Hạc Hàn bước đi trước mặt Ôn Báo, có thể thấy rõ hắn rất muốn đi cùng hàng với Ôn Báo. Nhưng Hạc Hàn từ trước đến nay vẫn luôn cao cao tại thượng, thậm chí chưa bao giờ nhìn thẳng Kim Long. Vô Cực Tiên Tông người đông mắt tạp, nếu đột nhiên Hạc Hàn thay đổi tính tình, khó tránh khỏi khiến người khác nghi ngờ.
Mai Gia Mộc quả nhiên tốc độ rất nhanh, khi Hạc Hàn và Ôn Báo đến Linh Thú Viên, cẩu tử run rẩy đã đứng đợi sẵn ở đó. Cẩu tử vốn dĩ đang ở Hối Quá Nhai khổ cực tu hành cùng sư huynh muội, hắn tu luyện còn khá có thành tựu, nhưng không ngờ lại bị thả ra đột ngột.
Khi hắn bị dẫn tới Linh Thú Viên, chân cẩu tử đã run lên bần bật. Hắn thà bị nhốt tại Hối Quá Nhai, còn hơn gặp lại kẻ điên như Hạc Hàn! Trời biết Hạc Hàn lần này lại chuẩn bị hành hạ hắn thế nào. Khi cẩu tử nhìn thấy Kim Long đứng sau lưng Hạc Hàn, nước mắt hắn suýt trào ra. Kim Long vốn dĩ không ưa thầy trò bọn họ. Trong khoảnh khắc đó, cẩu tử cảm thấy mình sắp gặp đại nạn, có khi chẳng thấy được ánh mặt trời ngày mai.
Ôn Báo vừa nhìn thấy bộ mặt sầu thảm của cẩu tử liền cười lớn: "Này, cẩu tử, sao lại sợ đến mức này rồi?"
Cẩu tử ngây ra một lát, hắn nghe ra giọng của Ôn Báo. Ngay lập tức, hắn quét sạch vẻ ủ rũ: "Báo tử! Là ngươi sao!"
Hạc Hàn đứng bên cạnh hừ lạnh một tiếng: "Dám vô lễ với Báo Thần."
Cẩu tử lập tức im lặng như gà, nhìn Ôn Báo, hy vọng hắn giải thích. Ôn Báo ngắn gọn nói: "Ta vốn định giết Hạc Hàn rồi giả mạo thân phận của hắn để đưa các ngươi ra, không ngờ Hạc Hàn và ta lại là cố nhân."
Cẩu tử làm sao tin được, nếu Báo tử và Hạc Hàn là cố nhân, thì sao ban đầu không nhận ra nhau? Tất nhiên, hắn không dám nói ra điều này. Nhìn Hạc Hàn lúc này như một tiểu fan trung thành, cẩu tử không khỏi thầm thì trong lòng. Báo Thần là cái quái gì, hắn, Lý Nhị Cẩu, còn là Cẩu Thần kia!
"Không phải trước kia bảo chúng ta ở Hối Quá Nhai tu hành sao? Bây giờ ngươi thả một mình ta ra, Chu Việt bọn họ thì sao đây?" Cẩu tử cảm thấy dạo gần đây mình tu hành cũng rất thuận lợi. Đối với điều này, Báo tử giải thích: "Sớm muộn gì ta cũng sẽ đưa Thẩm Nhu và bọn họ ra ngoài, Hối Quá Nhai tuy linh khí sung túc, nhưng bị nhốt ở đó thì không có tự do, chỉ có thể tu hành trong không gian chật hẹp. Lâu dài, ta sợ các ngươi sẽ bị tắc nghẽn đạo tâm. Yên tâm đi, không lâu đâu, ta sẽ đưa tất cả ra."
Hạc Hàn lập tức thể hiện lòng trung thành với Báo tử: "Yên tâm đi, Báo Thần, việc này cứ giao cho ta." Cẩu tử liếc nhìn Hạc Hàn với ánh mắt đầy khinh bỉ, hừ, bây giờ làm ra vẻ nịnh hót, trước kia còn kiêu ngạo lạnh lùng, coi trời bằng vung! Hạc Hàn quét ánh mắt lạnh lẽo qua, cẩu tử lập tức co rụt cổ lại. Thôi được, dù Hạc Hàn có là kẻ nịnh hót, cũng chỉ là nịnh Báo tử mà thôi, chẳng liên quan gì đến Lý Nhị Cẩu hắn.
Bên trong di tích Thương Lam
Ôn Hành một mình đi trong lớp sương mù dày đặc, vươn tay không thấy năm ngón, lo lắng kêu gọi tên Liên Vô Thương (Lián Wú Shāng). Hắn biết tu vi của mình không cao, ngoài sức mạnh dị thường ra, hắn chẳng biết một chút pháp thuật nào. Mà di tích này thì long đàm hổ huyệt, những tu sĩ khác chỉ cần tùy ý sử dụng một thuật pháp, hắn liền không thể chống đỡ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
Viễn tưởngĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.