Chương 9

4 2 3
                                    

Nhị Cẩu Tử (èr gǒu zi) và Lão Ôn Đầu (lǎo wēn tóu) nằm dang rộng cả chân tay, chiếm hết chiếc giường lớn, cả hai vẫn còn đang tận hưởng dư vị của món cơm chan canh gà tối nay.

"Ta chưa từng ăn thứ gì ngon như thế này." Nhị Cẩu Tử cảm thán.

Lão Ôn Đầu thì không được nhẹ nhàng như Nhị Cẩu Tử, những gì lão ăn vào buổi trưa đều đã thải hết ra ngoài, khiến lão xót xa vô cùng: "Ôi trời, già rồi, khó khăn lắm mới ăn được chút đồ béo bở, cuối cùng lại bị tiêu chảy, thật đáng tiếc, đáng tiếc quá..."

Nhị Cẩu Tử vô tâm nói: "Không sao đâu, lão có thể nhìn lại xem mớ ấy còn ăn được không..."

Trong phòng bỗng yên lặng một hồi, sau đó Lão Ôn Đầu liền lao tới đè Nhị Cẩu Tử xuống đánh "bốp bốp", có điều cánh tay lão đang bị thương, nên đánh cũng chẳng đau.

Nhị Cẩu Tử cười ha hả, lăn lộn khắp giường, còn Lão Ôn Đầu thì thở hổn hển: "Tiểu tử thối, miệng chó không mọc được ngà voi."

A Hành (ā héng) ngồi bên cạnh cửa sổ, trầm tư nhìn chằm chằm những chiếc lồng đèn đỏ treo trên Hạnh Hoa Lâu, ánh mắt đầy mông lung. Nhị Cẩu Tử lên tiếng gọi: "A Hành, ngươi không ngủ sao?"

Trong lòng A Hành có một nỗi lo lắng khó tả: "Ta cảm thấy có đại họa sắp ập đến." Trong lòng hắn luôn có một thanh âm nhắc nhở hắn — mau, mau rời khỏi đây, nơi này sắp có tai họa giáng xuống.

Lão Ôn Đầu thở dài: "A Hành à, ngươi lúc nào cũng mang bộ dạng lo âu sầu muộn như thế, rồi sẽ chết sớm đó." A Hành liếc nhìn làn khí đen trên gương mặt Lão Ôn Đầu, bị một lão già sắp bước chân vào mồ nói rằng sẽ chết sớm, thật sự là... chẳng biết đáp trả thế nào.

Nhị Cẩu Tử trở mình: "Đúng vậy đúng vậy, có rượu thì cứ say, ngươi lúc nào cũng cau có nhăn nhó, đến chết đi cũng chỉ thành một con quỷ mặt nhăn nhó mà thôi. Nhân sinh phải sống khoáng đạt, phải biết phóng khoáng, ngươi hiểu chưa?"

A Hành hít một hơi thật sâu: "Ta chẳng cần các ngươi an ủi. Cả hai mau ngậm miệng và ngủ sớm đi."

Nhưng điều đó cũng chẳng có tác dụng gì, Nhị Cẩu và Lão Ôn Đầu vẫn thì thào bàn tán: "Ta cảm thấy A Hành sớm muộn gì cũng tự mình nghĩ ngợi đến chết." Lão Ôn Đầu thở dài: "A Hành đúng là số khổ, khó khăn lắm mới thoát kiếp ăn mày, vậy mà suốt ngày nghĩ ngợi lung tung."

A Hành chẳng muốn tranh luận với hai người này, hắn chỉ buồn bã chống gậy ăn mày. Lo âu, thật sự lo âu.

Dù A Hành lo lắng đến mất ngủ, nhưng mặt trời vẫn cứ mọc sớm. Lão Ôn Đầu và Nhị Cẩu Tử thì vừa sáng sớm đã vác túi ăn xin ra ngoài. Theo lời họ, không thể quên gốc quên nguồn.

Lão bản Mộc (mù lǎo bǎn) kéo lấy A Hành, không cho hắn ra ngoài ăn xin. Hạnh Hoa Lâu chẳng thiếu miếng ăn cho hắn, chỉ cần giữ được quán đến khi lão tổ Mộc gia đến, thì A Hành có thể bình yên rút lui.

Cuộc trò chuyện giữa lão bản Mộc và A Hành chẳng vui vẻ gì, A Hành giống như một cái miệng quạ đen, những lời hắn nói khiến lão bản vô cùng không thoải mái. Ví dụ như: "Lão bản, ngài vẫn nên sớm chuyển nhượng Hạnh Hoa Lâu đi. Mộc lão tổ chưa chắc đã bảo vệ được nơi này." Hoặc: "Mộc lão tổ có khi còn mất mạng tại đây, ngài nên nhanh chóng giao Hạnh Hoa Lâu cho Vu Thông (yú tōng) thì hơn."

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ