Phượng Quân (Fèng Jūn) nhanh chóng bay đến trước mặt Ôn Hành (Wēn Héng), hắn túm lấy Ôn Hành: "Con trai nhà ta đâu rồi?" Khóe miệng Ôn Hành co giật, anh yếu ớt đưa tay lên, trong lòng bàn tay có nửa mảnh vỏ trứng bị vỡ.
Phượng Quân chớp chớp mắt: "Con ta đâu?" Lúc ta đưa cho ngươi, đó là một quả trứng tròn trịa và láng mịn, giờ ngươi đưa ta nửa mảnh vỏ trứng là ý gì?
Ôn Hành mồ hôi lạnh chảy ròng ròng: "Phượng Quân, ngài phải bình tĩnh." Phượng Quân không thể bình tĩnh nổi, hắn gào lên: "Con trai nhà ta đâu rồi! Con ta, Quân Thanh (Jūn Qīng) đâu?" Ôn Hành cảm thấy vô cùng tội lỗi, ánh mắt liếc đi chỗ khác: "Phượng Quân, ngài bình tĩnh, phải rồi, Thái Nhất (Tài Yī)!"
Trong túi dưỡng linh vẫn còn Thái Nhất! Thái Nhất vẫn còn! Ôn Hành vỗ vỗ túi dưỡng linh: "Thái Nhất, Thái Nhất!" Túi dưỡng linh không có động tĩnh, lần này sắc mặt Ôn Hành trắng bệch, không lẽ Thái Nhất đã bị lôi kiếp đánh chết rồi sao?
"Chiu chiu!" Tiếng kêu quen thuộc vang lên, Thái Nhất thò đầu ra khỏi túi dưỡng linh, đôi mắt sáng long lanh nhìn Ôn Hành, "Chiu chiu chiu", còn rất phấn khích và vui vẻ. Ôn Hành thở phào nhẹ nhõm: "Thái Nhất, quả trứng trắng đâu rồi? Sao chỉ còn lại vỏ trứng?"
Thái Nhất chui ra khỏi túi dưỡng linh, trong móng vuốt duy nhất của nó cầm một đốm trắng. Ôn Hành đưa tay ra, Thái Nhất cẩn thận đặt đốm trắng đó vào lòng bàn tay của Ôn Hành. Đó là một chú chim non tuyết trắng, bộ lông tơ trên người trắng như tuyết và mịn màng, nhẹ nhàng nằm trong lòng bàn tay nhưng lại có cảm giác nặng trĩu.
"Quân Thanh..." Phượng Quân hai mắt đẫm lệ, hắn cẩn thận nâng lấy bàn tay của Ôn Hành, chăm chú nhìn chú chim non đang ngủ say. Ôn Hành ra hiệu cho Phượng Quân: "Phượng Quân, ngài đưa tay ra." Phượng Quân đang như đứng hình, ngẩn ra: "Tay gì cơ?"
Nhận ra Ôn Hành muốn đặt tiểu phượng hoàng vào lòng bàn tay mình, Phượng Quân lập tức lau móng vuốt của mình lên bộ y phục hoa lệ, sau đó cẩn thận đưa tay ra. Hắn đầy mong đợi nhìn Ôn Hành: "Đưa ta, đưa ta." Còn đâu dáng vẻ cao cao tại thượng của Phượng Quân, rõ ràng là một người cha vui mừng đến mức quên cả hình tượng.
Quân Thanh được nhẹ nhàng đặt vào lòng bàn tay của Phượng Quân, nước mắt của hắn tuôn ra như suối, hắn run rẩy nói: "Con à, sao con ra sớm vậy, cha còn tưởng con sẽ mất thêm một thời gian nữa mới nở chứ."
Hắn đã chuẩn bị cho Quân Thanh một ổ vàng gỗ ngô đồng hoa lệ nhất, Quân Thanh lẽ ra phải nở trong một cái ổ xa hoa của tộc Phượng. Vì sợ Tương Nhĩ (Xiàng ěr) ăn mất con mình, hắn đành giao con cho Ôn Hành, nào ngờ Quân Thanh lại nở sớm như vậy. Đây là một niềm vui bất ngờ to lớn đối với hắn!
Tiểu phượng hoàng toàn thân trắng muốt, Phượng Quân lệ tuôn tràn mặt, hắn thút thít: "Con ta, Quân Thanh là phượng hoàng trắng đầu tiên trong lịch sử của Nguyên Linh giới (Yuán Líng Jiè), sau này nhất định nó sẽ dang cánh bay cao, tiền đồ không giới hạn."
Ôn Hành lập tức nịnh bợ: "Tiểu Phượng Quân nhất định sẽ tung bay chín tầng trời, trở thành một yêu tu vĩ đại." Phượng Quân vẫn đẫm lệ: "Ừ, còn gì nữa?" Ôn Hành đứng bên cạnh, cố vắt óc suy nghĩ: "Phượng Quân nhất định sẽ trưởng thành khỏe mạnh, sống một đời an vui, sau này sẽ trở thành một yêu tu thống nhất thiên hạ."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
FantasyĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.