Chương 34

6 1 4
                                    

Ánh dương rực rỡ chiếu sáng buổi sáng se lạnh, cũng là lúc Trác Bất Phàm (Zhuó Bùfán) rơi vào bẫy của Thiên Cơ Tán Nhân (Qiānjī Sànrén), và từ đó không bao giờ có cơ hội thoát ra. Hắn bắt đầu cuộc đời dài dằng dặc hàng vạn năm chuyên đi xử lý những hậu quả và lỗ hổng cho hai đại phái là Huyền Thiên Tông (Xuántiān Zōng) và Thượng Thanh Tông (Shàngqīng Zōng).

Trác Bất Phàm ngồi bất an trước án đài của Ôn Hành (Wēn Héng). Ôn Hành mỉm cười hiền hòa: "Thật là một đứa nhỏ xui xẻo hiếm có. Cha mẹ đều mất, vị hôn thê còn đội cho ngươi một cái nón xanh to đùng. Đáng thương nhất là ngươi lại còn gặp phải tai ương từ trên trời rơi xuống, tên tình nhân của vị hôn thê ấy còn chuẩn bị bắt ngươi về giết chết. Số mệnh như ngươi, đúng là xui xẻo đến tận cùng!"

Liên Vô Thương (Lián Wúshāng) đang cầm viên kẹo mà suýt nữa thì nghẹn, hắn thật không biết Ôn Hành này còn cứu vãn được hay không, chỉ muốn đánh cho hắn một trận!

Trác Bất Phàm mặt đỏ bừng, hắn còn chưa kịp nói gì mà tiên sư đã kể hết quá khứ của hắn ra. Nghĩ đến tương lai, chắc chắn sẽ bị Kỷ Cương (Jì Gāng) bắt được rồi đánh đến chết, Trác Bất Phàm nắm chặt đôi tay, không biết nói gì nữa. Phải một lúc lâu sau, hắn mới yếu ớt cất tiếng hỏi: "Tiên sư... ta còn có thể cứu được không?"

Ôn Hành vẫn mỉm cười: "Cứu được chứ, tất nhiên cứu được! Ngươi đi chết đi." Trác Bất Phàm trợn tròn mắt, khó tin nhìn chằm chằm Ôn Hành.

Ôn Hành vẫn cười mà nói: "Tình nhân của vị hôn thê ngươi mấy ngày nữa sẽ đến nhà ngươi bắt ngươi. Hắn thế lực lớn mạnh, nếu bị hắn bắt, ngươi dù không chết cũng sẽ mất đi một lớp da. Ngươi chỉ có thể đi chết."

Trác Bất Phàm cười khổ: "Kỷ thiếu chủ là thiếu chủ của Thanh Thành Phái (Qīngchéng Pài), ta dù có chết, thần hồn cũng sẽ bị lôi ra để tra tấn..."

Liên Vô Thương nhịn không được, bèn ném thẳng viên kẹo vào sau đầu Ôn Hành, nhưng Ôn Hành không quay đầu lại mà bắt ngay được. Liên Vô Thương nói: "Ngươi có thể đi thật xa, không bao giờ trở lại." Ôn Hành đáp: "Hắn không thể đi xa được, vì thế ta mới bảo hắn đi chết. Chỉ có khi hắn chết, mới có thể thoát thai hoán cốt."

...Không khí như đông đặc lại, Liên Vô Thương chăm chú nhìn Ôn Hành: "Ngươi tốt nhất nên nói rõ mọi chuyện một lần cho xong." Trác Bất Phàm gần như tuyệt vọng, rốt cuộc hắn đã làm gì sai mà lại thảm hại đến mức này.

Ôn Hành mỉm cười: "Mệnh của tiểu tử này không đơn giản. Chỉ cần phá được cục diện này, tương lai hắn nhất định sẽ thăng hoa. Chết là con đường duy nhất của hắn, nhưng cái chết này cũng có điều kiện. Nếu ngươi tìm một nơi rồi tự cắt cổ, thì ngươi sẽ chết thật sự đấy. Ta nói cho ngươi biết, nếu ngươi chết, thì cũng phải kéo tên tình nhân kia chết theo. Đó là sinh cơ duy nhất của ngươi."

Liên Vô Thương và Trác Bất Phàm nhìn chằm chằm Ôn Hành, Liên Vô Thương thật sự kinh ngạc. Ôn Hành mấy ngày nay đã làm gì, sao bỗng nhiên nói chuyện trở nên khó hiểu thế này?

Ôn Hành nói: "Tình nhân của ngươi là thiếu chủ Thanh Thành Phái đúng không? Mười mấy ngày nữa hắn sẽ thành thân, đúng không? Ta bảo ngươi, ngươi phải lẻn vào Thanh Thành Phái, đợi đến ngày hắn đại hôn, rồi lao vào lễ đường mà quậy tung lên. Yên tâm, ngươi sẽ chết thật đấy, nhưng cơ hội sống lại của ngươi lại nằm ngay tại hôn lễ đó. Ngoại trừ cách chết này, các cách khác đều vô nghĩa."

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ