Chương 92

3 1 3
                                    

Thẩm Nhu thì thầm: "Đều là những thủ đoạn không thể lên mặt bàn, khiến mọi người chê cười rồi." Thẩm Nhu tính tình cẩn trọng như bụi, lớn lên trong ngôi nhà sâu kín từ nhỏ, làm sao không có thủ đoạn bảo vệ tính mạng. Nếu nàng không thông minh, căn bản không thể sống mà trưởng thành, càng không thể tự mình mở ra một con đường sống rời khỏi trấn Thanh Thành.

Lưu Ảnh Thạch là từ góc nhìn thứ nhất của Thẩm Nhu, sau khi tăng tốc thì rất nhanh đến đoạn Thẩm Nhu và Sở Việt bước vào Lạc Anh Phường. Những việc tiếp theo mọi người đều đã nghe nói, nhưng khi nhìn thấy hình ảnh trong Lưu Ảnh Thạch, Ôn Hành và mọi người càng thêm tức giận. Từ đầu đến cuối, đều là ba người bên kia đang khiêu khích.

Bên kia, Thanh Âm Tử (Qing Yin Zi) không còn phe phẩy quạt nữa, sắc mặt ông ta khó coi nhìn ba nữ đệ tử của mình. Những gì ông ta nghe không phải như vậy, phiên bản mà ông ta được kể là các đệ tử ra ngoài mua đồ, rồi đột nhiên gặp phải hai nữ tu sĩ ngang ngược, cướp đồ của bọn họ và làm bọn họ bị thương.

Ba nữ tu sĩ cũng không ngờ Thẩm Nhu lại có chiêu này, đối diện với sư tôn đã tức giận, cả ba co rúm lại thành một đám, không dám nói lời nào.

Thẩm Nhu nói: "Chuyện hôm qua, mọi người cũng đã thấy. Kẻ khiêu khích là các ngươi, cuối cùng người xin lỗi trước cũng là ta. Kết quả sự nhẫn nhịn của chúng ta không đổi lại được sự suy ngẫm của các ngươi, ngược lại các ngươi còn quay ngược cắn trả, mất mặt mình chưa đủ, còn khiến sư tôn các ngươi bị sỉ nhục. Các ngươi quả nhiên là đệ tử được sư tôn cưng chiều nhất, thật tùy tiện."

Giọng nói không cao không thấp của Thẩm Nhu lọt vào tai Thanh Âm Tử, khiến ông ta cảm thấy gương mặt già của mình như muốn bốc cháy. Quả là một nữ tu sĩ lợi hại, cho nàng thêm thời gian chắc chắn sẽ trở thành một tu sĩ mạnh mẽ. Nhìn lại đệ tử của mình, thật là không ra dáng. Thanh Âm Tử là người rất bênh đệ tử, nhưng đến lúc này, ông ta cũng có thể phân biệt đúng sai. Ông sai là vì quá tin tưởng đệ tử của mình, giờ sự thật đã vả mạnh vào mặt ông ta.

"Ôn đạo hữu, ta dạy đệ tử không nghiêm, xin được thứ tội!" Thanh Âm Tử xấu hổ thi lễ một cách trịnh trọng với Ôn Hành, hành động này khiến Ôn Hành nhìn ông ta với ánh mắt khác. Vốn dĩ Ôn Hành đã sẵn sàng hôm nay sẽ xử lý bọn họ thật nặng, chẳng phải chỉ thêm một môn phái truy sát nữa sao, hắn không sợ!

Nhưng lúc này, Thanh Âm Tử là tu sĩ Nguyên Anh mà lại chân thành xin lỗi Ôn Hành như vậy, nếu Ôn Hành còn tiếp tục truy cứu thì ngược lại sẽ khiến hắn trở nên hẹp hòi. Ôn Hành chỉ có thể phất tay: "Đạo hữu yêu thương đệ tử ta cũng có thể hiểu, lần sau đừng như vậy nữa." Thanh Âm Tử lại một lần nữa cúi người. Ông ta đứng thẳng người, liếc nhìn ba đồ đệ của mình: "Vi sư chiều chuộng các ngươi quá rồi."

Ba nữ tu sĩ khóc thành tiếng: "Sư tôn, sư tôn chúng con sai rồi! Người đừng bỏ chúng con!" Thanh Âm Tử thở dài một tiếng: "Bình thường các ngươi tính tình như con gái nhỏ, ngây thơ bướng bỉnh, làm sai vi sư nhắm một mắt mở một mắt cũng cho qua. Lần này các ngươi thực sự quá đáng. Mau xin lỗi Thẩm tu sĩ đi."

Giọng của Thanh Âm Tử rất nhẹ, nhưng ba nữ tu sĩ hoảng sợ đến mức tim đập thình thịch. Các nàng hiểu rõ sư tôn của mình, nhìn có vẻ bình thản, nhưng khi tức giận lại không lộ ra ngoài. Chuyện này đã không thể vãn hồi rồi, sau chuyện này các nàng chắc chắn sẽ bị trục xuất khỏi sư môn. Ba nữ tu sĩ khóc lóc: "Thẩm đạo hữu, chúng ta sai rồi! Ngươi tha thứ cho chúng ta đi!"

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ