Tiếng gà gáy vang lên, báo hiệu bình minh phá tan màn đêm, ánh sáng ban mai lặng lẽ rải xuống con phố của trấn Thanh Thành (Qing Cheng). Cái lạnh lẽo và bóng tối của đêm qua đã bị xua tan hoàn toàn.
Sáng sớm, trên không trung của trấn Thanh Thành, các tu sĩ liên tục tuần tra qua lại, khiến cư dân trong trấn bỗng dưng cảm thấy có chút căng thẳng. Họ không rõ có phải Thanh Thành phái (Qing Cheng) đã xảy ra chuyện gì hay không. Tuy nhiên, nghĩ đến ngày đại tiểu thư của Thẩm gia (Shen Jia) sắp xuất giá, có lẽ các tu sĩ đang chuẩn bị cho hôn lễ mà thôi.
Quả thật, Thanh Thành phái đã xảy ra đại sự. Thẩm Lương (Shen Liang) phát hiện Kim Đan tu sĩ Triệu Ninh (Zhao Ning) cùng hai đệ tử trong tông môn mà y nhốt hôm qua đã biến mất không dấu vết. Kết giới của lão tổ không hề bị tổn hại, vậy mà Triệu Ninh có thể lặng lẽ phá tan cấm chế của địa lao, mà không khiến lão tổ và y phát hiện, thậm chí còn lấy đi phi kiếm mà y đã cất giữ kỹ càng.
Thẩm Lương nghĩ mãi không thông, trong mắt y, Triệu Ninh chẳng qua chỉ là một tu sĩ có tu vi tương đương với y, hơn nữa còn đang trúng kịch độc. Làm sao hắn có thể làm được chuyện này? Nếu không phải Thanh Thành phái lúc này có quá nhiều tu sĩ, không tiện làm lớn chuyện để tìm kiếm Triệu Ninh, Thẩm Lương nhất định sẽ lật tung cả trấn Thanh Thành lên.
Khi Kỷ Hoành (Ji Huan) nghe tin Triệu Ninh mất tích, y cũng không tỏ ra quá ngạc nhiên. Nhưng khi nghe tin Lý Nhị Cẩu (Li Ergou) cũng biến mất, sắc mặt y lập tức sa sầm. Y nói với Thẩm Lương: "Một kẻ bị Thần Kiếm môn (Shen Jian) vứt bỏ, mất thì mất, không đáng bận tâm. Nhưng Lý Nhị Cẩu, ngươi nhất định phải giúp ta tìm ra hắn!"
Lý Nhị Cẩu còn chưa luyện khí, khả năng hắn rời khỏi trấn Thanh Thành là rất nhỏ. Kỷ Hoành và Thẩm Lương đều quả quyết rằng Lý Nhị Cẩu nhất định vẫn còn trong trấn Thanh Thành!
Thẩm Lương nghĩ đến chuyện Lý Nhị Cẩu đi theo Ôn Hành (Wen Heng) bọn họ đến trấn Thanh Thành, nếu Lý Nhị Cẩu mất tích, có khi nào hắn đã quay lại hội ngộ với Ôn Hành bọn họ không? Gần đây Thẩm Lương thực sự quá bận rộn, không còn thời gian để lo lắng đến hai tu sĩ đột nhiên xuất hiện này.
Nhân cớ này, Thẩm Lương quay trở lại Thẩm phủ (Shen Fu).
Trong phủ, Ôn Hành và Liên Vô Thương (Lian Wushang) đang chơi cờ trong sân. Khi Thẩm Lương bước vào, Ôn Hành đang nhăn nhó, khẩn cầu tha thứ: "Ta thua rồi, thua rồi, nhìn mấy quân đen trắng này mà đau đầu." Liên Vô Thương cầm quân trắng, lạnh nhạt nói: "Ngươi chưa nghiêm túc mà đã nhận thua, chẳng phải quá qua loa rồi sao?" Ôn Hành bất đắc dĩ nói: "Ta vốn không phải kẻ giỏi tính toán, ngươi tha cho ta đi."
Thấy hai người họ nhàn nhã như vậy, Thẩm Lương cảm thấy khó hiểu, xem ra Lý Nhị Cẩu cũng không đến đây. Y tiến tới chào hỏi: "Ôn đạo hữu, Liên đạo hữu, hai vị gần đây có khỏe không?"
Ôn Hành nhanh chóng buông quân cờ, như được giải thoát, y cười tươi, ôm quyền với Thẩm Lương: "Chào Thẩm đạo hữu, chúng ta vẫn rất tốt. Phong cảnh Thẩm phủ quả thực như tranh vẽ, là nơi dưỡng thân rất tốt." Thẩm Lương ngắm nhìn Ôn Hành. Đúng vậy, không phải là nơi dưỡng người sao? Kẻ ban đầu bước vào trấn Thanh Thành gầy yếu như ăn mày, nay đã trắng trẻo lên không ít.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
Viễn tưởngĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.