Ôn Hành (Wēn Héng) luôn muốn đến Vương gia ở Côn Sơn (Kūnshān), một là để xem nhà họ Vương có phải là tàn dư của Vạn Pháp Thiên Tôn (Wàn Fǎ Tiān Zūn) hay không, hai là để chứng kiến khả năng của gia tộc này, một gia tộc nổi lên nhanh chóng giống như nhà họ Tạ (Xiè).
Mấy đại gia tộc trong giới Ngự Linh (Yù Lǐng), nhà họ Trương (Zhāng) lấy kiếm tu nhập đạo, trừ yêu diệt ma, phò chính đạo; nhà họ Cát (Gé) lấy luyện đan và luyện khí nhập đạo, kỹ nghệ xuất sắc, không ai trong giới Ngự Linh có thể sánh với tiềm lực của nhà họ Cát; nhà họ Tạ tuy mới nổi nhưng cũng lấy kiếm nhập đạo, tuy không có bề dày lịch sử như nhà họ Trương, nhưng người nhà họ Tạ đoàn kết. Còn nhà họ Vương ở Côn Sơn... nghe nói lấy y thuật nhập đạo, nhưng bên trong như thế nào thì không nhiều người biết rõ.
Vương Thiên Ninh (Wáng Qiānnīng), một tu sĩ Xuất Khiếu (Chūqiào), pháp khí của nàng là một bộ ngân châm, nhưng Ôn Hành chưa từng thấy nàng ra tay. Nhà họ Vương là một gia tộc lớn, con cháu từ nhỏ đã phải tiếp nhận giáo dục y thuật chính tông, mà Vương Thiên Ninh lại là nữ tu Xuất Khiếu duy nhất trong giới tu chân hiện nay, nên người muốn bái nhập vào Vương gia đương nhiên rất nhiều. Nàng không cần phải lo lắng cho một đệ tử như vậy, nhưng nay nàng cầu xin Ôn Hành đến mức này, đủ để chứng minh rằng, Vương Đạo Hòa (Wáng Dàohé) thực sự là một người khó nhằn.
Sau khi phi thuyền dừng lại ở nhà họ Cát, các tu sĩ còn sống của các tông môn đều đi về bằng phi thuyền mà họ đã đến. Nhà họ Tạ ngồi trên phi thuyền lá liễu của Ôn Hành trở về. Lúc đó, Cẩu Tử (Gǒuzi) và những người khác sẽ đến thành Lan Lăng (Lánlíng) để bàn chuyện Thiên Cơ Các (Qiānjī Gé) với Tạ Cẩn Ngôn (Xiè Jǐnyán), lúc đó hãy để Cẩu Tử và những người khác đưa về. Nếu không đưa về, tặng cho nhà họ Tạ cũng chẳng sao. Nhà họ Tạ đã cho quả đào, Huyền Thiên Tông (Xuántiān Zōng) báo đáp bằng quả lý. Ôn Hành ngồi lên phi thuyền của nhà họ Vương, cùng với Vương Thiên Ninh bay về nhà họ Vương.
Nhà họ Vương ở Côn Sơn nằm ở phía Bắc của giới Ngự Linh, gần Rừng Bất Quy (Bùguī Lín), nhưng không cùng hướng với di tích Thương Lan (Cānglán) mà Ôn Hành thường đến, phương Bắc rất rộng lớn, di tích Thương Lan ở phía Tây Bắc, còn nhà họ Vương ở phía Đông Bắc.
Phần lớn phương Bắc của giới Ngự Linh là đồng bằng, linh mễ ở đây rất nổi tiếng, gạo được dùng trong cơm linh mễ của Phi Tiên Lâu (Fēixiān Lóu) được mua từ đây. Ở đây có một khúc biển uốn lượn vào đất liền, người trong giới Ngự Linh gọi vịnh biển nhỏ này, nối với biển Vô Tận bên ngoài, là vịnh Côn Sơn.
Nhà họ Vương tọa lạc trên Linh Sơn gần vịnh Côn Sơn, nơi này khí hậu khô ráo, Linh Sơn giàu tài nguyên, cho dù không cần nguồn cung từ bên ngoài, người nhà họ Vương vẫn có thể tự cung tự cấp trên núi. Nếu có kẻ xâm phạm từ nơi khác, nhà họ Vương chỉ cần dựng lên kết giới, dựa vào lợi thế thiên nhiên có thể giữ vững trận địa.
Khi Ôn Hành đến vịnh nhà họ Vương, màn đêm đã buông xuống. Bến tàu của nhà họ Vương rực rỡ ánh đèn, biết gia chủ sắp về, tộc nhân nhà họ Vương đã đợi sẵn ở đó từ sớm. Vương Thiên Ninh dẫn Ôn Hành xuống phi thuyền, đối diện với tộc nhân, Vương Thiên Ninh áy náy nói: "Ta đã thất trách, Ngân Hoa (Yínhuá) và Ngân Nguyệt (Yínyuè) không thể trở về."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
FantasyĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.