"Vị tu sĩ nào sắp xuất khiếu (thoát ra khỏi cơ thể) vậy?" Các Yêu Thần (Yao Shen) kinh ngạc nhìn về phía đám mây kiếp nạn bên ngoài. Liên Vô Thương (Lian Wushang) liếc qua, sắc mặt lập tức thay đổi, đó là mây kiếp của Thiệu Ninh (Shao Ning). Thiệu Ninh sắp xuất khiếu rồi sao? Không thể nào! Trước đó Thiệu Ninh hoàn toàn không có bất kỳ dấu hiệu nào của việc xuất khiếu, sao lại đột ngột xuất khiếu thế này?
Nhìn thấy đám mây kiếp càng lúc càng rời xa Quy Hư (Gui Xu), sắc mặt của Liên Vô Thương ngày càng nghiêm trọng. Một tu sĩ sắp độ kiếp (trải qua kiếp nạn) làm sao có thể đạt được tốc độ như vậy? Liên Vô Thương quá quen thuộc với đám người của Ôn Hành (Wen Heng) rồi, có được tốc độ này, chỉ có thể là Ôn Hành!
Hắn cuối cùng cũng biến sắc, lao ra khỏi cung điện, mặc cho Tôn Khang (Xun Kang) và Đế Tuấn (Di Jun) gọi hắn từ phía sau, hắn không hề quay đầu lại. Trong đầu hắn chỉ có một ý nghĩ duy nhất — Ôn Hành không được gặp chuyện gì.
Từ xưa đến nay, độ kiếp là việc mà các tu sĩ vừa mong chờ vừa sợ hãi. Bởi vì mỗi lần độ kiếp chính là một cuộc khảo nghiệm sinh tử, nếu vượt qua kiếp nạn suôn sẻ thì tự nhiên thăng cấp thành công, mọi người đều vui mừng. Nhưng nếu không cẩn thận mà bị một tia sét đánh trúng, có khi sẽ rơi vào kết cục tan xương nát thịt.
Thông thường, khi tu sĩ độ kiếp đều tìm một nơi yên tĩnh để một mình chờ đợi sấm sét ập đến. Những ai có mối quan hệ tốt hơn thì sẽ tìm một tu sĩ có tu vi cao hơn để giúp trông coi kiếp nạn. Tu sĩ đó sẽ chịu trách nhiệm hóa giải những tia sét mà người độ kiếp không thể chống đỡ, từ đó tăng khả năng vượt kiếp thành công.
Nhưng sấm sét kiếp nạn rất khó đối phó. Đôi khi ngay cả tu sĩ trông coi cũng gặp nạn. Uy lực của sấm sét thường mạnh mẽ vượt quá giới hạn chịu đựng của cả hai người. Xử lý không tốt, cả người độ kiếp lẫn người trông coi đều sẽ gặp nguy hiểm.
Những người sẵn sàng trông coi cho người khác, phần lớn là người thân hoặc bạn bè thân thiết của người độ kiếp, đa số là đạo lữ (người yêu). Nếu không thể cùng nhau phi thăng, thì vẫn có thể cùng làm một đôi uyên ương đồng mệnh, đúng không?
Dưới sức mạnh của sấm sét, ngay cả bão tuyết cuồng nộ cũng bị áp chế. Ôn Hành di chuyển với tốc độ cực nhanh trên mặt băng tuyết. Hắn dám thề với trời rằng hắn đã dùng hết sức lực của mình. Từng tia sét kiếp nạn bám theo hắn, liên tiếp đánh xuống, để lại một vùng đất hoang tàn và những hố sâu phía sau.
So với việc Ôn Hành chạy trối chết, thì Thiệu Ninh lại thoải mái hơn nhiều. Hắn ngồi tĩnh tọa, nhắm mắt dưới gốc cây Đạo Mộc (Dao Mu). Con kiến cắn vàng (Si Jin Yi) khẽ thò hai cái râu nhỏ run rẩy tiến lại gần, hắn cũng không hề phát hiện ra. Trên đầu hắn, cây Đạo Mộc tràn ngập những bông hoa rực rỡ, khiến Thiệu Ninh cảm thấy tâm trạng vô cùng bình tĩnh.
"Lão Thiệu! Ta không chịu nổi nữa rồi!" Ôn Hành chạy đến đỉnh ngọn núi băng, hắn thực sự không còn sức để chạy nữa. Hắn đột nhập vào không gian, thở hổn hển, "Cái sét kia..." Lời còn chưa dứt, trên không gian nơi cây Đạo Mộc tọa lạc, đột nhiên xuất hiện đầy mây kiếp nạn, Ôn Hành kinh hãi, không gian của cây Đạo Mộc đã bị bại lộ rồi sao?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
FantasíaĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.