Ôn Hành (Wēn Héng) từ lâu đã biết bản thân mình là một cái miệng quạ đen, nên đã cố gắng hết sức để không nói ra cách người khác sẽ chết trong tương lai. Thế nhưng, dù là như vậy, hắn vẫn cảm thấy vận xui cứ bám lấy mình, khiến hắn hết lần này đến lần khác gặp phải xui xẻo. Ví như hiện tại, hắn đột nhiên bị Trương Sơ Trần (Zhāng Chū Chén) vu oan. Hắn còn chưa từng bước chân vào đại trạch của Trương gia (Zhāng Jiā), thì làm sao có thể dò xét bí mật của họ!
Đúng là "muốn gán tội cho ai thì không sợ thiếu cớ"! Ôn Hành cảm thấy vận mệnh của mình còn tệ hơn cả Trác Bất Phàm (Zhuó Bùfán). Nghĩ cũng buồn cười, đến Vô Thương (Wú Shāng) còn từng nói hắn là đứa con được thiên đạo sủng ái, chẳng lẽ thiên đạo sủng ái hắn bằng cách muốn đem hắn sủng ái đến chết hay sao!
Ôn Hành cõng theo cái giỏ, vừa lăn vừa bò tránh thoát đòn tấn công đầu tiên của Trương Sơ Trần, linh khoáng thạch trong giỏ lăn ra tứ tán. Hắn lảo đảo đứng dậy, tay chân luống cuống né tránh sang một bên, miệng không ngừng kêu cứu: "Cứu mạng a! Bức hại người vô tội a!!"
Trương Sơ Trần một chiêu không trúng, kiếm quang sắc bén lao thẳng vào trong con đường mỏ sâu thẳm, sau khi phá vỡ mấy nhánh khoáng đạo thì phi kiếm của hắn quay ngược lại. Trương Sơ Trần nhíu mày, không gian trong khoáng đạo quá nhỏ hẹp, không thuận lợi để hắn thi triển phi kiếm.
Do không thể nhìn nổi nữa, Doãn Hồng Phi (Yǐn Hóngfēi) đành giữ chặt lấy tay của Trương Sơ Trần: "Trương đạo hữu, được thì tha cho người ta một con đường sống. Chuyện còn chưa sáng tỏ, dù chúng ta là tu sĩ thì cũng không thể tùy tiện giết người vô tội."
Đôi mắt lạnh lùng của Trương Sơ Trần liếc nhìn Ôn Hành đang chật vật bỏ chạy: "Doãn đạo hữu, mệnh lệnh của gia tộc không thể trái." Doãn Hồng Phi suy nghĩ một lúc rồi thả tay ra: "Vậy thì cho hắn một cái chết nhanh chóng đi."
Trương gia là một trong ngũ đại tông môn của Ngự Linh Giới (Yù Lìng Jiè), hắn không muốn vì một tên tạp dịch mà gây thù chuốc oán với Trương Sơ Trần. Huống hồ, Ôn Hành bên này cũng đã khiến cho tông môn khó chịu, bất luận là cố ý hay vô tình, việc con báo ra tay vì đồ đệ của hắn làm người bị thương cũng là làm mất mặt của hắn, khiến mọi chuyện trở nên rối ren hơn. Một tên tạp dịch như vậy thật sự không phải là loại an phận.
Kiếm thuật của Trương Sơ Trần so với kiếm pháp của Thiệu Ninh (Shào Níng) càng nhanh hơn, sắc bén hơn, mà tu vi của hắn cũng cao hơn Thiệu Ninh rất nhiều. Trong tình cảnh này, việc duy nhất Ôn Hành có thể làm là không để lộ thực lực, chỉ biết ôm đầu mà chạy. Bộ dạng của hắn nhìn có bao nhiêu đáng thương thì có bấy nhiêu đáng thương, Doãn Hồng Phi quay lưng lại, ngầm mặc nhận màn tàn sát không chút suspense này.
Tiếng nổ lớn vang lên, khoáng đạo bị phá hủy một cách triệt để. Trương Sơ Trần kinh ngạc phát hiện Ôn Hành đang lẩn trốn lắt léo, bước chân của hắn khéo léo né tránh được từng chiêu kiếm, những chiêu thức đáng lý ra phải trúng vào người Ôn Hành đều rơi hết lên vách khoáng đạo. Khổ thân cho những tạp dịch bên trong khoáng đạo, không ít người đã bị chặn mất đường trở ra một cách vô lý.
"Ầm——" Kiếm chiêu của Trương Sơ Trần lại một lần nữa đánh vào vách khoáng đạo, lần này khối khoáng thạch lớn rơi xuống, đè nát Ôn Hành ở bên dưới. Sau khi bụi mù tan đi, Trương Sơ Trần thu kiếm lại. Một người bình thường mà bị nén dưới đống khoáng thạch này chắc đã sớm biến thành một đống thịt nát rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
FantasyĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.