Ôn Hành (Wēn Héng) vừa nghe Liên Vô Thương (Lián Wú Shāng) nói vậy, lập tức nghĩ đến những vấn đề mà y đã chất chứa từ lâu. Y kéo Liên Vô Thương hướng về phía khoáng đạo: "Vô Thương, Vô Thương, ngươi mau đến đây, ta cho ngươi xem một thứ."
Liên Vô Thương đại khái đoán được Ôn Hành muốn cho mình xem cái gì, chẳng phải là Cự Mộc Đỉnh Thiên (Dǐng Tiān Jù Mù) đã bắt đầu cắm rễ, nảy mầm sao? Hắn cố ý bày ra một kết giới để Ôn Hành thả ra Cự Mộc Đỉnh Thiên, nào ngờ Cự Mộc Đỉnh Thiên vừa hiện thân thì suýt chút nữa phá vỡ kết giới của hắn! Liên Vô Thương vội vã gia cố kết giới mới không để cho cây đại thụ này bất ngờ xuất hiện trên linh khoáng.
Hắn nâng niu trong tay một quả cầu tròn, bên trong là một cây đã bén rễ và nảy mầm. Mặc dù nhìn bề ngoài, cây này chẳng khác gì một món đồ chơi có thể được Liên Vô Thương nắm gọn trong lòng bàn tay, nhưng không ai hiểu rõ hơn hắn rằng, cây này lớn đến mức nào. Nếu không phải vì hắn có tu vi cao thâm, nếu không phải vì cây này còn non trẻ, e rằng ngay cả hắn cũng không giữ nổi đại thụ này.
Cự Mộc Đỉnh Thiên quả thật rất to lớn, nhưng... điều khiến người ta băn khoăn chính là vật gì đó cuộn dưới thân cây kia, trông vừa giống tinh vân, lại vừa giống... lõi linh khoáng.
Liên Vô Thương đột nhiên có cảm giác muốn che mặt lại, hắn từng nghĩ Cự Mộc Đỉnh Thiên sẽ gây ra chuyện trong linh khoáng, nhiều nhất cũng chỉ là cuốn lấy linh thạch bỏ chạy, hoặc cướp đi cơ duyên của các tu sĩ khác mà thôi. Hắn chưa bao giờ ngờ rằng, thứ này lại cuốn phăng cả linh hạch của một linh khoáng cỡ trung lớn! Như vậy thì linh khoáng này coi như phế rồi!
Ôn Hành vô cùng ấm ức: "Ta nói cho ngươi nghe này, Vô Thương, ta đang đào thì đào trúng cái này, sau đó còn có yêu thú đến cắn nhánh cây của ta, ta phải đánh nhau với yêu thú suốt mấy ngày liền. Ngươi xem đây là chuyện gì đi."
Liên Vô Thương mặt không cảm xúc: "Rất rõ ràng, nó đã nảy mầm rồi."
Ôn Hành: "Ừ, ừ, ta thấy rồi. Thế tiếp theo thì sao? Đây rốt cuộc là cái gì? Ngươi nhìn xem, bên ngoài trông giống như một cây gậy hành khất, bên trong lại là một cái cây."Liên Vô Thương hít sâu một hơi, điềm tĩnh nói: "Từ nay về sau ngươi đừng gọi nó là 'cây gậy hành khất' nữa. Nó là chi nhánh của chí bảo Cự Mộc Đỉnh Thiên. Hiện tại ngươi đang thấy nó là trạng thái sau khi Cự Mộc Đỉnh Thiên đã cắm rễ và nảy mầm. Mà ngươi, bản thể của ngươi là Hạn Bạt (Hàn Bà), đồng thời ngươi cũng là một cái cây."
Ôn Hành... hoàn toàn đờ đẫn, y ngẩn ngơ một hồi rồi nói: "Ta... là Hạn Bạt, lại là cây?"
Ôn Hành khó xử: "Đây là thứ gì? Hạn Bạt ta còn biết, cây ta cũng biết, nhưng mà... Hạn Bạt là động vật, cây là thực vật, vậy ta tính là cái gì?"Động vật không ra động vật, thực vật chẳng phải thực vật, rốt cuộc đây là thứ quái dị gì? Hạn Bạt Ôn Hành thì từng nghe qua, tương truyền Hạn Bạt xuất hiện sẽ khiến trăm dặm đất đai hóa đỏ khô cằn, là thứ hung ác từ xác chết mà thành. Thế... Cự Mộc Đỉnh Thiên là gì?
"Cự Mộc Đỉnh Thiên là linh bảo thượng cổ. Ta đoán khi ngươi chết đi, thân thể ngươi có lẽ cũng là một tu sĩ, gia tộc của ngươi đã đặt một đoạn cành của Cự Mộc Đỉnh Thiên trong mộ làm tùy táng. Do nhiều nguyên nhân, thân thể ngươi hóa thành Hạn Bạt, nhưng lại dung hợp với Cự Mộc Đỉnh Thiên. Ngươi chính là sản vật chung của Hạn Bạt và Cự Mộc Đỉnh Thiên..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
FantasíaĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.