Chương 115

5 1 3
                                    

Mặt đất ngổn ngang với xác chết của vô số kiến xé vàng (Sījīnyǐ), Ôn Hằng (Wēnhéng) cảm thấy vô cùng đau xót. Khi kiến xé vàng là kẻ địch, Ôn Hằng tự nhiên mong muốn bọn chúng chết hết, nhưng khi chúng trở thành đồng minh của mình, tâm trạng của Ôn Hằng lại thay đổi hoàn toàn.

Tiểu Nghĩa (Xiǎoyì) đứng trên rễ cây, an ủi Ôn Hằng: "Chủ nhân, ngài đừng buồn. Có thể vì thức ăn mà hy sinh là vinh dự của chúng tôi." Linh Tê (Língxī) đứng bên cạnh, sắc mặt kỳ lạ: "Con kiến này líu ríu nói gì vậy, bảo nó tránh xa chút, trông thật đáng sợ."

Tiểu Nghĩa nghe thấy lời này liền nhanh như chớp lao tới ôm lấy chân Linh Tê và cắn một cái. Linh Tê hét lên một tiếng, miệng phun ra bọt trắng. Tiểu Nghĩa nghiêm túc nói: "Dựa vào danh dự của kiến xé vàng, phải xử lý kẻ ăn nói xấc xược!" Linh Tê lăn lộn, mắt trợn trắng: ...

"Các ngươi làm thế nào để sống trong không gian Đạo Mộc (Dàomù) vậy?" Ôn Hằng thật sự không biết từ khi nào mà có nhiều kiến như vậy, cũng không biết bọn chúng sống dựa vào gì trong không gian Đạo Mộc.

Tiểu Nghĩa giơ đôi râu lau mặt: "Chủ nhân, ngài quên rồi sao, rễ cây của ngài có thể đi đến nhiều nơi, chúng tôi có thể bám theo rễ cây của ngài để tìm kiếm thức ăn." Rễ cây của Ôn Hằng quanh năm phát triển trong lòng đất, thường gặp phải các loài côn trùng nhỏ và động vật bản địa. Vậy mà bấy lâu nay, có rất nhiều kiến xé vàng bò trên rễ cây mà Ôn Hằng hoàn toàn không hề hay biết.

"Ta rất giỏi kiểm soát số lượng. Chúng ta sẽ không ăn quá nhiều đâu, chủ nhân đừng lo lắng." Tiểu Nghĩa giơ hai chiếc râu lên cam đoan. Ôn Hằng cảm động nói: "Những năm qua các ngươi thật sự đã vất vả rồi." Kiến xé vàng chỉ cần một con kiến chúa là có thể sinh sôi thành một đàn kiến. Nếu Ôn Hằng nói một câu "cứ ăn thoải mái, cứ sinh sôi tự do", e rằng cả Huyền Thiên Tông (Xuántiān Zōng) sẽ bị kiến xé vàng chiếm lĩnh.

Tiếng líu ríu của kiến xé vàng kéo dài một lúc, rồi chúng đào một cái hố lớn và đặt toàn bộ xác của những con kiến đã tử trận vào đó. Ôn Hằng đứng bên cạnh hố nhìn đám xác dày đặc màu đỏ thẫm. Nói không xúc động là nói dối, ở nơi mà hắn không hề hay biết, lại có một bầy sinh mệnh nhỏ bé sẵn sàng sống chết vì hắn. Nghĩ đến trước kia hắn còn ăn trứng kiến xé vàng làm thực phẩm, hắn liền cảm thấy tội lỗi vô cùng.

Tiểu Nghĩa líu ríu nói: "Chủ nhân, chúng tôi thích nhất là Nhện Vạn Độc (Wàndú Zhū)! Mỗi lần thấy nhện Vạn Độc, chúng tôi không lãng phí chút nào. Đây là lần đầu tiên chúng tôi thấy nhiều nhện Vạn Độc đến vậy. Chủ nhân thật là giỏi! Trước kia chúng tôi chỉ nhặt được vài con về, lần nào cũng bị chúng đánh bại. Nhưng lần này chúng tôi đã thắng rồi! Chủ nhân, chúng tôi có thể mang hết số nhện này về không?"

Cảm xúc và sự tội lỗi của Ôn Hằng lập tức tan biến. Thì ra đám kiến xé vàng liều mạng như vậy là vì nhìn thấy món ăn ngon! Hóa ra trước kia chúng còn thua khi đánh nhau, vậy lần này chết nhiều như vậy vẫn chưa tính là bi thảm sao? Sao lại nói vì mình mà hy sinh là vinh hạnh?

Không đúng, kiến xé vàng luôn nói là vì "thức ăn mà chết", hóa ra không phải vì "sĩ khí mà chết"! Ôn Hằng mặt không cảm xúc nhìn chằm chằm Tiểu Nghĩa, đem cảm động của hắn trả lại đây!

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ