Chương 142

6 1 5
                                    

Sau khi tiến vào dãy núi Ngự Linh, tốc độ của chiếc thuyền liễu diệp bắt đầu chậm lại. Thiệu Ninh tựa vào cửa sổ, hoài niệm nhìn về một ngọn núi: "Lão Ôn, đó là động phủ của sư tôn ta, Thiệu Cảnh Trình (Shaojingcheng). Nhìn kìa."

Ôn Hành ghé qua, chỉ thấy Thiệu Ninh chỉ về một ngọn núi cao cả nghìn mét, ngoài vài cây cổ thụ hình thù kỳ lạ mọc ở nơi có ánh nắng, phần lớn ngọn núi lộ ra đá, trông trắng toát. Trên sườn núi có một con đường nhỏ quanh co khúc khuỷu. Ở trên đỉnh núi có một cung điện khá lớn. Trước cửa cung điện còn có một kiếm đồng đang vung kiếm, không biết bây giờ động phủ này thuộc về vị tu sĩ nào của Thần Kiếm Môn.

Thiệu Ninh chỉ về cung điện, nhẹ nhàng nói: "Nhìn kìa, đó chính là nơi ta sống hồi nhỏ. Ta, sư huynh và sư tôn đều ở trong cung điện đó. Ngươi thấy kiếm đồng đang vung kiếm kia chứ? Mỗi sáng phải vung kiếm hai canh giờ, đó là bài tập cơ bản. Chiêu thức phải vững vàng, động tác phải dứt khoát... Hồi nhỏ, ta thường khóc vì động tác không đủ dứt khoát."

Thiệu Ninh là đứa trẻ hay khóc, từ nhỏ đã rơi nước mắt. Có khi Thiệu Cảnh Trình (Shaojingcheng) chỉ đứng ở cửa đại điện chưa nói gì, Thiệu Ninh đã khóc vì cảm thấy mình không bằng sư huynh. Mỗi lần như vậy, Thiệu Cảnh Trình chỉ có thể bế lên dỗ dành. Sau khi dỗ xong, Thiệu Ninh lại đi xuống núi gánh nước về tưới hoa... Cuộc sống như vậy bây giờ nhớ lại vẫn thấy thật tốt đẹp.

Ôn Hành vỗ vai Thiệu Ninh: "Lão Thiệu, đừng nghĩ nữa." Thiệu Cảnh Trình đã mất nhiều năm rồi, vậy mà Thiệu Ninh vẫn còn nhớ. Chỉ có thể nói rằng Thiệu Ninh là người chung tình, mỗi năm đều đi một chuyến xa xôi đến tàn tích Thương Lan để cúng tế sư tôn mình. Có một đồ đệ như vậy, không trách Thiệu Cảnh Trình chết cũng mỉm cười.

Thiệu Ninh vẫn là một kẻ bị ruồng bỏ của Thần Kiếm Môn, dù cho hắn đã đạt đến cảnh giới Xuất Khiếu. Những người đến Tông Thanh Tông đều là những nhân vật nhỏ, còn các đệ tử thế gia khi muốn bái sư, một khi điều tra sẽ biết quá khứ của Thiệu Ninh. Những tu sĩ không rõ chuyện mà lại tự ái đương nhiên không muốn chọn một người có đức hạnh kém làm sư tôn hay tông môn lão tổ, do đó họ chọn đầu quân cho các tông môn khác.

Thiệu Ninh cũng biết lý do này, hắn không biện giải gì. Có một số việc nói ra thì có thể thay đổi gì, người tin thì sẽ tin, người không tin thì luôn hoài nghi.

Trên sân đón khách của Thần Kiếm Môn có mấy chục chiếc phi thuyền đang đậu. Lần này Ôn Hành và Thiệu Ninh đậu thuyền ở ngoài rìa, thuyền của họ nhỏ, nếu không chú ý sẽ bị những chiếc thuyền lớn kẹp vào giữa. Sau khi cả hai rời thuyền, họ nhìn thấy trên sân đón khách có những kiếm tu của Thần Kiếm Môn mặc đạo bào màu xanh trắng đang đón tiếp khách. Một đám người đang trò chuyện trước mặt, Ôn Hành hỏi Thiệu Ninh: "Chúng ta cảm thấy thế lực đơn độc quá."

Hắc hàm (thiếp mời cao cấp) của Cung Định Khôn (Gong Dingkun) là thiếp mời cao cấp nhất của Thần Kiếm Môn, theo lý thì chỉ cần Thiệu Ninh muốn, hắn có thể dẫn toàn bộ đệ tử của tông môn đến dự lễ, và Thần Kiếm Môn chỉ có thể đón tiếp nhiệt tình. Nhưng vì nhiều lý do khác nhau, đệ tử đều đã có đệ tử, Ôn Hành và Thiệu Ninh trở thành những người không có việc gì để làm, hai người đến đây một mình.

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ