Di tích Thương Lam sắp đóng lại, rất nhiều tu sĩ đang đổ về phía lối ra của di tích. Ôn Hành (Wēn Héng) và nhóm của hắn thì hoàn toàn không vội. Nói một cách nghiêm túc, di tích Thương Lam giờ đã thuộc về Ôn Hành, Triệu Ninh (Shào Níng) và Linh Hy (Líng Xī) cùng chia sẻ. Chỉ là không ai trong bọn họ tiết lộ điều này. Họ thong thả đi sau đám tu sĩ, vừa đi vừa ngắm nhìn phong cảnh tuyệt đẹp của di tích Thương Lam.
Có được truyền thừa của di tích Thương Lam, Ôn Hành và nhóm của hắn đương nhiên biết được những món bảo vật nào vẫn còn bị ẩn giấu chưa bị ai phát hiện. Khi dòng người rời đi, toàn bộ di tích dần trở nên yên tĩnh. Cảnh sắc với núi non xanh tươi, nước chảy trong veo, chim hót hoa thơm, trông như một nơi tiên cảnh.
Còn một canh giờ nữa di tích Thương Lam mới chính thức đóng lại. Dù chỉ là một canh giờ, họ vẫn có thể tìm được nhiều bảo vật quý giá. Ví dụ như hiện tại, cả nhóm đã phát hiện ra một mảnh đất trồng đầy "mía" với vỏ tím lá đỏ.
Linh Hy liền không kiềm được mà quỳ xuống tại chỗ: "A! Trúc Long Thảo (Zhù Lóng Cǎo) kìa! Trúc Long Thảo kìa! Cả một cánh đồng lớn như thế này! Phát tài rồi!" Ôn Hành ngơ ngác: "Không phải mía sao? Ta còn tưởng đó là mía nữa chứ." Hắn còn định chặt một gốc để ăn thử. Triệu Ninh giải thích: "Trúc Long Thảo là linh thảo quan trọng nhất để luyện chế Hóa Anh Đan, nghe nói nhà họ Cát (Gé) ở Ngự Sơn (Yù Shān) vẫn luôn thu mua với giá cao. Loại ngàn năm đã được bán với giá một vạn linh thạch trung phẩm một gốc rồi."
Không trách được Linh Hy lại phấn khích như thế, trong mắt y, cánh đồng Trúc Long Thảo này đã hóa thành những viên linh thạch lấp lánh. Ôn Hành cười bảo: "Linh Hy, ngươi đã thu được bao nhiêu bảo vật ở di tích này, sao vẫn còn tham tiền như vậy?"
Linh Hy không chút khách sáo đáp lại: "Ngươi thì biết cái gì! Ta là tán tu, nếu không có linh thạch để phòng thân thì đã sớm chết đói rồi. Đừng có chê ta tham, ngươi còn phải nuôi đệ tử nữa kìa. Bọn chúng từ Luyện Khí đến Trúc Cơ, rồi đến Kết Đan, mỗi bước đều cần lượng linh thạch chất thành núi. Hai người các ngươi cứ ung dung như thế, đến lúc nghèo rớt mồng tơi rồi sẽ phải bán thân đấy."
Triệu Ninh trầm ngâm: "Linh Hy nói đúng. Ta lớn lên ở Thần Kiếm Môn, từ nhỏ đến lớn đã dùng biết bao linh đan pháp bảo không kể xiết. Phải mất đến hai trăm năm ta mới kết đan thành công. Nếu chúng ta muốn để các đệ tử có thể tiến xa trên con đường tu luyện, chúng ta thực sự phải tích trữ rất nhiều linh thạch."
Ôn Hành trước giờ chưa từng nghĩ đến điều này. Hắn luôn nghĩ linh khí đầy khắp thế gian, cứ hấp thu là có thể thăng cấp. Giờ nghe Linh Hy và Triệu Ninh nói, trong lòng hắn liền dâng lên một cảm giác nguy cơ.
Triệu Ninh nói tiếp: "Vô Cực Tiên Tông ta có thể quay lại, nhưng Ôn huynh thì không. Huynh vốn bị phân đến linh mỏ, giờ đột nhiên xuất hiện ở di tích, chắc chắn tông môn sẽ chú ý đến huynh. Các đệ tử tạm thời ở lại Vô Cực Tiên Tông thì không sao, nhưng thời gian dài sẽ không ổn. Chúng ta thực sự phải kiếm thêm tiền, ít nhất phải có một nơi ổn định để các đệ tử an tâm tu luyện."
"Huynh nói cũng đúng." Ôn Hành nghiêm túc, "Không thể để các đệ tử tiếp tục theo ta nay đây mai đó, không có nơi ở ổn định." Hắn hy vọng mình có thể làm một sư tôn che chắn gió mưa cho các đệ tử, tuyệt đối không thể để mình trở thành nguồn gốc gây ra sóng gió cho họ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
FantasiĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.