Chương 167

5 1 2
                                    

Tàm Thiên cười nhìn Ôn Hành: "Sư tôn, chuyện này ngài nghĩ sao?" Ôn Hành có thể nghĩ sao, bình thường ông hầu như không can thiệp vào chuyện của Thiên Cơ Các và Phi Tiên Lâu, thỉnh thoảng ông chỉ đến đó qua loa, dù ông có muốn giúp đỡ, mấy đứa như Cẩu Tử cũng chê ông cản trở.

Ôn Hành nói: "Ta thực sự không muốn hợp tác với một gia tộc như nhà Tạ. Tạ gia chủ trước, Tạ Cẩn Ngôn (Xie Jinyan) vừa qua đời, các ngươi đã đối xử với vợ con ông ấy như thế. Tạ gia chủ, ta nghĩ cách làm của nhà Tạ không phải là cách hành xử của một thế gia."

Tạ Hoài Trúc (Xie Huaizhu) điềm tĩnh nói: "Tán nhân, đạo nghĩa của mỗi người không giống nhau. Nhân cách của tộc trưởng Tạ Cẩn Ngôn, mỗi đệ tử nhà Tạ đều biết rõ, nhưng chúng tôi không phải là ông ấy, đạo nghĩa của chúng tôi khác với ông ấy. Tạ Tô Thị (Tạ Su Shi) đã vào cửa nhà Tạ, thì cũng là người nhà Tạ, thứ nên dành cho cô ấy sẽ không thiếu một món. Tôi sẽ không vì Tạ Tô Thị là phu nhân của tộc trưởng Tạ Cẩn Ngôn mà bạc đãi hay ưu ái cô ấy."

Tạ Hoài Trúc nói tiếp: "Đợi khi Tạ Tô Thị sinh con, đứa trẻ cũng sẽ cùng với những đứa trẻ khác trong tộc học tập tu luyện." Ôn Hành hỏi ngược lại: "Ngươi nghĩ vậy là công bằng đúng không?" Tạ Hoài Trúc không hề do dự: "Đúng." Ông không hề cắt xén ăn mặc và chi tiêu của Tô Ngữ Mạn (Su Yuman).

Ôn Hành nói: "Ta hiểu rồi, Tạ Cẩn Ngôn hy sinh bản thân để hoàn thành cho tộc nhân, còn ngươi thì công bằng chính trực với tất cả." Ông không thể nói gì thêm, vì đúng như lời Tạ Hoài Trúc nói, đạo nghĩa của Tạ Hoài Trúc và Tạ Cẩn Ngôn khác nhau. Thực tế, Ôn Hành cảm thấy một tộc trưởng như Tạ Hoài Trúc làm như vậy không có gì sai cả, ông ta không có tình cảm nhiều, nhưng sẽ cố gắng hết sức bảo vệ mỗi người trong nhà Tạ.

Ôn Hành nghĩ ngợi một chút: "Vậy có nghĩa là những gì nhà Tạ có thể cho Tô Ngữ Mạn chỉ có từng ấy thôi đúng không?" Tạ Hoài Trúc bình tĩnh nói: "Những gì người khác có, cô ấy cũng sẽ có." Ôn Hành tiếp lời: "Vậy nếu cô ấy bị người khác trong tộc bắt nạt, ngươi cũng không quản đúng không?" Tạ Hoài Trúc nói: "Con người sống trên đời luôn sẽ bị dị nghị."

Chẳng hạn như chính Tạ Hoài Trúc, từ khi ông nhậm chức tộc trưởng, có kẻ khen cũng có người chửi, nhưng ông không để tâm. Tô Ngữ Mạn trở thành phu nhân của Tạ Cẩn Ngôn, ông có thể đảm bảo cô ấy đủ ăn đủ mặc, nhưng không thể giống như Tạ Cẩn Ngôn chăm sóc từng ly từng tí. Ông không làm được, nếu mỗi người trong tộc đều cần chăm sóc đặc biệt, ông sẽ không thể tu luyện được.

Ôn Hành hơi bất đắc dĩ nhìn tộc trưởng nhà Tạ, người này hơi phiền phức, còn khó xử lý hơn cả Thanh Vô Song (Ji Wushuang), người có biệt danh "Tuyệt Tình Kiếm". Ôn Hành suy nghĩ một lát rồi nói: "Tạ gia chủ, đệ tử nhà Tạ vẫn có thể đến Thiên Cơ Các quản lý công việc, chỉ là chức vụ chưởng quỹ của Thiên Cơ Các phải thay người khác."

Tạ Hoài Trúc gật đầu: "Được." Xem ra Ôn Hành định điều một người khác đến Thiên Cơ Các để giúp đỡ, miễn là nhà Tạ còn có thể đến quản lý Thiên Cơ Các, họ chưa bị Ôn Hành đưa vào danh sách đen. Còn việc Ôn Hành sẽ cử ai làm chưởng quỹ, ông không quan tâm. Nhưng khi ông thấy chưởng quỹ mới, Tạ Hoài Trúc thực sự kinh ngạc.

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ