Táo Ngột (Tao Wu) đã tiết lộ một thông tin quan trọng, rằng có không ít người trong giới Ngự Linh (Yu Ling) ở thế giới Nguyên Linh (Yuan Ling) đã bị Vạn Pháp (Wan Fa) khống chế. Chỉ cần điều kiện phù hợp, họ sẽ mở ra những thông đạo dẫn đến Vô Gian (Wu Jian) hoặc các dị giới. Đây là một tin không lành. Nếu một ngày nào đó những người này cùng lúc phát động, ba giới sẽ bị phá tan thành mảnh vụn.
Nhưng việc tìm ra những người này lại quá khó khăn. Vạn Pháp có thể kích hoạt tâm ma của mỗi người, sau đó điều khiển tâm trí và cuối cùng là khống chế cả cơ thể. Mỗi người đều khác nhau, tâm ma là thứ vô hình, ẩn sâu trong lòng mỗi người, thường thì sẽ không xuất hiện, chỉ bùng phát vào những thời điểm quan trọng. Việc tìm ra Vạn Pháp thực sự rất khó, trừ khi trên thế giới này không còn ai, hoặc mọi người đều không có tham vọng, không mong cầu điều gì, nếu không thì việc hắn ẩn nấp ở đâu hay chiếm giữ ai là điều không thể tìm ra.
Lấy Táo Ngột làm ví dụ, nếu hắn không lạc vào tà đạo, bình thường ai thấy hắn cũng sẽ nghĩ rằng đây là một đại tướng tốt. Nhưng một khi đã sa ngã, hắn lại làm ra những chuyện đáng sợ như vậy. Ôn Hành (Wen Heng) cảm thấy họ giống như những con vật nuôi của Vạn Pháp, khi Vạn Pháp muốn giết vài con để thỏa mãn sự thèm khát của hắn, thì hắn sẽ giết, khiến các tu sĩ của ba giới thực sự rất bị động.
Ôn Hành thậm chí còn nghĩ, tại sao Vạn Pháp không tìm đến hắn? Nếu Vạn Pháp tìm đến hắn, hắn có thể nói cho mọi người biết đó là loại thứ gì, cần chú ý điều gì.
Con đường dẫn đến thượng giới vẫn chưa hoàn toàn mở ra, trong nháy mắt Phượng Quân (Feng Jun) đã mang Quý Ngu (Gui Wu) đáp xuống trước Tàng Huy Các (Cang Hui Ge), hắn đã trở thành tiên thể. Trở thành tiên thể là cảm giác thế nào? Ôn Hành chỉ cảm thấy toàn thân Phượng Uyên (Feng Yuan) toát ra sự hư ảo, mỗi cử động của Phượng Uyên đều có thể khiến núi lở đất sụp.
"Chúc mừng Phượng Quân phi thăng thuận lợi." Tuần Khang (Xun Kang) và Đế Tuấn (Di Jun) cúi đầu chào Phượng Quân, Phượng Quân gật đầu: "Sau này ta không còn ở giới Nguyên Linh nữa, Đế Quân, trách nhiệm của tộc Vũ (Yu) sẽ phải nhờ ngài gánh vác nhiều hơn." Đế Tuấn có tu vi thấp hơn Phượng Uyên, nhưng địa vị lại cao hơn Phượng Uyên, ở một mức độ nào đó, Phượng Uyên thuộc quyền cai quản của Đế Tuấn!
Đế Tuấn gật đầu: "Đó là điều nên làm."
Còn một khoảng thời gian nữa trước khi thông đạo đóng lại, khoảng thời gian này là để các tu sĩ của hạ giới hoàn thành những tâm nguyện còn dang dở ở hạ giới. Nhiều tu sĩ khi phi thăng đã không quay đầu lại, và thông đạo sẽ đóng lại. Nhưng Phượng Quân còn lưu luyến, hắn vẫn muốn nhìn con của mình thêm một lần nữa.
"Cha!" Khi Quân Thanh (Jun Qing) thấy Phượng Uyên, cậu đã chạy từ ngọn đồi bên cạnh đến. Khi Phượng Quân phi thăng, cậu đã khóc đến mức khiến người khác đau lòng, Đế Tuấn buộc phải cho cậu chìm vào giấc ngủ, và cậu đã được cô gái Cửu Vĩ (Jiu Wei) mang đi ngủ một giấc. Khi Phượng Quân phi thăng thành công, cô gái Cửu Vĩ lại bế cậu ra để cậu nhận chút ánh sáng tử kim từ cha mình.
Quý Ngu nhẹ nhàng ôm chặt lấy Quân Thanh, tốc độ của hắn rất nhanh, trong chớp mắt đã ôm cậu đến trước mặt Phượng Uyên. Phượng Uyên một lần nữa ôm lấy con mình, hắn ngửi mùi hương trên cơ thể Quân Thanh, đây là con trai hắn, hắn đã cố gắng sống sót chỉ để nhìn thấy con mình trưởng thành, nhưng giờ hắn không thể nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
FantasíaĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.