Khi Ôn Hành (Wēn Héng) được thả ra, hắn cảm thấy mình như đã chết một lần. Kim Long (Jīn Lóng) đá vào người hắn một cước: "Mau đi đi, còn chần chừ cái gì!" Ôn Hành không hiểu gì, bị đá một cước oan uổng: ......
Dù vậy, hắn vẫn ngoan ngoãn đi theo Kim Long. Vừa đi, Kim Long vừa khinh bỉ nói: "Còn vác theo cái gậy xin ăn kia, hừ, ta muốn xem ngươi đến khu mỏ thì làm sao mà đào khoáng. Đúng rồi, ngươi nợ ta một trăm linh thạch, nhớ mà trả." Ôn Hành: ...
Kim Long nhìn vẻ mặt ngây ngốc của Ôn Hành, hừ lạnh một tiếng rồi nhấc chân rời đi. Ôn Hành đứng trong pháp trận truyền tống, mơ hồ một hồi lâu mới tỉnh táo trở lại. Lúc này hắn mới có thời gian nhìn quanh môi trường xung quanh.
Đây là một cái sân lớn, trong sân được xếp đặt bằng những phiến đá màu vàng tạo thành một trận pháp phức tạp. Mặc dù Ôn Hành trong túi linh trữ chưa từng tự mình cảm nhận được cảm giác của truyền tống trận, nhưng từ hơi thở thoảng qua trong gió, hắn có thể phân biệt được rằng đây không còn là Vô Cực Tiên Tông (Wú Jí Xiān Zōng) nữa.
Trong không khí phảng phất một mùi hương thoang thoảng ngọt ngào, tựa như hương hoa hòa lẫn mật ngọt, ngửi vào khiến người ta chỉ muốn lười biếng mà chìm vào giấc ngủ. Bước ra khỏi sân, Ôn Hành lập tức hiểu được nguồn gốc của mùi hương này.
Trước mắt là một con đường dài, người qua kẻ lại tấp nập, náo nhiệt vô cùng. Nhìn thoáng qua, con đường này cũng không khác gì so với một con phố bình thường ở Ninh An Thành (Níng Ān Chéng) hay Thanh Thành Trấn (Qīng Chéng Zhèn). Chỉ khác là hai bên con đường trồng đầy những cây đại thụ cao lớn. Thân cây tựa như bích ngọc, tán cây nở đầy những đóa hoa trắng muốt, hương thơm mê hoặc ấy chính là từ những đóa hoa này tỏa ra.
Một cơn gió nhẹ thoảng qua, những cánh hoa trắng lay động, nhẹ nhàng rơi xuống mặt đất rồi lập tức biến mất. Cây cối trông tựa như được tạo nên bởi thuật pháp, trông vô cùng phi thực, khiến Ôn Hành nghi ngờ không biết mình có phải đã lạc vào một trận pháp huyễn thuật nào không. Nếu thật sự đã lạc vào huyễn thuật trận thì phiền toái rồi, hắn còn chưa học cách phá giải trận pháp từ Vô Thương (Wú Shāng).
"Nhìn cái gì mà nhìn, còn không mau đi theo ta!" Kim Long quay đầu lại, thấy Ôn Hành đang ngẩn ngơ, tức giận quát lớn: "Đồ nhà quê chưa từng thấy sự đời, Ngọc Thụ Quỳnh Hoa (Yù Shù Qióng Huā) cũng chưa từng nhìn thấy sao?!"
Quả thật, Ôn Hành chưa từng nhìn thấy Ngọc Thụ Quỳnh Hoa. Hắn kinh ngạc ngắm nhìn hàng cây và những đóa hoa trên con đường dài: "Thật sự rất đẹp, trước đây ta chưa từng được thấy loại hoa nào đẹp đến thế này."
Khi Ôn Hành đến Tiểu Nham Trấn (Xiǎo Yán Zhèn) thì trời đã vào thu. Ngoài những đóa cúc dại bên đường, dọc đường đi hắn chỉ thấy những thân cây trụi lá và cỏ dại ngổn ngang. Đây là lần đầu tiên hắn biết được cây cỏ lại có thể đẹp đến như vậy. Thật hy vọng có thể để cho Vô Thương và bọn họ cùng đến đây xem.
Kim Long thấy Ôn Hành thành thật như thế, nhất thời không nói được lời nào khó nghe nữa. Hắn hừ lạnh một tiếng: "Cũng không trách ngươi được, đây là tiên thụ đến từ Nguyên Linh Giới (Yuán Líng Jiè). Khi giới này mới được lập, Yêu Thần (Yāo Shén) của Nguyên Linh Giới đã phái Vũ Tộc (Yǔ Zú) mang đến một nhánh Ngọc Thụ này."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
FantasíaĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.