Chương 104

4 2 1
                                    

Lý Hiến (Li Xian) với tâm trạng phức tạp nhìn các tu sĩ trước mặt. Lần gặp mặt trước, Ôn Hành (Wen Heng) cùng những người khác còn trông không có gì nổi bật, vậy mà giờ đây khí thế toát ra từ bọn họ khiến Lý Hiến không dám đối diện. Lý Hiến chưa bao giờ cảm thấy có gì đáng để ngưỡng mộ ở các tu sĩ, nhưng vào thời khắc này, hắn đã cảm thấy ghen tỵ.

Nếu hắn cũng có thể dẫn khí nhập thể rồi cuối cùng phi thăng bay lên trời, thì trong cuộc chiến giữa nước Lam (Lan) và các quốc gia lân cận, nước Lam sẽ không thua, và cũng sẽ không có tu sĩ nào đứng trước thành Hằng Thiên (Hengtian) mà la hét mắng chửi, trong khi hắn lại hoàn toàn không có khả năng chống đỡ. Hắn chưa từng cảm thấy bất lực đến vậy.

Cẩu Tử (Gouzi) vỗ vai Lý Hiến với giọng điệu sâu xa: "Cháu lớn..." Một người trông trẻ trung như Cẩu Tử lại gọi vị hoàng đế nhân gian đầy uy nghi trước mặt là "cháu lớn", cảnh tượng này nhìn thế nào cũng cảm thấy kỳ quặc, nhưng Lý Hiến lại ngoan ngoãn đáp: "Bác."

Cẩu Tử thở dài nói: "Ta chưa từng gặp người em trai khổ mệnh của ta, từ nay về sau, cháu chính là người thân duy nhất còn lại của ta. Nếu cháu gặp phải chuyện gì khó khăn mà không tự mình giải quyết được, thì cứ đến dãy núi Hằng Thiên tìm ta. Nếu ta không có ở đó, sư phụ, sư tỷ, và sư đệ của ta cũng có thể giúp đỡ." Lý Hiến nghiêm túc nói: "Đa tạ bác."

Cẩu Tử thở dài vỗ vai Lý Hiến: "Cháu à, muốn sống qua ngày thì cái mũ xanh (ám chỉ bị phản bội) trên đầu cũng không là gì cả. Nào, đây chính là tên cháu trai đã phản bội cháu, dùng đao lớn của cháu mà đâm hắn đi." Cẩu Tử chỉ vào Vệ Trường Khánh (Wei Changqing) toàn thân run rẩy, chỉ muốn ngất đi cho xong.

Lý Hiến nhìn Vệ Trường Khánh, đôi mắt đỏ ngầu. Hắn từng coi Vệ Trường Khánh là tri kỷ chí giao, nhưng kết quả người tri kỷ này chỉ muốn lợi dụng hắn mà thôi. Hắn đã xây dựng bao ngôi miếu khắp nước Lam để thờ phụng gã, vậy mà tên khốn nạn này lại dám cắm sừng hắn! Sau khi mọi chuyện bại lộ, gã còn dẫn theo tông môn của mình đến nước Lam để mưu đồ khống chế quốc gia và dân chúng của hắn.

Biết trước sẽ có kết quả như thế này, Lý Hiến thà rằng trước đó đánh một trận sống mái với nước Yến (Yan). Thật là hối hận không kịp, nếu hôm nay Lý Nhị Cẩu (Li Er Gou) cùng những người khác không kịp đến, hắn thực sự không dám tưởng tượng bây giờ sẽ là cảnh tượng gì. Nghĩ đến đây, Lý Hiến vẫn còn thấy sợ hãi không nguôi.

Cổ Nhạc Bang (Gu Yuebang) túm lấy tay áo Ôn Hành mà khóc sụt sùi: "Ôn tiên sư, hôm nay nếu không có các người, cái mạng nhỏ này của ta đã chẳng còn rồi..." Báo Tử (Leopard) liếc nhìn Cổ Nhạc Bang rồi quay đầu đi, thật là quá xấu xí.

Cổ Nhạc Bang nghe nói Ôn Hành và những người khác đã lập tông môn tại dãy núi Hằng Thiên, mừng đến phát khóc. Có Ôn Hành cùng bọn họ ở gần, hắn sẽ không còn lo lắng về việc các tu sĩ khác đến gây rối nữa. "Huyền Thiên Tông (Xuantian Sect) lập tông môn, nước Lam chúng ta nhất định phải chúc mừng!" Cổ Nhạc Bang vừa lau nước mắt vừa hớn hở chạy ra ngoài, hắn muốn chuẩn bị một món quà lớn để chúc mừng Huyền Thiên Tông.

Thẩm Nhu (Shen Rou) cảm thán: "Chưa bao giờ nghĩ rằng lập tông môn tại dãy núi Hằng Thiên lại có thể chung sống hòa thuận với những người xung quanh như vậy." Dãy núi Hằng Thiên hẻo lánh như thế, lúc mới đến thành Hằng Thiên, người dân nước Lam có ấn tượng rất tệ với các tu sĩ. Thẩm Nhu vốn nghĩ rằng chỉ cần đôi bên không động chạm gì đến nhau là tốt rồi, không ngờ lại có thể phát triển thành mối quan hệ như thế này.

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ