Những ngày sau khi thất tình thật khó vượt qua, Ôn Hành cuối cùng cũng hiểu vì sao các tu sĩ trong giới tu chân cho rằng tình kiếp là kiếp nạn khó vượt qua nhất. Anh cảm thấy mình sống như một cái xác không hồn, muôn vàn cảnh sắc trên thế gian đều mất đi màu sắc trong mắt anh. Bất cứ khi nào rảnh rỗi, anh đều ngồi lâu bên Đạo Mộc, nhìn về phía tây nam, nơi tọa lạc của Thanh Liên Châu (Qinglianzhou).
Số người đến Huyền Thiên Tông (Xuantianzong) tham gia đại điển tấn cấp của ba người Ôn Hành ngày càng nhiều, Thiên Cơ Phong (Qianjifeng) cũng dần trở nên náo nhiệt. Ôn Hành phát hiện rằng chuyện anh và Liên Vô Thương (Lian Wushang) chia tay dường như cả thế giới đều biết, ai cũng đến an ủi anh.
Người an ủi Ôn Hành đầu tiên là các đồ đệ đáng yêu của anh, hai cô gái Sở Việt (Chuyue) và Thẩm Nhu (Shenrou) đã may cho anh vài bộ y phục, thiết kế vừa vặn với dáng người, khi mặc vào trông Ôn Hành vô cùng bảnh bao. Hai cô gái rúc rích ghi hình Ôn Hành bằng thạch lưu ảnh, Ôn Hành cảm thấy hai người này như muốn giới thiệu đạo lữ cho anh vậy, trong lòng không khỏi thấy kỳ lạ.
Cẩu Tử (Gouzi) và Đàm Thiên Tiếu (Tan Tianxiao) đến, mang theo thu nhập của Phi Tiên Lâu (Feixianlou) và Thiên Cơ Các (Qianjige) trong những năm qua. Ôn Hành nhìn qua một chút, kinh ngạc nhận ra mình đã giàu đến mức này! Các đồ đệ giao toàn bộ số tiền nhỏ của mình cho Ôn Hành.
Ôn Hành ngạc nhiên hỏi đệ tử, làm thế này là để làm gì, một mình anh cũng không cần nhiều tiền như vậy. Cẩu Tử và Thiên Tiếu ngập ngừng một hồi, cuối cùng Đàm Thiên Tiếu nói rằng, sau này khi có tiền, sư tôn nếu thích ai thì có thể tự do mua sắm. Ôn Hành cười dở khóc dở, chỉ có thể giải thích rằng không như họ nghĩ, nhưng Cẩu Tử và Thiên Tiếu không nghe, hai người còn chất đầy linh thạch trong một phòng của Thiên Cơ Điện (Qianjidian), mở mắt ra là ánh sáng loé lên chói mắt.
Ôn Hành cảm thấy chiêu này không có tác dụng với mình, nhưng lại rất hiệu quả với Linh Hy (Lingxi). Linh Hy nhảy cẫng lên, lao vào núi linh thạch không muốn rời. Cuối cùng, số linh thạch này đều bị Linh Hy mang đi hết.
Cát Thuần Phong (Ge Chunfeng) và Vương Đạo Hoà (Wang Daohe) mang đến các loại đan dược bình tâm tĩnh khí, hai người này có lẽ lo lắng Ôn Hành suy nghĩ quá độ mà tẩu hỏa nhập ma hoặc trầm cảm đến mức bạo thể mà chết. Thật ra anh không yếu đuối đến thế, những đan dược này anh cũng chẳng cần dùng đến. Nhưng vì họ đã mang đến, Ôn Hành chỉ có thể cười mà nhận lấy.
Điều làm Ôn Hành cảm động nhất là Ôn Báo (Wenbao), kẻ này lâu lắm mới chịu xuất hiện dưới hình dạng yêu thú, hóa thành một con mèo bình thường, im lặng không nói. Ôn Hành mồ hôi đầm đìa không biết Ôn Báo muốn làm gì, Ôn Báo không biết từ đâu ngậm ra một nhánh cỏ đuôi cáo, đặt nó vào lòng bàn tay của Ôn Hành, rồi ngoan ngoãn ngồi trước mặt anh. Ôn Hành vẫy nhánh cỏ đuôi cáo, Ôn Báo như một con mèo vồ lấy nhánh cỏ.
Ôn Hành biết rất rõ thân thủ của Ôn Báo, nếu hắn muốn nhanh lên thì trong giới tu chân không có mấy người nhanh hơn hắn. Thế nhưng hắn lại vụng về nhưng đầy nghiêm túc đuổi theo nhánh cỏ đuôi cáo mềm mại. Nhìn hắn nhảy qua nhảy lại, Ôn Hành đột nhiên hiểu ra ý của các đồ đệ. Họ đang dùng cách của mình để khiến anh vui, để anh trở lại làm một sư tôn ôn hòa và đôn hậu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
FantasyĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.