Chương 119

5 1 1
                                    

Trong lòng Ôn Hành (Wēn Héng) thực sự rất lo lắng. Chính anh ta tự mình đùa giỡn mà ăn phải vạn độc chu (loài nhện độc), kết quả là phải khai hết mọi chuyện một cách không tự chủ trước mặt Thanh Nhai Tử (Qīng Yá Zi), tiết lộ rằng mình và Thiệu Ninh (Shào Níng) đã giết chết Thanh Bình Tử (Qīng Píng Zi). Lúc đó Linh Hi (Líng Xī) còn bắt Thanh Nhai Tử thề bằng thần hồn, không ngờ Thanh Nhai Tử lại không sợ lời thề phản phệ, vừa về nhà chưa bao lâu đã nói ra hết mọi chuyện. Đúng là tình huynh đệ sâu đậm.

Ôn Hành yếu ớt giải thích: "Tiền bối Tiêu Dao Tử (Xiāo Yáo Zi), ta có thể giải thích được mà."

Tiêu Dao Tử trừng to mắt quát lớn: "Giải thích cái gì! Ta vốn định đến Huyền Thiên Tông (Xuán Tiān Zōng) tìm ngươi, ngươi lại dám tự tìm đến tận cửa! Đệ tử của ta, Thanh Nhai Tử, đã làm gì mà ngươi lại hại hắn!"

Thanh Nhai Tử, chẳng phải là Thanh Bình Tử sao?

Ôn Hành sắc mặt kỳ lạ: "Tiền bối, ngài đang nói gì vậy? Khi nào thì ta hại đạo hữu Thanh Nhai Tử?"

Tiêu Dao Tử giận dữ: "Tần Thức Vi (Qín Shì Wēi) đã tận mắt nhìn thấy! Ngươi đã từ sau lưng đánh lén Thanh Nhai Tử, khiến hắn đầu lìa khỏi xác! Đèn hồn của Thanh Nhai Tử đã tắt rồi! Ngươi còn dám ngụy biện!"

Sắc mặt Ôn Hành trầm xuống: "Ngài nói gì? Đạo hữu Thanh Nhai Tử bị hại ư? Sao có thể, lúc rời khỏi di tích hắn vẫn ổn mà. Hắn cùng Tần Thức Vi và Hoàng Đỉnh Phong (Huáng Dǐng Fēng) ngồi phi chu (thuyền bay) rời đi, yêu thần của Nguyên Linh Giới (Yuán Líng Jiè) đều có thể làm chứng!"

Liên Vô Thương (Lián Wú Shāng) bình tĩnh nói: "Tần Thức Vi đang ở đâu, gọi hắn ra đây đối chất. Phải rồi, cả Hoàng Đỉnh Phong cũng phải giao ra."

Nghe thấy lời của Liên Vô Thương, Tiêu Dao Tử càng giận dữ: "Hoàng Đỉnh Phong đã chết trong di tích rồi, cũng do Ôn Hành ra tay! Ngươi là ai mà dám nói ở đây, nơi này không đến lượt ngươi phát ngôn!" Không trách được Tiêu Dao Tử mắt không tinh, có rất ít tu sĩ có thể nhìn thấu pháp thuật của Liên Vô Thương.

Liên Vô Thương sắc mặt trầm xuống: "Đưa Tần Thức Vi và Hoàng Đỉnh Phong ra đây. Không đưa ra, ta sẽ san bằng sơn môn của ngươi."

Ôn Hành ngạc nhiên quay đầu nhìn Liên Vô Thương, quen biết với Liên Vô Thương bao nhiêu năm, đây là lần đầu tiên anh ta thấy Vô Thương bá khí như vậy.

Tiêu Dao Tử vung quạt, mấy luồng gió lốc ập thẳng vào mặt Liên Vô Thương: "Tiểu bối phương nào mà dám lớn tiếng gọi tên ta! Chết đi!" Chỗ gió lốc đi qua, nhà cửa sụp đổ, Ôn Hành vội vã dùng rễ cây cứu người bị đè trong đống đổ nát ra, không đồng tình nói với Tiêu Dao Tử: "Tiền bối, phàm nhân vô tội, chúng ta ra xa một chút đi."

Tiêu Dao Tử giận sôi máu: "Đến lượt ngươi ra vẻ người tốt ở đây sao! Tai họa hôm nay của bọn họ đều do ngươi mang đến!" Nhưng ngay sau đó hắn không thể la hét được nữa. Từng phiến lá sen đột nhiên xuất hiện, gió lốc khi đi qua các phiến lá sen không thể thổi bay nổi mấy phiến lá liền bị tiêu trừ hoàn toàn.

Liên Vô Thương đứng trên những phiến lá sen, dưới chân hắn nở ra một đóa thanh liên (sen xanh), hắn đứng giữa không trung nhìn về phía Cực Lạc Tiên Tông (Jí Lè Xiān Zōng) ở phương Nam: "Ở đó sao?" Lời vừa dứt, Liên Vô Thương vài lần lóe người, nơi hắn đi qua, từng đóa liên hoa nở rộ lơ lửng giữa trời.

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ