn khắp các ngõ ngách ở Tiểu Nham Trấn. Bây giờ nghe A Hằng (Ā Héng) nói sẽ rời đi, Chó Con hoàn toàn bối rối.

A Hằng nhàn nhạt nói: "Ta cứ cảm thấy nếu tiếp tục ở lại Tiểu Nham Trấn thì không an toàn. Nghe nói bên cạnh có một trấn lớn hơn là Thanh Thành Trấn (Qīng Chéng Zhèn), chúng ta có thể đến đó xem thử."

Chó Con không vui: "A Hằng, Lão Ôn Đầu (Lǎo Wēn Tóu) vừa mới qua đời, ngươi liền muốn đi sao?"

Chẳng phải là quá bạc tình bạc nghĩa rồi sao? Bọn họ dù là những kẻ hành khất, không nhà không cửa, khi chết cũng chỉ cần quấn tạm một cái chiếu rồi vứt ở ven đường. Nhưng đối với Chó Con, Tiểu Nham Trấn này không giống như vậy. Đây là nơi có tuổi thơ của cậu, nơi Lão Ôn Đầu và ông nội của cậu đều yên nghỉ. Cậu không muốn rời đi.

A Hằng mỉm cười ôn hòa, sau đó xoa xoa mái tóc mềm của Chó Con: "Lão Ôn Đầu không còn nữa, chúng ta phải tiếp tục sống, hơn nữa còn phải sống tốt hơn. Chỉ có đến nơi lớn hơn, chúng ta mới có cơ hội kiếm được nhiều đồ ăn hơn. Mùa đông sắp đến rồi, Tiểu Nham Trấn lại càng trở nên tệ hại. Mùa đông này sẽ rất khó khăn."

Chó Con suy nghĩ một lúc, cảm thấy lời nói đó cũng hợp lý. Mỗi năm đến mùa đông đều có không ít hành khất bị chết cóng, hơn nữa khi Lão Ôn Đầu còn sống cũng đã nói rằng mùa đông năm nay sẽ đặc biệt lạnh lẽo. A Hằng không giỏi việc ăn xin, liệu hai người bọn họ có thể sống sót qua mùa đông này hay không quả thực là một vấn đề lớn. Dù Lão Ôn Đầu có qua đời cũng còn có người đến thu xác, còn nếu cậu và A Hằng chết đói thì ngay cả người đến nhặt xác cũng chẳng có.

Chó Con suy nghĩ hồi lâu, cuối cùng vẫn ấm ức đồng ý: "Vậy được rồi, ngày mai ta sẽ đi nói với bọn Tam Hổ (Sān Hǔ)."

A Hằng ngạc nhiên: "Bọn Tam Hổ còn đánh ngươi nữa kia, ngươi rời đi còn phải báo với bọn họ làm gì?"

Chó Con trợn mắt: "Cái miếu nát mà chúng ta vất vả lắm mới dựng được, cứ thế mà bỏ đi thì thật là lãng phí. Trước khi đi, nói với bọn Tam Hổ một tiếng, nếu có tiểu hành khất nào đến, bọn chúng có thể vào ở tạm. Mọi người đều sống ở Tiểu Nham Trấn, trước kia đều vì miếng ăn, vì để sống sót. Bây giờ chúng ta đi rồi, sau này nếu có cơ hội gặp lại, dù sao cũng coi như là đồng hương."

Không ngờ được rằng một đứa trẻ gầy gò vàng vọt như Chó Con lại khéo léo và hiểu chuyện trong cách đối nhân xử thế như vậy, khiến cho A Hằng tự cảm thấy mình còn thua kém.

Chó Con xoa xoa tứ chi của Báo Con (Bào Zi), Báo Con nhe răng trợn mắt, nhưng Chó Con chẳng sợ chút nào. Cậu xé một miếng thịt gà rừng đưa tới bên miệng Báo Con: "Nào, ngươi cũng ăn một chút đi."

A Hằng điềm nhiên nói: "Không cần quan tâm nó, nó sẽ tự tìm thức ăn."

Báo Con: ...

Ngươi đối xử với đồ đệ của mình như vậy sao? Quá thiếu thành ý rồi! Báo Con bướng bỉnh quay đầu, không thèm để ý đến hai tên hành khất này. Nói cũng lạ, ở bên cạnh A Hằng, Báo Con cảm thấy khí tức của mình bị che giấu hoàn toàn. Chắc chắn trên người A Hằng có bảo vật gì đó có thể che lấp linh khí và yêu khí của hắn.

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ