Khi Ôn Hành (Wen Heng) đang thiết lập xong trận pháp truyền tống giữa Huyền Thiên Tông (Xuan Tian Sect) và Thượng Thanh Tông (Shang Qing Sect) thì đột nhiên biến mất, khiến các đệ tử hoảng loạn vô cùng. Nếu không phải vì nhìn thấy đại thụ Đỉnh Thiên (Ding Tian Giant Tree) vẫn còn nguyên vẹn, thì Thiệu Ninh (Shao Ning) và những người khác chắc chắn đã tìm kiếm Ôn Hành khắp nơi rồi.
Phượng Quân (Feng Jun) nói rằng Ôn Hành và Liên Vô Thương (Lian Wushang) đã cùng nhau biến mất, ngay lập tức Thiệu Ninh và những người khác liền hiểu ra ngay — chắc chắn là Ôn Hành vì sắc mà quên bạn rồi! Thật vô lý mà!
Hai người này đã trải qua một tháng tuần trăng mật rồi cuối cùng cũng quay về, thật là tiêu dao tự tại. Thật tội nghiệp cho dãy núi Hằng Thiên (Heng Tian Mountain Range) bây giờ trở nên tan hoang, đệ tử trong tông môn không còn quan tâm đến việc trách móc sư tôn vô trách nhiệm mà bỏ đi nữa, chỉ có thể lặng lẽ dọn dẹp đống tàn tích mà Ôn Hành để lại.
Tiểu Hoa Phong (Xiao Hua Peak) trước kia đã bị san bằng, tòa Vô Vọng Lâu (Wu Wang Pavilion) vốn đứng sừng sững trên đỉnh Tiểu Hoa Phong giờ đã biến thành đống đổ nát. Khi Ôn Hành trở về, các đệ tử chỉ kịp khôi phục lại Tiểu Hoa Phong trở về như nguyên trạng. Trong suốt tám trăm năm qua, Tiểu Hoa Phong núi non trùng điệp, giờ đây... trọc lóc trơ trụi. Mấy ngày gần đây, A Nhu (Ah Rou) có linh căn Thủy thuộc tính đã bận đến sứt đầu mẻ trán, những cây cối và nguồn nước bị ảnh hưởng bởi lôi kiếp trong dãy núi Hằng Thiên đều phải nhờ cô ấy xử lý lại từ đầu.
Ôn Hành đi từ trên đỉnh Tiểu Hoa Phong xuống, phát hiện các đệ tử đều không có ở đó. Kỳ lạ thật, đám tiểu bối này đã đi đâu rồi? Chẳng lẽ lại theo trận pháp chưa hoàn thành mà đi đến Thượng Thanh Tông? Ôn Hành suy nghĩ mà không chắc chắn. Hắn vận động chút linh lực của mình, liền phát hiện ra khí tức của các đệ tử đều tập trung ở Hằng Thiên Thành (Heng Tian City).
Thật thần kỳ, các đệ tử hiếm khi xuống núi, vậy mà giờ đây đều đi đến Hằng Thiên Thành, chẳng lẽ ở đó đã xảy ra chuyện gì sao?
"Cùng đi xem một chút," Ôn Hành nói với Liên Vô Thương. Liên Vô Thương gật đầu: "Cùng đi."
Dãy núi Hằng Thiên bây giờ đã được xây dựng rất tốt, so với tám trăm năm trước quả thực khác biệt hoàn toàn. Tám trăm năm trước, dãy núi Hằng Thiên bị Sơn Hồn (Shan Hun) khống chế, linh khí trong toàn bộ ngọn núi gần như bị cắt đứt bởi Đoạn Linh Trận (Duan Ling Array), trong núi đâu đâu cũng là độc trùng, rắn rết, khắp nơi đều là cây độc và cây mục nát, người bình thường chỉ cần đi nhầm một bước có khi sẽ rơi xuống vách núi mà không còn cơ hội sống sót. Dù có tránh được những vách đá hiểm trở, thì đám sương độc trong rừng cũng đủ để lấy mạng họ.
Bây giờ trong dãy núi Hằng Thiên đã xuất hiện rất nhiều con đường rộng đủ để cho ngựa chạy. Khi Ôn Hành tiếp nhận dãy núi Hằng Thiên, điều đầu tiên hắn làm là khai thông rất nhiều con đường lớn băng qua núi. Người bình thường có thể đi qua những con đường này mà đến được Vũ Linh Giới (Yu Ling Realm) để tham quan, còn người trong Vũ Linh Giới cũng có thể thông qua những con đường này để ngắm nhìn cảnh quan bên ngoài núi.
Từng có một vài môn phái tu chân thèm muốn dãy núi Hằng Thiên, muốn nuốt chửng ngọn núi này để làm khu vực phụ thuộc của môn phái mình. Nhưng khi họ đến đây, họ phát hiện kiếm linh của họ không thể bay lên, linh khí trong cơ thể cũng bị hút cạn một cách nhanh chóng. Ngay cả những tu sĩ Nguyên Anh (Yuan Ying cultivators) cũng không thể tránh khỏi tình trạng này, lâu dần, các tu sĩ trong Vũ Linh Giới cũng dẹp bỏ ý định này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
خيال (فانتازيا)Đây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.