Chương 59

5 1 2
                                    

Quy Ngô là cận vệ của Phượng Quân thuộc Phượng tộc, đôi khi phụng mệnh Phượng Quân đến Thanh Liên Châu để đưa đồ cho Thanh Đế. Liên Vô Thương là cận vệ của Thanh Đế, nên qua lại vài lần, hai người đã quen biết nhau. Đây là lời giải thích của Liên Vô Thương cho Ôn Hành và những người khác, nhưng dù anh có không giải thích thì bọn họ cũng sẽ không truy hỏi đến cùng.

Có một người quen thực sự là rất tiện lợi, đặc biệt là khi người quen đó còn là một đại năng. Linh Hy nhìn Quy Ngô đầy ngưỡng mộ, cậu thực sự rất muốn trao đổi với Quy Ngô về bí quyết tu luyện đến xuất khiếu (cảnh giới tu luyện khi thần thức có thể rời khỏi thân xác). Tuy nhiên, Quy Ngô lại là người rất nghiêm túc, không giống như những thành viên khác trong Vũ tộc, vốn có tính cách hoạt bát và ít lo nghĩ.

Nói như vậy là có lý do. Hầu hết các thành viên Vũ tộc đều là những người lạc quan yêu đời. Họ không quá để tâm, cả ngày vui vẻ ríu rít như những người vô tư lự. Hiếm lắm mới gặp được một người như Quy Ngô với dáng vẻ luôn buồn rầu, ưu tư. À không, phải nói là lo cho dân cho nước mới đúng! Lúc này, Quy Ngô đang cau mày đánh cờ với Liên Vô Thương.

Bàn cờ của Phượng Quân được chạm khắc từ ngọc hoàn mỹ, quân cờ đen làm từ Huyền Ngọc, còn quân cờ trắng thì dùng Thạch Thanh Hà. Có thể dùng bốn chữ để miêu tả bộ cờ này — vô giá vô song. Linh Hy nhìn mà chỉ ước có thể bỏ cả bàn cờ lẫn quân cờ vào túi trữ vật của mình, vì nó thật sự khiến cậu thèm thuồng không thôi.

Quy Ngô ngồi nghiêm như chuông, đứng thẳng như cây tùng, trong khi đám người Linh Hy thì uể oải dựa vào đệm lụa, chênh lệch thật sự không chỉ là một chút. "Bảo sao Quy Ngô có thể đạt tới cảnh giới xuất khiếu, nhìn xem người ta kỷ luật thế nào!" Triệu Ninh cảm thán. Linh Hy thở dài: "Haiz... khoảng cách lớn thật!"

Ôn Hành đang đau đầu nhìn vào kỳ phổ (tập hợp các thế cờ), thì phát hiện trong lều có một kệ sách, chỉ có kỳ phổ là không khiến anh buồn ngủ. Nhưng nhìn lâu vào những quân cờ trắng đen, anh bắt đầu thấy chóng mặt.

Trên trán Quy Ngô xuất hiện mấy vạch gân giận dữ. Anh cố gắng nhẫn nhịn, nhưng cuối cùng không chịu nổi mà ném quân cờ trong tay xuống: "Tha cho ta đi, ta thật sự không biết chơi cờ." Thì ra vị tu sĩ cảnh giới xuất khiếu này có vẻ mặt đau khổ như vậy, chỉ là vì anh bị Liên Vô Thương ép chơi cờ cùng!

Quy Ngô làm ra vẻ một người "sĩ có thể chết chứ không chịu nhục", oán trách: "Ta đâu phải là Phượng Quân, thực sự không phải là đối thủ của ngài!"

Ôn Hành lập tức nhào tới, trên tay cầm kỳ phổ: "Để ta, để ta! Ta sẽ chơi với Vô Thương, huynh nhường đi." Quy Ngô liếc nhìn Ôn Hành một cái, thấy anh vui vẻ ngồi xuống, tay giơ kỳ phổ lên: "Ta đã nghiên cứu rất lâu rồi, lần này nhất định không khiến ngài thất vọng."

Quy Ngô lén hỏi Triệu Ninh và những người khác: "Ôn đạo hữu bình thường cũng không tự biết mình thế sao?" Triệu Ninh xích sang bên cạnh, nhường chỗ cho Quy Ngô: "Kệ anh ta, cứ để anh ấy giả vờ tao nhã đi." Còn chơi cờ sao? Với cái khả năng cờ tệ hại của Ôn Hành, không chọc tức được Liên Vô Thương đến chết đã là may rồi.

Quả nhiên chưa đi được vài nước, Liên Vô Thương đã nhíu mày: "Ta đã dạy ngươi bao nhiêu lần rồi, tại sao ngươi vẫn đi loạn nước?" Tội nghiệp Liên Vô Thương, sở thích duy nhất là đánh cờ, nhưng khắp thiên hạ này lớn như vậy, lại chẳng có mấy ai có thể chơi cùng anh vài ván cho ra hồn. Ôn Hành lập luận: "Ai cũng đều từ không biết mới học được, ngài phải dạy ta chứ, ngài dạy ta nhiều hơn, chẳng phải ta sẽ biết sao."

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ