Chương 46

6 1 7
                                    

Thực ra bốn chi của Báo Tử (Bào Zi) từ lâu đã không còn đau đớn nữa, hắn đã phát hiện ra mình có thể hóa thành nhân hình từ vài ngày trước.

Nói thật lòng, tình cảm của Báo Tử đối với nhóm người Ôn Hành (Wen Heng) vô cùng phức tạp. Hắn từng nghĩ, đợi khi tứ chi hồi phục, việc đầu tiên hắn sẽ làm là cắn chết Ôn Hành cùng đám đệ tử và bằng hữu của hắn!

Thế nhưng, những ngày này, hắn hoàn toàn không có chút ý định đó. Hằng ngày hắn cùng Khuyển Tử (Quan Zi) đến Linh Thú Viên (Ling Shou Yuan), trấn áp những linh thú yếu nhược nhưng lại có ý muốn trêu chọc Khuyển Tử. Đến tối, hắn trở về động phủ, nhìn Khuyển Tử và Sở Việt (Chu Yue) bị Liên Vô Thương (Lian Wushang) hành hạ đến thảm thương mà khóc lóc đau khổ, trong lòng hắn lại cảm thấy vui sướng.

Đi theo Ôn Hành suốt chặng đường này, trong lòng Báo Tử không hoàn toàn chỉ là oán hận. Hắn cũng từng vì những gian nan gặp phải trên đường mà lo lắng, và cũng từng vui mừng khi mọi người để dành cho mình một phần thức ăn.

Hắn vốn định giữ bí mật việc mình đã hóa hình cho đến khi Ôn Hành quay về, đến lúc đó cả bọn lại có thể tiếp tục cùng nhau lên đường, nói cười vui vẻ. Hắn vẫn luôn nghĩ Ôn Hành là kẻ ngốc nghếch, mọi khó khăn chẳng có gì làm khó được hắn. Cho đến khi đọc được bức gia thư này, Báo Tử mới nhận ra người đàn ông ngốc nghếch ấy thực ra hiểu rõ mọi chuyện hơn ai hết.

Báo Tử quả thật là vị đệ tử ít nói nhất của Ôn Hành. Ôn Hành có thể nói chuyện với Sở Việt và Thẩm Nhu (Shen Rou) suốt mấy canh giờ, càu nhàu đến mức ngay cả việc thêu thùa của phụ nữ cũng phải nhắc đến. Ôn Hành cũng có thể chân thành đối đãi với Khuyển Tử và Trác Bất Phàm (Zhuo Bufan). Khuyển Tử và Trác Bất Phàm có gì muốn nói đều thẳng thắn trình bày với Ôn Hành và Thiệu Ninh (Shao Ning).

Báo Tử luôn cảm thấy Ôn Hành đối với các đệ tử khác đặc biệt nhẫn nại, duy chỉ với hắn thì chẳng nói được mấy câu, cuộc trò chuyện đã không thể tiếp tục. Nhưng đây không phải lỗi của Ôn Hành, mà là vấn đề của Báo Tử. Bởi mỗi lần Ôn Hành muốn nói chuyện, Báo Tử đều mỉa mai đáp trả.

Vì Báo Tử biết, cho dù hắn không tỏ thái độ tốt, Ôn Hành vẫn sẽ dùng lời lẽ ôn hòa mà trò chuyện với mình. Dù Báo Tử có chửi rủa tổ tông mười tám đời nhà Ôn Hành, hắn cũng chẳng bao giờ để bụng. Trong số những yêu quái và nhân tu mà Báo Tử từng tiếp xúc, chưa từng có ai đối xử với hắn như vậy.

Đôi lúc Báo Tử lại nghĩ, chẳng phải do Ôn Hành muốn làm nhục hắn sao, là Ôn Hành đã bẻ gãy chân của hắn! Nhưng nghĩ kỹ lại, nếu muốn làm nhục ai, chẳng phải sẽ dùng ngôn từ ác độc và hành động tàn bạo để khiến người đó sống không bằng chết sao?

Báo Tử lại nghĩ, chắc đây là do Ôn Hành muốn lấy lòng mình, hắn nhất định là có chút áy náy vì đã bẻ gãy chân của mình! Nhưng mà... ai lại dồn hết tâm sức để lấy lòng một con báo hung hăng vô lý, chẳng phải vì để tâm sao?

Ôn Hành thật sự để ý đến Báo Tử, trong lòng hắn, Báo Tử là một đứa đệ tử phản nghịch. Báo Tử cũng thấu hiểu điều này, nên hắn mới dám không kiêng nể mà nổi giận với Ôn Hành. Hắn đã từng thấy trong tộc có rất nhiều tiểu yêu đối với cha mẹ nổi giận, những hành động đó trong mắt hắn chỉ là thứ trẻ con ngây thơ, vậy mà bây giờ hắn cũng đang làm điều tương tự.

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ