Chương 141

4 1 4
                                    

Thần thức dò xét vào trong túi trữ vật, cỏ Xích Viêm đỏ rực được sắp xếp ngay ngắn bên trong. Hứa Nặc (Xǔ Nuò) im lặng không nói gì trong thời gian dài, Hoàng Quý (Huáng Guì) bên cạnh cầu xin tha thứ: "Hứa chưởng quỹ! Không không không, Hứa tiên trưởng! Hứa tiên tử! Xin ngài nghe tôi giải thích, tôi chỉ muốn cho Phi Tiên Lâu (Fēi Xiān Lóu) một bài học! Tôi có lỗi, tôi đáng tội chết!"

Hứa Nặc lắc đầu: "Chết ngàn lần không cần, ngươi chỉ là người phàm, chết một lần là đủ rồi." Nghe vậy, Hoàng Quý suýt nữa đã sợ đến tè ra quần!

Hứa Nặc tự hào khoanh tay sau lưng: "Ngươi và tiểu nhị của ngươi nghe cho rõ. Túy Tiên Lâu (Zuì Xiān Lóu) quả thực mở trước Phi Tiên Lâu, nhưng, Hằng Thiên Thành (Héng Tiān Chéng) là do có Huyền Thiên Tông (Xuán Tiān Zōng) trước, sau đó mới có các ngươi – Túy Tiên Lâu! Tiên trưởng của Huyền Thiên Tông rất nhân từ, luôn đối xử tử tế với các ngươi, nhưng không ngờ các ngươi lại nhân dịp đại lễ của tông môn mà làm ra những việc đê tiện, hạ lưu như vậy. Chỉ riêng việc các ngươi trộm cỏ Xích Viêm, làm Huyền Thiên Tông lâm vào khó khăn, điều này, ta không thể tha thứ cho các ngươi."

Hứa Nặc quát lớn: "Có phải ngươi nghĩ rằng những năm qua Huyền Thiên Tông nói năng mềm mỏng, ngươi ra ngoài nghe ngóng thử xem. Các thành trì trong giới Ngự Linh (Yù Líng Jiè), có thành trì nào không được tông môn tu chân che chở! Thành phố nào mà không chủ động cúng dường để bảo vệ tông môn của mình! Ta thấy các ngươi đã quá an nhàn, cho rằng mọi thứ là đương nhiên, còn định đâm sau lưng Huyền Thiên Tông!"

Giọng nói của Hứa Nặc vang vọng khắp nửa Hằng Thiên Thành: "Nếu không có Huyền Thiên Tông, những năm qua chỉ riêng chiến loạn đã đủ phá hủy Hằng Thiên Thành mấy lần. Nếu không có Huyền Thiên Tông, các ngươi giờ vẫn còn lưu lạc, dân chúng không thể yên ổn. Các ngươi hưởng lợi từ những điều tốt đẹp Huyền Thiên Tông mang lại mà không biết cảm ơn thì thôi, lại còn có ý định xấu muốn hủy diệt Huyền Thiên Tông! Tâm địa thật độc ác!"

Hứa Nặc nói: "Túy Tiên Lâu và Phi Tiên Lâu vốn kinh doanh riêng, nước sông không phạm nước giếng. Ta không biết tông môn nào đứng sau lưng Túy Tiên Lâu muốn chiếm Hằng Thiên Thành. Ta xin để lại lời ở đây, dãy núi Hằng Thiên nằm trong tầm kiểm soát của Huyền Thiên Tông! Muốn chiếm Hằng Thiên Thành, muốn thay thế Hằng Thiên Thành, cũng phải hỏi các tu sĩ Huyền Thiên Tông có đồng ý hay không!"

"Ta hôm nay nói rõ ràng, ai dám động đến Huyền Thiên Tông, dù là dân thường hay tu sĩ, ta, Hứa Nặc, là người đầu tiên không đồng ý." Kiếm thế của Hứa Nặc như cầu vồng, mấy đạo kiếm khí thẳng đến Túy Tiên Lâu. Chỉ nghe một tiếng nổ lớn, Túy Tiên Lâu truyền qua mấy trăm năm liền sụp đổ. May mắn thay, động tĩnh của Hứa Nặc đã khiến mọi người trong Túy Tiên Lâu ra ngoài đứng xem, nếu không, khi Túy Tiên Lâu sụp đổ, chắc chắn sẽ có nhiều người bị chôn vùi bên trong.

Nhưng liệu Hứa Nặc có quan tâm đến những người bị chôn bên trong tòa lầu không? Tất nhiên cô không quan tâm. Trong mắt hầu hết các tu sĩ, mạng sống của người thường chẳng khác gì kiến hôi. Hứa Nặc đã sống ở Hằng Thiên Thành nhiều năm, nhìn có vẻ giống như một cư dân bình thường, nhưng trong xương tủy, cô vẫn có niềm kiêu hãnh và tầm nhìn của một tu sĩ.

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ