Chương 186

4 1 9
                                    

Khi linh quang (língguāng) lóe lên, ai đó đã tấn công bất ngờ Liên Vô Thương (Lián Wúshāng – 莲无殇), dẫn đến việc sức mạnh của Hạng Nhĩ (Xiàng Ěr – 项邇) và Ôn Hành (Wēn Héng – 温衡) mất kiểm soát, bùng nổ, khiến cho Thành Vãng Sinh (Wǎngshēng Chéng – 往生城) bị ảnh hưởng, gây ra vô số người chết và bị thương. Đây là tai nạn thảm khốc nhất kể từ khi Khai Long Uyên (Qián Lóng Yuān – 潜龙淵) mở không gian. Một tòa thành đã bị hủy hoại chỉ vì một sự kiện.

Tai họa còn lớn hơn vẫn đang tiếp diễn, vết thương của Liên Vô Thương không thể cầm máu, máu tươi phun ra liên tục. Tất cả bảo bối trong túi trữ vật của Tuân Khang (Xún Kāng – 荀康) đều đã dùng hết, nhưng vẫn không thấy chuyển biến tốt hơn. Ôn Hành, trong hình dáng lệ quỷ, với đôi mắt đỏ ngầu ôm lấy cơ thể của Liên Vô Thương tuyệt vọng kêu tên anh: "Vô Thương... Vô Thương, ngươi tỉnh lại, đừng làm ta sợ."

Tuân Khang lúc này mới cảm nhận được sự hối hận và sợ hãi dữ dội: "Rốt cuộc là ai! Là ai! Đứng ra đây!" Rốt cuộc là ai đã nhân lúc Liên Vô Thương phân tâm, lợi dụng khi mọi người không thể mở mắt mà tấn công Thanh Đế (Qīng Dì – 青帝)! Chẳng lẽ họ không biết Thanh Đế quan trọng đến nhường nào?!

Hạng Nhĩ đứng giữa hố, ánh mắt nặng nề nhìn về phía Trí Giả (Zhìzhě – 智者) đứng bên ngoài vòng nổ. Trí Giả toàn thân khoác áo choàng, không biết đang làm gì. Thành Vãng Sinh tràn ngập tiếng khóc than, Trừng Anh (Chéng Yīng – 澄櫻) và Kỳ Lân (Qióng Qí – 窮奇) bận rộn cứu trợ dân chúng. Trí Giả và Hạng Nhĩ vẫn đứng chờ lệnh điều động của Tuân Khang.

"Cứu anh ấy, cứu anh ấy..." Ôn Hành ôm lấy Liên Vô Thương lặp đi lặp lại câu nói đó một cách bất lực, máu của Liên Vô Thương thấm ướt áo chàng, từng giọt rơi xuống đất. Tuân Khang đặt hai tay lên ngực Liên Vô Thương, từng luồng linh khí mạnh mẽ truyền vào cơ thể để bảo vệ mạch tim của anh ta. Sắc mặt Tuân Khang trắng bệch: "Ta biết! Ta biết!"

Đầu của Liên Vô Thương ngoan ngoãn dựa vào cánh tay Ôn Hành, mặt hướng về ngực chàng, hơi thở của anh ta đã rất yếu. Cơ thể Ôn Hành run lên không kiểm soát được, chàng không dám tưởng tượng, nếu Vô Thương chết đi, chàng sẽ phải làm gì. Đôi mắt đỏ ngầu của Ôn Hành rời khỏi khuôn mặt của Liên Vô Thương và nhìn chằm chằm vào Tuân Khang. Chàng đã hứa sẽ cùng sống cùng chết với Vô Thương, nhưng giờ chàng đã thay đổi ý định.

Nếu Liên Vô Thương gặp chuyện chẳng lành, chàng sẽ liều mạng với Tuân Khang.

Tuân Khang lục lọi khắp túi trữ vật, cuối cùng tìm thấy một viên linh dược. Anh lấy ra viên đan dược màu xanh từ tâm sen Thanh Liên (Qīnglián – 青蓮) trong chiếc hộp ngọc: "Đây là Tái Tạo Đan do tộc trưởng Cảnh Đàn (Jǐng Tán – 景檀) của tộc Cửu Vĩ (Jiǔ Wěi – 九尾) từng luyện chế theo công pháp thượng cổ. Linh khí của Vô Thương đặc biệt, linh khí của ta không thể tái sinh máu thịt cho anh ta. Chỉ còn trông cậy vào viên đan này có thể cứu anh ấy hay không."

Viên đan dược vừa xuống dạ dày, một luồng linh khí Mộc (mùlíngqì – 木靈氣) mạnh mẽ từ trong cơ thể Liên Vô Thương tỏa ra. Vết thương trên ngực anh ta bắt đầu mọc ra máu thịt mới. Tuân Khang yếu ớt lau mồ hôi: "Đạo Tổ phù hộ, may mắn là chưa tổn thương đến mạch tim." Nếu không thì thực sự không thể cứu được Liên Vô Thương nữa.

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ