Chương 127

4 1 1
                                    

Ôn Hành (Wēn Héng) là người có cái miệng quạ đen, hễ trong lòng xuất hiện những ý nghĩ xấu, chẳng mấy chốc điều không may sẽ xảy ra. Cảm giác lần này đến rất mơ hồ, không mãnh liệt như trước, có lẽ là vì chuyện xấu lần này không rơi trúng vào người hắn.

Phong Uyên (Fèng Yuān) giảng đạo không lâu. Là người ở vị trí cao, Phong Uyên không dài dòng như Đế Tuấn (Dì Jùn), ông nói ngắn gọn và súc tích, nhưng những đạo lý được trình bày lại khiến người nghe cảm thấy vô cùng bổ ích. Quả không hổ danh là một bậc đại năng sắp phi thăng. Khi Phong Uyên giảng xong, những người nghe đạo vẫn còn như lạc vào sương mù, chưa thể lấy lại tinh thần.

Đạo lý của Phong Uyên đã mang đến sự chấn động lớn cho đạo tâm của họ, ngoại trừ những ai vốn có đạo tâm kiên định, không ít tu sĩ đều rơi vào trạng thái ngộ đạo.

Ngộ đạo là một cảm giác rất huyền diệu, Ôn Hành cũng từng trải qua cảm giác này. Hắn quan sát xung quanh, phát hiện các tu sĩ xung quanh đều đang ngồi thiền, dường như đang trầm tư suy nghĩ. Hắn có chút tiếc nuối, mọi người đều ngộ đạo, chỉ có hắn là không. Cảm giác này giống như khi tiên sinh phát kẹo cho từng đứa trẻ, các bạn nhỏ khác đều có, chỉ mình hắn không có, Ôn Hành thật sự rất thất vọng.

"Ôn đạo hữu, Quân Thanh (Jūn Qīng) sẽ để ở chỗ ngươi, phiền ngươi bảo vệ nó nhé." Lúc Phong Uyên phiêu nhiên rời đi lại không mang theo con trai của mình, mà còn ném cục nợ này cho Ôn Hành! Ôn Hành đau đầu, nếu gặp phải Tượng Nhĩ (Xiàng ěr), kẻ xuất quỷ nhập thần và có tu vi cao thâm, chẳng phải hắn và Quân Thanh sẽ cùng bị tiêu diệt sao?

Ôn Hành chưa từng thấy một người cha nào vô trách nhiệm như Phong Quân! Hắn ôm lấy Quân Thanh và móc túi Dưỡng Linh Nang (Yǎng Líng Náng) ra, định nhét Quân Thanh vào trước.

Nhưng Ôn Hành còn chưa kịp nhét Quân Thanh vào, thì Tiểu Nhất (Tài Yī) của hắn, kẻ đã bỏ nhà ra đi, đã vô tội bay về. Ôn Hành cười nói: "Ồ, biết đường về rồi à?" Tiểu Nhất cọ cọ mặt Ôn Hành đầy ân cần: "Chíp chíp chíp chíp."

Tiếng kêu của Tiểu Nhất rất dễ phân biệt. Khi tâm trạng tốt, nó phát ra một chuỗi âm thanh chíp chíp vui tươi và nhẹ nhàng. Khi tâm trạng không tốt, âm chíp sẽ kéo dài. Âm thanh như hiện giờ, vừa nghe đã biết là có điều gì đó áy náy.

Ôn Hành thật ra còn thấy áy náy hơn. Nếu không nhờ Phong Quân giúp hắn gánh vác chuyện này, Tông môn Huyền Thiên vừa mới phát triển, cho dù có bán đi cũng không đủ bù đắp cho Cung Điện Quy Hư (Guī Xū Gōng Diàn). Ôn Hành xoa đầu Tiểu Nhất: "Lần sau đừng có hành động bốc đồng như thế nữa, ăn uống cũng nên kiêng dè một chút."

Tiểu Nhất kêu hai tiếng rồi thành thạo chui vào trong Dưỡng Linh Nang. Qua túi Dưỡng Linh Nang, Ôn Hành cũng có thể tưởng tượng được dáng vẻ vênh váo tự đắc của Tiểu Nhất. Nó chắc chắn đang gọi: "Quả trứng trắng, ta đến đây!" E rằng không biết Quả Trứng Trắng có ghét bỏ nó hay không.

Phong Uyên giảng đạo rất nhanh, sau khi giảng xong mới chỉ qua một ngày. Nếu đổi thành Đế Tuấn, ông ta có thể lải nhải ba bốn ngày liền. Ôn Hành từng nghe người ta kể rằng, có đại năng giảng đạo, một lần giảng có thể kéo dài đến vài trăm năm. Nghe đến đây, Ôn Hành chỉ có một phản ứng — ông ta... không thấy mệt sao? Dù không mệt, ông ta không khát sao? Dù không khát, ông ta lấy đâu ra nhiều lời để nói đến thế?

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ