Chương 33

4 1 4
                                    

Cẩu Tử trải qua một cơn ác mộng dài dằng dặc. Hắn mơ thấy một con báo khổng lồ đầy đốm lớn đang đuổi theo hắn không ngừng. Hắn chạy qua hết con phố này đến con phố khác để né tránh sự truy sát, cuối cùng không may ngã nhào xuống đất. Miệng lớn đầy máu của con báo ngay lập tức há to ra trước mặt hắn. Cẩu Tử thét lên một tiếng thảm thiết: "A——" rồi bừng tỉnh.

Ôn Hành (Wēn Héng) và Liên Vô Thương (Lián Wú Shāng) lúc này đang ngồi trên chiếc ghế chạm trổ trong phủ Thẩm gia, cả hai người vẫn đang ăn uống, thật sự là vô tâm vô phế quá! Cẩu Tử lắc lư ngồi dậy, thều thào nói: "A Hành, ta nói với ngươi nhé, ta vừa mơ thấy một cơn ác mộng kinh khủng lắm. Ta mơ thấy con mèo nhỏ nhà chúng ta hóa thành yêu quái, nó muốn ăn thịt ta..."

Ngay lúc ấy, con báo đang nằm ngủ trên giường liền ngẩng đầu lên: "Ngươi không có nằm mơ."

Cẩu Tử "hú" lên một tiếng nhảy dựng dậy. Chưa kịp gào thét, miệng hắn đã bị nhét một vật lạnh lạnh vào, suýt nữa thì nghẹn chết. Hắn nhai nhai, cảm thấy vị ngòn ngọt chua chua, thật ngon lành.

Ôn Hành nhét một miếng bánh sơn tra vào miệng Cẩu Tử, cười tủm tỉm: "Đừng hoảng sợ, sau này con báo này sẽ là sư huynh đệ của ngươi, hai người các ngươi phải đoàn kết và yêu thương nhau, đừng làm ầm ĩ."

Hai mắt Cẩu Tử trợn to, hắn không biết phải hỏi điều gì trước: "Cái gì? Đây là yêu thú đó! Nó sẽ không ăn ta chứ? Sư huynh đệ báo cũng muốn gia nhập Thanh Thành phái (Qīng Chéng Pài)? Sư tôn của ta là ai chứ?"

Ôn Hành cười: "Đây chính là tin tức thứ hai mà ta muốn báo cho ngươi. Từ nay về sau, ngươi phải gọi ta là sư tôn. Chúng ta đã lập môn phái của riêng mình."

Cẩu Tử... chìa tay ra sờ sờ trán của Ôn Hành, nghi hoặc: "Không sốt mà?"

Ôn Hành gạt tay Cẩu Tử ra: "Đừng động bậy, từ nay ta chính là sư tôn của ngươi."

Cẩu Tử cười hề hề: "Hừ, ta còn là lão tổ của ngươi đó. A—A Hành, ngươi đánh người làm gì?"

Ôn Hành lấy một cây gậy gõ ngay vào chân Cẩu Tử, không chút áy náy: "Để ngươi ngoan ngoãn mà nghe ta nói chuyện."

Cẩu Tử nhăn nhó xoa xoa đùi: "Được được, ngươi nói sư tôn thì sư tôn, môn phái của chúng ta tên gì? Lập từ khi nào? Sao ta chẳng biết gì hết?"

Ôn Hành gãi gãi má: "Ta và Vô Thương vừa mới bàn bạc với nhau xong, môn phái còn chưa có tên. Nhưng trước tiên, thu nhận hai người các ngươi làm đệ tử đã." Con báo và Cẩu Tử đồng loạt trợn mắt, đúng là không đáng tin chút nào.

Người ta lập tông môn, ít nhất cũng phải có một nơi để đặt căn cơ chứ. Ôn Hành lại quyết định lập tông ngay trong phủ Thẩm gia, hừm, không sợ người ta đến đánh gãy chân sao?

Lúc này Cẩu Tử nhìn con báo cũng không còn cảm thấy sợ hãi nữa. Hắn tựa như tìm được tri âm, than thở: "Miêu... Báo huynh, huynh cũng là do không nghĩ thông suốt mà để cho A Hành hố hả?"

Con báo buồn bực: "Mắt mù, chân què thôi."

Cẩu Tử chen vào giữa Ôn Hành và Liên Vô Thương, hắn ngồi xuống ghế như không có xương cốt, kéo lê mông mà ngồi, đầu thì gục xuống bàn, tay vẫn muốn với lấy bánh trên bàn. Ôn Hành lại vỗ tay hắn một cái, rồi đưa cho hắn một túi bánh sơn tra. Cẩu Tử cũng không để bụng, vừa xách túi bánh vừa ăn, vừa hỏi.

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ