Vận mệnh rốt cuộc là gì? Cùng thời gian, cùng địa điểm, nhưng với những con người khác nhau sẽ làm những việc khác nhau, nên tương lai của họ đương nhiên sẽ khác nhau.
Ôn Hành (Wēn Héng) nhìn thấy ở phần dưới của trang sách vài đường sinh mệnh đã ngừng chuyển động, những đường sinh mệnh này rõ ràng có dấu hiệu bị xóa bỏ, đây là những tương lai đã bị xóa bỏ từ những đệ tử đó. Đối với các đệ tử này, đó là một tương lai vô vọng, tối tăm.
Nhưng những vận mệnh này vốn dĩ không phải là vận mệnh nguyên bản của các đệ tử đó. Chúng được tạo ra từ việc mượn vận mệnh và sinh mệnh của người khác để hình thành nên một tương lai dài đằng đẵng nhưng lại tuyệt vọng. Nếu những vận mệnh này được đặt lên một người khác thì sao?
Ôn Hành đặt tay lên một trong những đường sinh mệnh đó, và đường sinh mệnh ấy lập tức nghe theo sự điều khiển của Ôn Hành mà bị giữ chặt lại. Cảm giác này thật kỳ lạ, trông giống như đang ấn giữ một con sâu nhỏ, nhưng chỉ có Ôn Hành mới biết được rằng đường sinh mệnh này nặng nề đến nhường nào.
Trong quyển sách Thiên Cơ (Qiānjī shū) này, một đường sinh mệnh đơn giản cũng đại diện cho một cuộc đời, tất nhiên là nặng nề. Ôn Hành đã không còn nghe được những người xung quanh đang nói gì nữa, toàn bộ tinh thần của cậu đều tập trung vào đường sinh mệnh này. Cậu dẫn dắt đường sinh mệnh đó, lật qua hơn mười trang giấy.
Nhìn có vẻ nhẹ nhàng, đúng không? Nhưng đối với Ôn Hành, cảm giác này giống như đang mang trên lưng một ngọn núi lớn rồi lại leo qua mười mấy ngọn núi khác. Vô cùng tốn sức, vô cùng mệt mỏi, nhưng không thể buông tay.
Ôn Hành dẫn dắt đường sinh mệnh này đến trang bìa của cuốn sách, cậu cẩn thận kéo dài đường sinh mệnh đứt đoạn của Cát Hoài Cẩn (Gé Huáijǐn) lại gần với đường sinh mệnh này.
Gần rồi, hai đường sinh mệnh gần rồi! Khi hai đường sinh mệnh dần đến gần nhau, một luồng linh khí mạnh mẽ từ Ôn Hành và quyển sách Thiên Cơ phát ra. Chỉ nghe thấy một tiếng nổ trầm đục vang lên, giống như sấm xuân cuồn cuộn, lại giống như băng tuyết tan chảy.
Hai đường sinh mệnh đã hợp thành một. Ban đầu, sau khi Đàm Thiên Tiếu (Tán Tiānxiào) kéo dài sinh mệnh cho Cát Hoài Cẩn, đường sinh mệnh của Cát Hoài Cẩn đã bị đứt đoạn, và cùng với đó, đường sinh mệnh của Đàm Thiên Tiếu cũng trở nên đứt đoạn. Bây giờ, đường sinh mệnh của Cát Hoài Cẩn một lần nữa nhảy nhót, đường sinh mệnh đã được nối tiếp lại một cách vững vàng, tiếp tục kéo dài về phía trước, kéo dài đến một nơi mà hiện tại Ôn Hành vẫn chưa nhìn thấy được.
Nhìn lại đường sinh mệnh của Đàm Thiên Tiếu, kể từ khi đường sinh mệnh của Cát Hoài Cẩn trở nên bình thường, đường sinh mệnh của Đàm Thiên Tiếu cũng nhảy hai cái, rồi cũng tiếp tục vươn dài một cách vững chãi.
"Thành công rồi." Không ai hiểu rõ cảm giác này hơn Cát Hoài Cẩn và Đàm Thiên Tiếu. Trong khoảnh khắc đó, linh khí mà hai người họ đã mất dần quay trở lại. Những cơ thể mệt mỏi tiều tụy của họ đột nhiên thả lỏng, cảm giác linh khí bị hút cạn, vận mệnh bị trống rỗng trong chớp mắt đã biến mất.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
FantasyĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.