Khi Ôn Hành tỉnh lại lần nữa, anh lại thấy mình đang ở một nơi trắng xóa mênh mông. Đây là nơi mà không lâu trước anh vừa nằm mơ thấy Thái Nhất (Tài Yī), bây giờ anh lại đến đây. Xung quanh bỗng xuất hiện một làn sương mù dày đặc, thần thức của Ôn Hành lại không thể nhìn thấu. Trong làn sương mù sâu thẳm, có tiếng cười yêu kiều của một người phụ nữ vọng tới: "Lại đây, lại đây."
Ôn Hành chống gậy ăn xin, đi theo hướng phát ra âm thanh, trong lòng vừa đi vừa thầm nghĩ. Anh đã đi đến đâu rồi? Chẳng lẽ là lúc phi thuyền đang bay trên biển mây, anh gặp phải một tộc yêu nào đó? Nhớ lại ở Nguyên Linh Giới (Yuán Líng Jiè) có một tộc yêu, toàn tộc đều là những mỹ nữ, nửa thân trên là người, nửa thân dưới là tằm. Họ sống trên những cây dâu, dựa vào sương sớm và lá non để sống, và có thể nhả ra những sợi tơ bảy màu. Khi các tu sĩ gặp phải loại yêu tộc này, thường sẽ bị mê hoặc. Chẳng lẽ Ôn Hành đã gặp họ sao?
Nói cũng lạ, xung quanh lại không có cây dâu. Giọng người phụ nữ đó quyến rũ và dịu dàng: "Lại đây mà." Ôn Hành đã đi rất lâu, lâu đến mức anh cảm thấy mình sắp kiệt sức, anh quyết định dừng lại. Anh nghĩ có lẽ mình đã rơi vào một trận pháp ảo giác nào đó rồi, anh đầu óc không được nhanh nhạy, có lẽ sẽ bị mắc kẹt ở đây đến chết mất.
"Ôn Hành, sao ngươi không đi tiếp nữa?" Giữa làn sương mù, giọng của Liên Vô Thương (Lián Wú Shāng) vang lên. Ôn Hành tinh thần phấn chấn, vội vàng đứng dậy: "Vô Thương, là ngươi sao? Ngươi xuất quan rồi à?" Giọng Liên Vô Thương lại vọng tới: "Ừ, ngươi đi thêm hai bước nữa."
Ôn Hành bước thêm hai bước, sương mù trước mắt bỗng nhiên tan biến, thế giới trở nên sáng rõ. Chỉ thấy anh đang đứng trên lan can ngọc bích của Thanh Liên Châu (Qīng Lián Zhōu), còn Liên Vô Thương đang bình thản đứng trên hành lang ngọc bích, nhìn anh. Ôn Hành trong lòng vui mừng khôn xiết: "Vô Thương, ta nói cho ngươi nghe, ta vừa mới còn tưởng rằng mình đã gặp phải ảo giác, ta nghe tiếng một người phụ nữ gọi ta đi về phía trước, ôi trời, mệt chết đi được..."
Thấy Liên Vô Thương, đáng lẽ Ôn Hành phải rất phấn khích, anh bước nhanh đến bên Liên Vô Thương, vừa định trao cho anh ấy một cái ôm đầy tình cảm. Đột nhiên, hành động của anh dừng lại, anh vội vàng lùi ra sau mấy chục trượng: "Ngươi là ai?" Đây không phải là Liên Vô Thương. Anh quá quen thuộc với Liên Vô Thương, dù người trước mặt có cùng khí tức, cùng diện mạo, Ôn Hành vẫn cảm thấy đây không phải là Liên Vô Thương của mình.
"Vô Thương, ngươi bị người ta đoạt xá rồi sao?" Ôn Hành cẩn thận hỏi Liên Vô Thương: "Ngươi đừng sợ, nếu ngươi bị người ta đoạt xá, ngươi cứ chớp mắt, ta sẽ cứu ngươi." 'Liên Vô Thương' ngẩn người: "..."
Ôn Hành cẩn trọng tiếp cận Liên Vô Thương, như thể anh ấy là một con quái vật đáng sợ. Anh đe dọa: "Ta nói cho ngươi biết, thân thể của nhà ta Vô Thương không được khỏe, ngươi đừng làm bậy." Liên Vô Thương biểu cảm hơi phức tạp, nhìn Ôn Hành, cuối cùng cũng mở miệng: "Ngươi làm sao biết ta không phải là Liên Vô Thương?"
Ôn Hành giật mình: "Ngươi thật sự không phải là Vô Thương! Nói mau, ngươi là ai?" Liên Vô Thương nở một nụ cười rực rỡ, anh ấy đưa tay vén một lọn tóc dài ra sau tai. Nếu đây là Liên Vô Thương thật, Ôn Hành chắc chắn sẽ ngẩn người mà nhìn không chớp mắt. Nhưng hiện tại, Ôn Hành vô cùng cảnh giác, anh không thể chắc chắn đây có phải thân thể của Liên Vô Thương hay không. Trên đời này, rất ít người muốn đoạt xá Liên Vô Thương, chẳng lẽ đây là một phần thần nào đó của Vô Thương bị phong ấn, có tính cách khác biệt?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
FantasiĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.