Cảnh báo, chuẩn bị khăn giấy khi đọc chương này. Huhuhu
Tạ Cẩn Ngôn đã đi, nhà họ Tạ chọn ra một chưởng môn mới, và chưởng môn mới là thiên tài tu chân của thế hệ này trong dòng họ Tạ. Ôn Hành nhìn người này, nhưng lại cảm thấy không ổn lắm. Khi Tạ Cẩn Ngôn còn ở đây, mọi thứ trong gia tộc đều được lo liệu chu đáo, nhưng chưởng môn mới này có đạo đức rõ ràng khác biệt so với Tạ Cẩn Ngôn. Tuy nhiên, đây là chuyện nội bộ của nhà họ Tạ, anh không thể nói gì được. Điều duy nhất anh có thể làm là chăm sóc cho đứa con mồ côi của Tạ Cẩn Ngôn nhiều hơn.
Tô Ngữ Mạn trong trận pháp bị động thai khí, cho dù cô ấy không động thai khí, thì tư chất của đứa trẻ cũng không thể cao đến đâu. Có lẽ đứa trẻ của cô cả đời cũng không đạt đến tầm cao của Tạ Cẩn Ngôn. Tuy nhiên, Ôn Hành nghĩ, có một người mẹ như vậy, dù chúng không thể trở thành kiếm tu cấp cao, nhưng cũng có thể trở thành một người tốt. Ít nhất là sẽ không làm mất mặt Tạ Cẩn Ngôn.
Bây giờ Ôn Hành đã có việc để làm, anh phải điều tra nguyên nhân cái chết của Tạ Cẩn Ngôn. Nhưng thật lòng mà nói, anh không biết phải bắt đầu từ đâu. Anh cảm thấy mình thật ngốc, nếu là Liên Vô Thương (Lián Wú Shāng) thì chắc chắn sẽ phát hiện ra một vài manh mối.
Ôn Hành ôm cuốn "Thiên Cơ Thư" mà đầu óc mơ hồ. Kỳ lạ là trước đây anh có thể nhìn thấy những nguy hiểm mà bạn bè xung quanh gặp phải, còn có thể lên tiếng nhắc nhở để giúp họ tránh rủi ro. Nhưng tại sao bây giờ anh lại không thể nhìn ra được nữa?
Trước đây, anh thấy Tạ Cẩn Ngôn như tan thành mây khói, anh tưởng mình bị trục trặc gì đó. Nhưng bây giờ, nhìn lại, anh vẫn có khả năng này, chỉ là tại sao anh không thấy được ai đã làm điều đó? Trước đây, anh có thể nhìn thấy cả cuộc đời của một người bình thường, cũng như tương lai của các tu sĩ, nhưng bây giờ thì không.
Có phải tu vi của anh đã lùi lại không? Ngay cả "Thiên Cơ Thư" cũng không cho anh vào nữa.
Ôn Hành ngồi dưới cây Đạo Mộc trầm tư rất lâu. Nếu... nếu Vô Thương bây giờ xuất quan thì tốt rồi.
Khi Ôn Báo (Wēn Bào) đến Thiên Cơ Phong, Ôn Hành đang ôm sách mà thẫn thờ. Ôn Báo biết tâm trạng của sư tôn gần đây không tốt, anh ta nói: "Sư tôn, con có thể làm phiền ngài một chút được không?" Ôn Hành gấp sách lại: "Có chuyện gì vậy?"
Ôn Báo nói: "Vạn Tinh Hà (Wàn Xīng Hé) của Vô Cực Tiên Tông đến Huyền Thiên Tông chúng ta, còn có cả Tiêu Dao Tử (Xiāo Yáo Zǐ) của Tiêu Dao Tông nữa." Ôn Hành ngạc nhiên: "Họ đến để cầu Đạo Quả sao?" Ôn Báo gật đầu: "Chắc là vậy."
Ôn Hành có chút ngạc nhiên, Vạn Tinh Hà thì không nói làm gì, nhưng Tiêu Dao Tử trước đây chẳng phải đã lấy được Đạo Quả rồi sao? Ông ta đâu có đột phá Hóa Thần Cảnh, tại sao lại đến cầu Đạo Quả nữa? Ôn Báo nói: "Tiêu Dao Tử mang theo vài đệ tử của mình, chắc là đến cầu Đạo Quả cho đệ tử của ông ta."
Ôn Hành lúc này mới gật đầu, anh nói: "Để ta ra tiếp đón họ vậy." Đang nói, giọng của Tiêu Dao Tử đã vang lên: "Không cần tán nhân (tên gọi Ôn Hành) tiếp đón đâu, chúng ta đã tự tiện đến rồi, hahaha."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
FantasyĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.