Cái gọi là thú, cho dù là linh thú hay yêu thú đều mang trong mình bản tính của loài dã thú. Đặc biệt là linh thú, chúng cần một không gian rộng lớn, một môi trường tự do tự tại, không bị gò bó. Dù cho Linh Thú Viên có diện tích rộng lớn bao nhiêu đi nữa, thì cũng vẫn có biên giới. Khi có quá nhiều linh thú và yêu thú tụ lại một chỗ, ngoại trừ việc tu hành, chúng còn có thể làm gì khác đây?
Đại đa số linh thú trong Linh Thú Viên đều đã khai mở linh trí. Hạc Hàn (Hè Hàn) nghiêm cấm linh thú tư đấu, nên những cuộc tranh đấu của linh thú chỉ có thể chuyển từ chốn công khai sang âm thầm. Ngày thường, việc một vài phe phái linh thú liên kết tấn công linh thú khác diễn ra không phải là hiếm. Đến khi có tạp dịch (người hầu) tiến vào, đám linh thú như thể được khai thông kỳ kinh bát mạch, cho dù chẳng có việc gì cũng phải kiếm chuyện mà gây sự.
Mấy chục tạp dịch mới được đưa tới đây vì nhiều lý do mà đã chết gần hết. Chỉ trong vài canh giờ ngắn ngủi, linh thú trong Linh Thú Viên đã tàn sát phần lớn bọn họ theo muôn hình vạn trạng khác nhau. Nhân loại thân thể yếu đuối, không có bộ da lông dày chắc, cũng chẳng có răng nanh sắc nhọn, trong tay của linh thú, bọn họ căn bản không thể chống đỡ được quá mấy hiệp.
Có vài kẻ may mắn còn sống sót, điều này lại càng khiến đám linh thú phấn khích hơn. Lúc này, một tên tạp dịch thường sẽ thu hút sự chú ý của nhiều loại linh thú khác nhau. Như Ôn Hành (Wen Heng) và Cẩu Tử (Gou Zi) ở đây chẳng hạn, bọn họ đã lọt vào tầm mắt của Yên Chi Điểu, Báo Miêu và Ngân Lang. Trong rừng phía sau Ngân Lang, tộc Xà cũng đang bắt đầu động đậy, đầy vẻ chực chờ.
Cẩu Tử và Ôn Hành đứng giữa bầy thú vây quanh. Ôn Hành còn giữ được bình tĩnh, nhưng Cẩu Tử thì cực kỳ bực bội. Hắn chỉ tay vào Báo Miêu, giận dữ trách móc: "Các ngươi sao lại ác độc như vậy! Các ngươi chọn ta làm tạp dịch, ta vốn muốn hết lòng chăm sóc các ngươi, thế mà các ngươi lại muốn ta phải chết!"
Thủ lĩnh của bầy Cự Lang (Ju Lang) nhìn Lý Nhị Cẩu (Li Er Gou) với ánh mắt đầy giễu cợt. Hắn thích nhất là nhìn cảnh nhân loại vô lực khóc lóc giãy dụa trước khi chết. Cự Lang vươn ra một móng vuốt khổng lồ về phía Cẩu Tử, chỉ cần khẽ chạm một cái, móng vuốt sắc nhọn của hắn sẽ xé rách thân thể mềm mại của nhân loại, rồi những đoạn ruột hồng hồng sẽ trào ra, máu tươi đỏ thẫm sẽ chảy xuống. A... đẹp biết bao.
Ôn Hành cười lạnh một tiếng. Ngay khi Cự Lang vươn vuốt về phía Cẩu Tử, cây gậy ăn mày của hắn không chút do dự vung mạnh ra. Cây gậy đen nhánh nặng nề giáng thẳng xuống cẳng chân rắn chắc của Cự Lang. Chỉ thấy máu tươi bắn tung tóe khắp trời. Cẩu Tử còn chưa kịp phản ứng thì đã cảm thấy trên mặt dính phải một thứ chất lỏng ấm áp. Trước mắt hắn, một vùng đỏ tươi lập tức tràn ngập.
Cự Lang ngơ ngác nhìn xuống chân trước của mình. Cẳng chân của hắn đâu rồi? Cái chân trước có vuốt sắc của hắn đâu? Sao tự dưng lại biến thành một đoạn chi đứt lìa đang phun máu?
Chi trước bị gãy rời rơi xuống trước mặt đám Báo Miêu, tên Báo Miêu gần nhất với đoạn chi kinh hoàng nhảy dựng lên: "Miêu ô!" Thủ lĩnh của tộc Cự Lang đã bị người ta đánh gãy móng vuốt!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
Viễn tưởngĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.